Tuyển Việt Nam triệu tập thủ môn xuất sắc để đấu với Philippines

Tuyển Việt Nam triệu tập thủ môn xuất sắc để đấu với Philippines

Tuyển Philippines giữ vững sức mạnh khi triệu tập thủ môn Neil Etheridge đến từ Anh tham dự vòng loại 2 World Cup 2026, mặc dù đội họ đang thiếu ngôi sao

Tuyển Việt Nam triệu tập thủ môn xuất sắc để đấu với Philippines

Neil Etheridge, cầu thủ đang khoác áo Birmingham, sẽ thi đấu trong trận đấu tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Cùng nằm trong bảng đấu với Philippines là đội tuyển Việt Nam, Iraq và Indonesia. Trận đấu đầu tiên của Philippines sẽ diễn ra vào ngày 16/11, khi họ đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Dù bị đánh giá thấp nhất trong bảng đấu, đội tuyển Philippines tỏ ra quyết tâm rõ ràng khi mời gọi một loạt ngôi sao xuất sắc trở về quê hương. Trong số này, thủ môn Neil Etheridge đang thi đấu ở Anh là tiêu biểu đáng chú ý.

Cách đây 4 năm, Neil Etheridge trở thành thủ môn chính cho Cardiff City ở Ngoại hạng Anh và có nhiều màn trình diễn thu hút sự chú ý. Vào thời điểm đó, giá trị của anh được đánh giá lên đến 6 triệu euro. Cho đến hiện tại, anh là cầu thủ duy nhất từ Đông Nam Á đã từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Sau khi Cardiff City xuống hạng, Neil Etheridge đã dần mất vị trí và phải chuyển tới Birmingham City. Từ mùa giải trước đến nay, Neil Etheridge vẫn không thể giành lại vị trí chính thức ở CLB mới. Tuy vậy, anh vẫn là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Philippines. Với việc Philippines được đánh giá thấp, thủ môn 33 tuổi này càng đóng vai trò quan trọng hơn trong các trận đấu sắp tới.

Ngoài Neil Etheridge, đội tuyển Philippines còn có nhiều ngôi sao khác đang thi đấu ở nước ngoài. Đáng chú ý nhất là tài năng trẻ đang khoác áo U19 Atletico Madrid, Santiago Rublico, và tiền đạo tự nhiên nhập tịch Bienvenido Maranon.

Trái lại, đội tuyển Philippines cũng đã mất một số ngôi sao đang thi đấu ở các câu lạc bộ châu Âu vì chấn thương, bao gồm Michael Kempter (Grasshopper, Thụy Sĩ), Gerrit Holtmann (Antalyspor, Thổ Nhĩ Kỳ), John Patrick Strauss (Hansa Rostock, Đức) và đặc biệt là Sebastian Rasmussen (Hobro, Đan Mạch).

Dưới đây là danh sách đội tuyển Philippines tập trung vào tháng 11/2023.

Danh sách các cầu thủ theo vị trí:

1. Thủ môn:

- Neil Etheridge (Birmingham City)

- Kevin Ray Mendoza (Kuala Lumpur FC)

- Patrick Deyto (Chonburi FC)

2. Hậu vệ:

- Carli De Murga (Barito Putera)

- Jefferson Tabinas (Mito Hollyhock)

- Christian Rontini (Persita Tangerang)

- Jessse Curran (Ratchaburi FC)

- Daisuke Sato (Persib Bandung)

- Santiago Rublico (U19 Atletico Madrid)

- Dennis Villanueva (Police Tero)

- Simen Lyngbo (Persik Kediri)

- Audie Menzi

- Simone Rota (Kaya FC-Iloilo)

Tiền vệ: Justin Baas, Marwin Angeles, Jesus Melliza (Kaya FC-Iloilo), Oskari Kekkonen (Lamphun Warrior), Pocholo Bugas (Angkor Tiger), Manny Ott (Kedah Darul Aman), Mike Ott (Barito Putera), Kevin Ingreso (Sri Pahang FC)

Tiền đạo: Patrick Reichelt (Kuala Lumpur FC), Bienvenido Maranon (Chanthaburi FC), Kenshiro Daniels (Rans Nusantara), OJ Porteria (Kelantan United), Stephan Schrock (Club De Futbol Manila).