Vòng loại World Cup 2026: Đội nhà đối đầu bảng khó, báo Thái Lan đặc biệt lo lắng về điểm mới hấp dẫn

Vòng loại World Cup 2026: Đội nhà đối đầu bảng khó, báo Thái Lan đặc biệt lo lắng về điểm mới hấp dẫn

Đội tuyển Thái Lan gặp thách thức lớn khi phải đối đầu với 2 đội mạnh trong vòng loại World Cup 2026, đặt đội nhà vào tình thế khó khăn

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Thái Lan sẽ thi đấu ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Trung Quốc và đội thắng trong trận đấu giữa Singapore và Guam. Truyền thông Thái Lan đánh giá rằng đây là một bảng đấu rất khó khăn cho đội tuyển Thái Lan.

Hàn Quốc đã là một đội tuyển hàng đầu ở khu vực châu Á trong nhiều năm qua. Tại World Cup 2022, đội tuyển Hàn Quốc đã đánh bại cả đội tuyển Bồ Đào Nha để tiến vào vòng 1/8. Đội tuyển Trung Quốc có phần yếu kém hơn, nhưng vẫn có đội hình mạnh mẽ với nhiều cầu thủ giỏi. Trong các trận giao hữu tháng 6 vừa qua, đội tuyển Trung Quốc đã liên tiếp giành chiến thắng trước Myanmar và Palestine.

Trang Siam Sport (Thái Lan) cho biết: "Tuyển Trung Quốc sẽ là đối thủ trực tiếp cạnh tranh với đội tuyển Thái Lan. Điều này được nhận thấy là do đội tuyển Hàn Quốc nằm ở một cấp độ khác hoàn toàn".

Vòng loại World Cup 2026: Đội nhà đối đầu bảng khó, báo Thái Lan đặc biệt lo lắng về điểm mới hấp dẫn

Đội tuyển Thái Lan đã từng đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2018, nhưng không thành công trong việc lặp lại thành tích tương tự trong vòng loại World Cup 2022.

Không chỉ lo ngại về khả năng tiếp tục tham dự vòng loại World Cup 2026, Siam Sport còn bày tỏ sự lo lắng khi đội tuyển Thái Lan xếp ở vị trí thấp nhất trong bảng. Trong trường hợp đó, Voi chiến sẽ phải thi đấu vòng loại Asian Cup 2027 và đối mặt với nguy cơ theo phân tích của Siam Sport:

"Vòng loại thứ hai sẽ chọn ra 18 đội bóng để tiến vào vòng loại thứ ba của World Cup 2026. Những đội bóng này cũng sẽ có vé tham dự Asian Cup 2027. Đối với những đội bóng còn lại, có 18 đội sẽ bị loại và sẽ cùng với 6 đội khác từ vòng loại play-off tham dự vòng loại Asian Cup 2027."

Chỉ có 6 tấm vé dành cho 24 đội. Vòng loại được chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng có 4 đội. Đội đứng đầu bảng sẽ giành vé tới Asian Cup.

Mặc dù các đội thi đấu trong vòng loại này không mạnh như vòng loại thứ hai World Cup, việc chỉ có 1 suất cho đội đầu bảng tạo ra nhiều khó khăn. Các đội cần duy trì sự ổn định trong tất cả các trận đấu.

Tuyển Thái Lan dự kiến sẽ khởi đầu vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng trận đấu gặp tuyển Trung Quốc vào ngày 11/6. Cuộc đối đầu này có tầm quan trọng đặc biệt, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tiến xa của cả hai đội.