Trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2026 căng thẳng và đầy kịch tính

Trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2026 căng thẳng và đầy kịch tính

Vòng loại World Cup 2026 sẽ khởi tranh ngày 7/9 với những trận đấu đầu tiên tại khu vực Nam Mỹ, hứa hẹn mang đến những cuộc so tài đầy hấp dẫn và kịch tính

Ngày 7/9/2023, cách đây gần 3 năm trước ngày diễn ra Vòng chung kết World Cup 2026, hành trình vòng loại chính thức bắt đầu với loạt trận đầu tiên tại khu vực Nam Mỹ.

Trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2026 căng thẳng và đầy kịch tính

Messi và các đồng đội trong Đội tuyển Argentina sẽ tham gia tranh tài trong ngày khởi tranh vòng loại World Cup 2026. (Ảnh: AFA).

Tham gia vòng loại World Cup 2026 dự kiến sẽ có tổng cộng 208 đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới, đấu tranh để giành 45 suất tham dự giải đấu chính và 3 đội chủ nhà là Mỹ, Canada và Mexico.

Vòng loại World Cup 2026 được chia thành 6 khu vực bao gồm châu Âu, châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ và Caribe, Nam Mỹ và châu Đại Dương. Việc FIFA tăng số lượng đội tuyển tham gia giải đấu từ 32 lên 48, châu Đại Dương sẽ có một suất vào vòng chung kết World Cup lần đầu tiên.

Hành trình vòng loại dài dằng dặc sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 7/9 (giờ địa phương) với các trận đấu đầu tiên tại khu vực Nam Mỹ. Khu vực này có tổng cộng 10 đội tham gia, thi đấu vòng tròn hai lượt, từ đó chọn ra 6 đội dẫn đầu để giành vé trực tiếp tới World Cup 2026. Đội xếp hạng thứ 7 sẽ có cơ hội tham gia trận play-off liên lục địa.

Ngày thi đấu đầu tiên sẽ có 3 trận đấu diễn ra: Paraguay - Peru, Colombia - Venezuela và Argentina - Ecuador. Trong số đó, trận đấu giữa Argentina và Ecuador sẽ nhận được sự chú ý đặc biệt, bởi nó là trận mở màn cho hành trình bảo vệ chức vô địch World Cup của Messi và đồng đội.