Trạng tài bị cầu thủ Triều Tiên dọa đánh chính VCK Philippines vs Việt Nam

Trạng tài bị cầu thủ Triều Tiên dọa đánh chính VCK Philippines vs Việt Nam

Trọng tài người Uzbekistan, Rustam Lutfullin bị cầu thủ Triều Tiên dọa đánh trong trận đấu giữa Philippines và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 Ông gây tranh cãi lớn ở Asiad 19 vừa qua

Trạng tài bị cầu thủ Triều Tiên dọa đánh chính VCK Philippines vs Việt Nam

Trọng tài Rustam Lutfullin đã bị cầu thủ Olympic Triều Tiên dọa đánh.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã xác nhận Rustam Lutfullin sẽ là trọng tài chính cho trận đấu giữa đội tuyển Philippines và đội tuyển Việt Nam vào ngày 16/11 tới. Hai trợ lý của ông là Alisher Usmonov và Ruslan Serazitdinov, đều là trọng tài người Uzbekistan.

Rustam Lutfullin, 32 tuổi, hiện chưa đạt được cấp độ trọng tài FIFA. Ông đã được AFC giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng trong các giải đấu như vòng chung kết U17 châu Á 2023, Asiad 19 và Cúp C1 châu Á. Tuy nhiên, không phải lúc nào Rustam Lutfullin cũng để lại ấn tượng tích cực.

Trên thực tế, tại Asiad 19 gần đây, Rustam Lutfullin đã gây tranh cãi lớn trong 2 trận đấu thuộc vòng knock-out. Ở trận tứ kết giữa Olympic Trung Quốc và Olympic Qatar, trọng tài này bị cáo buộc thiên vị đội chủ nhà. Sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về Trung Quốc, các cầu thủ Qatar đã bao vây trọng tài để phản ứng.

Tình huống tương tự đã xảy ra trong trận bán kết giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Triều Tiên, khi các cầu thủ Triều Tiên thậm chí đã lao vào hành hung trọng tài Rustam Lutfullin vì cho rằng ông đưa ra quyết định thổi phạt đền không công bằng cho họ. Trong hai trận đấu này, trọng tài người Uzbekistan đã rút tổng cộng 14 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.

Chính vì vậy, giới mộ điệu Việt Nam tỏ ra lo ngại khi ông Rustam Lutfullin được chọn làm trọng tài chính trong trận đấu mở màn của tuyển Việt Nam trong vòng loại 2 World Cup 2026 dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier. Trận đấu này quan trọng vì tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng để giữ quyền kiểm soát số phận của mình trong bảng F.