Lào chứng minh sức mạnh khi thách thức Campuchia tại vòng loại World Cup 2026

Lào chứng minh sức mạnh khi thách thức Campuchia tại vòng loại World Cup 2026

Campuchia thất bại trước đội yếu thứ 3 châu Á, Lào thể hiện sự kiên cường ở vòng loại World Cup 2026 Campuchia mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng bị Lào tiếp đón bằng lối đá phòng ngự chủ động Trong khi đó, Lào có thành tích tích cực trên sân khách

Lào chứng minh sức mạnh khi thách thức Campuchia tại vòng loại World Cup 2026

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà, Campuchia đầy tự tin tiến công Pakistan. Đội bóng này được xem là một trong ba đội tuyển yếu nhất khu vực châu Á, thậm chí còn thấp hơn cả đội Brunei. Tuy vậy, Campuchia vẫn được đánh giá cao hơn Pakistan đến 20 bậc.

Tuy nhiên, Campuchia gặp phải một hàng phòng ngự chắc chắn và có tổ chức của Pakistan, với khả năng che chở lẫn nhau rất tốt. Vì vậy, Campuchia gần như không thể xâm nhập vào vòng cấm đối thủ và chỉ thực hiện những đường chuyền an toàn trong trận đấu.

Các mũi nhọn của họ chỉ có thể đi bóng qua một cầu thủ nhưng nhanh chóng bị cầu thủ phía sau đánh chặn. Thế trận bế tắc trôi qua trong sự sốt ruột của khán giả Campuchia. Đến cuối trận, Campuchia chỉ cầm bóng quanh vòng cấm và tạt vào khá vô hại bởi họ thua đối thủ về thể hình.

Lào chứng minh sức mạnh khi thách thức Campuchia tại vòng loại World Cup 2026

Trong khi Campuchia chiếm ưu thế phòng ngự, các cầu thủ Pakistan không kém phần sử dụng những chiêu thức tiểu xảo để làm trì hoãn trận đấu, làm giảm sức mạnh của Campuchia. Vì lẽ đó, trong hiệp hai, Campuchia gần như không có một cơ hội nào để ghi bàn. Họ chấp nhận kết thúc trận đấu với tỷ số hòa không bàn thắng với đối thủ và phải gánh chịu bất lợi khi trận lượt về, Campuchia sẽ phải chơi trên sân của Pakistan.

Được gặp một đại diện từ khu vực Nam Á như Campuchia, thế nhưng, đội bóng Lào đã thuận lợi hơn rất nhiều trong việc thu hoạch kết quả tích cực. Vì bị đánh giá thấp hơn Nepal, Lào đã áp dụng chiến thuật phòng ngự chủ động, chờ đợi cơ hội phản công và đã thành công trong việc ghi bàn vào phút thứ 33 với cú sút thành công của Bounkong. Trong hiệp hai, Lào bị gỡ hòa nhưng đội bóng này không bị lay động, vẫn thiết lập một lối chơi kiên cường và gắn kết nhau để liên tục chặn đứng những pha tấn công của Nepal.

Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 cho Lào. Kết quả này đã mang lại lợi thế nhỏ cho đội bóng nhà trong trận đấu lượt về sắp tới. Nếu giành chiến thắng, Lào sẽ tiến vào giai đoạn thứ hai của vòng loại World Cup, và đây sẽ là một cột mốc lịch sử đáng ghi nhận cho bóng đá quốc gia này.

KẾT QUẢ MỘT SỐ TRẬN ĐẤU Ở VÒNG LOẠI THỨ NHẤT WORLD CUP 2026

Myanmar- Macau: 5-1

Singapore- Guam: 2-1

Lào - Nepal: 1-1

Campuchia - Pakistan: 0-0

Indonesia- Brunei: 6-0