Top 5 bộ phim Việt có doanh thu hơn 100 tỷ đồng tại rạp chiếu phim năm 2023

Top 5 bộ phim Việt có doanh thu hơn 100 tỷ đồng tại rạp chiếu phim năm 2023

Những bộ phim Việt có doanh thu cao nhất phòng vé năm 2023 đã đạt mốc vượt ngưỡng 100 tỷ đồng, chứng tỏ sự thành công và sự yêu thích của khán giả đối với ngành điện ảnh Việt Nam

Theo thống kê của Box Office Vietnam, năm 2023 có 5 bộ phim Việt có doanh thu cao nhất, đều vượt quá 100 tỷ đồng tại phòng vé.

Bộ phim dẫn đầu là Nhà Bà Nữ, tiếp theo lần lượt là Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh, Đất Rừng Phương Nam, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy và Chị Chị Em Em 2.

Con số này vượt xa kỷ lục năm 2019 (thời điểm mà ngành điện ảnh Việt Nam phát triển mạnh nhất từ 2022 trở về trước), khi đó có 5 bộ phim "trăm tỷ" nhưng doanh thu (nội địa) chỉ đạt 789,3 tỷ đồng.

Trong số 5 bộ phim đó, Trấn Thành đã đóng góp vai trò quan trọng trong 2 tác phẩm Nhà Bà Nữ và Đất Rừng Phương Nam.

Top 5 bộ phim Việt có doanh thu hơn 100 tỷ đồng tại rạp chiếu phim năm 2023

Bộ phim Nhà Bà Nữ xoay quanh câu chuyện hài hước và đầy cảm xúc, với sự góp mặt của Trấn Thành không chỉ là diễn viên mà còn là đạo diễn. Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, NSƯT Công Ninh, Lê Giang, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Song Luân và Uyển Ân, cùng nhiều diễn viên tài năng khác.

Bộ phim kể về một gia đình gồm 3 thế hệ phụ nữ. Nó tương tự như phiên bản nữ của bộ phim Bố Già khi khai thác mâu thuẫn thế hệ giữa cha mẹ và con cái. Ngoài ra, phim cũng đề cập đến mối quan hệ con rể với gia đình vợ và sự khác biệt giữa mộng tưởng và hiện thực trong tình yêu và hôn nhân.

Bộ phim khiến người xem không thể rời mắt với những tình huống đời thường, chủ yếu xoay quanh tình cảm gia đình. Điều này chứng tỏ rằng câu chuyện trong Nhà Bà Nữ thực sự chạm đến cảm xúc người xem, khiến họ cảm thấy như mình đang trải qua từng khoảnh khắc của nhân vật.

Ngoài ra, Nhà Bà Nữ cũng truyền đạt thông điệp về tình đoàn kết trong làng quê, sự quan trọng của việc biết cảm ơn và xin lỗi, cũng như những bài học quý giá mà người trẻ học được khi bước vào đời, và tầm quan trọng của việc bảo vệ và theo đuổi ước mơ...

Nhà Bà Nữ sau hơn 11 tuần ra mắt đã bán được 5,8 triệu vé và thu về 475 tỷ đồng. Trước đó, bộ phim đã liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục khi thu về 450 tỷ đồng sau 24 ngày, đạt 5 triệu vé sau 19 ngày, cán mốc 400 tỷ sau 17 ngày, 300 tỷ sau 11 ngày, 210 tỷ sau 7 ngày, 2 triệu vé sau 6 ngày và 110 tỷ đồng chỉ sau 4 ngày - một kỷ lục chưa từng có tại phòng vé Việt Nam.

Nhà Bà Nữ cũng đã "làm bùng nổ" hơn hầu hết các kỷ lục doanh thu của Bố Già năm xưa, như phim Việt có doanh thu cao nhất trong 1 ngày từ trước đến nay, hoặc phim nhanh chóng đạt mốc 100, 200, 400 tỷ đồng...

Top 5 bộ phim Việt có doanh thu hơn 100 tỷ đồng tại rạp chiếu phim năm 2023

Bộ phim Đất Rừng Phương Nam.

Trấn Thành tham gia Đất rừng phương Nam với vai trò nhà đầu tư và diễn viên. Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi, xoay quanh An (Hạo Khang) - cậu bé lạc lõng ở miền Tây, trong thời kỳ đầu thế kỷ 20, trên hành trình tìm kiếm cha. Trong cuộc hành trình đầy gian nan, An học được giá trị của sự giúp đỡ từ những người dân giàu lòng nghĩa khí, và học cách chấp nhận mất mát để trưởng thành.

Đất rừng phương Nam bị một số khán giả chỉ trích "sai lệch lịch sử", nhà sản xuất phải lên phương án chỉnh sửa tác phẩm sau vài ngày chiếu sớm.