Toyota bị mất đông đảo khách hàng sau vụ gian lận, Honda tiếp nhận lợi ích

Toyota bị mất đông đảo khách hàng sau vụ gian lận, Honda tiếp nhận lợi ích

Toyota mất khách hàng lớn sang Honda sau vụ bê bối gian lận Daihatsu Người tiêu dùng tại Nhật Bản đang chuyển sự quan tâm tới dòng xe Honda WR-V, gây áp lực đáng kể lên Toyota

Trang tin Creative Trend của Nhật Bản mới đây tiết lộ, hàng loạt khách hàng tiềm năng của Toyota đã chuyển hướng sang tìm mua mẫu xe Honda WR-V 2024 sắp ra mắt vào tháng 3 tại nước này. Nguyên nhân là bởi hai mẫu xe mà những vị khách này từng muốn mua trước đó là Toyota Raize và Daihatsu Rocky đã bị ngừng sản xuất kể từ ngày 20/12/2023 sau bê bối gian lận an toàn của Daihatsu.

Toyota bị mất đông đảo khách hàng sau vụ gian lận, Honda tiếp nhận lợi ích

Creative Trend cũng cho biết lượng đơn đặt hàng mua Honda WR-V 2024 đã tăng mạnh trong những ngày qua. Tuy nhiên, khách hàng tại Nhật Bản muốn sở hữu mẫu SUV này có thể sẽ phải chờ ít nhất 8 tháng - 1 năm mới có thể nhận xe, tùy vào khu vực bán và quy mô của từng đại lý.

Theo thông báo từ Honda, WR-V 2024 sẽ là sản phẩm đầu tiên được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ để bán tại thị trường Nhật Bản. Mặc dù cùng tên gọi, mẫu xe này không liên quan gì đến WR-V thế hệ thứ hai hiện đang có mặt tại các thị trường Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Toyota bị mất đông đảo khách hàng sau vụ gian lận, Honda tiếp nhận lợi ích

WR-V 2024 sẽ chia sẻ nền tảng Global Small Car với Honda City. Mẫu SUV này sẽ sử dụng động cơ xăng i-VTEC 1,5 lít hút khí tự nhiên, với công suất là 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kèm theo hộp số CVT và dẫn động cầu trước.

2024 WR-V đang rất phổ biến tại Nhật Bản vì nó có nhiều tính năng tiện ích trong mức giá 13.240 - 16.550 USD (khoảng 320 – 402 triệu đồng), bao gồm màn hình thông tin 7 inch, điều hòa tự động, cửa gió cho hàng ghế sau và khoang chứa hành lý 458 lít. Xe cũng tích hợp hệ thống Honda Connect và Honda Sensing với các tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động, ngăn chặn tăng tốc đột ngột, cảnh báo trượt làn, hỗ trợ giữ làn, cruise control thích ứng, cảnh báo khi xe trước khởi hành, nhận diện biển báo giao thông, đèn pha tự động và cảm biến đỗ xe.

Vị Giáo sư vừa cướp ngôi 'vua xe điện' của Elon Musk: Có khối óc của Thomas Edison, khiến cả Chủ tịch Toyota 'cắp sách' tới học bí quyết làm xe