Top 10 vai diễn đỉnh cao của Keanu Reeves mà bạn không thể bỏ qua!

Top 10 vai diễn đỉnh cao của Keanu Reeves mà bạn không thể bỏ qua!

Keanu Reeves đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với vai diễn trong The Matrix và John Wick, trở thành một ngôi sao phim hành động nổi tiếng Những vai diễn xuất sắc của anh đã tạo nên tiếng vang và thể hiện tài năng diễn xuất của Keanu Reeves

Ngày 2/9, diễn viên Keanu Reeves người Canada đã bước qua ngưỡng tuổi 59. Bộ phim John Wick: Chapter 4 (2023) đã nhận được nhiều lời khen từ các nhà phê bình, đạt tỷ lệ ủng hộ cao trên Rotten Tomatoes với 94% "cà chua tươi" và đạt điểm số 78 trên Metacritic.

Variety đã xếp hạng 10 vai diễn xuất sắc nhất của Keanu Reeves trong các thể loại hành động, khoa học viễn tưởng, tâm lý và hài.

1. The Gift (2000)

 

Trailer "The Gift", Keanu Reeves xuất hiện từ 1:25. Video: Rotten Tomatoes Classic Trailers

Phim tập trung vào Annie (Cate Blanchett) - một người có khả năng tiên tri, giải quyết một vụ mất tích tại thị trấn mà cô sống. Donnie (Keanu Reeves) bị nghi ngờ có liên quan đến vụ việc và thường xuyên đe dọa, quấy rối Annie vì cô đã tiết lộ những dự đoán và bí mật của anh.

Variety nhận xét về màn trình diễn xuất xuất sắc của Keanu, bên cạnh Cate Blanchett, Hilary Swank và JK Simmons, khi anh thể hiện cảnh nhân vật chồng bạo hành. Mỗi lần Donnie xuất hiện, anh toát lên sự đáng sợ và đe dọa đối với bất cứ ai ngăn cản anh. Không chỉ thành công trong việc xây dựng nhân vật phản diện, Keanu còn tạo ra một khía cạnh bất ngờ cho nhân vật trong phần cuối của câu chuyện, từ đó gửi gắm nhiều suy ngẫm.

2. Speed (1994)

 

Trailer "Speed". Video: Rotten Tomatoes Classic Trailers

Keanu Reeves đảm nhận vai cảnh sát Jack Traven - người ngăn chặn vụ nổ bom trên xe buýt nếu xe không đạt tốc độ ít nhất 50km/h. Tài tử này đã thể hiện sự đa dạng trong diễn xuất, từ lãng mạn trong tình yêu, vui vẻ với bạn bè đến nghiêm túc trong các cảnh hành động.

Tạp chí Variety nhận xét rằng Speed là một trong những bộ phim hành động hay nhất mọi thời đại, và đặc biệt hấp dẫn nhờ sự xuất sắc của Keanu. Nhà phê bình David Sterritt nhấn mạnh rằng diễn xuất của tài tử này thực sự hấp dẫn và thú vị.

3. Bill & Ted’s Excellent Adventure (1989) và Bill & Ted Face the Music (2020)

 

Trailer "Bill & Ted’s Excellent Adventure". Video: Rotten Tomatoes Classic Trailers

Phần đầu nói về Ted (Keanu Reeves) và Bill (Alex Winter), hai cậu bé ngốc nghếch quay trở về quá khứ để thi đỗ môn lịch sử. Trong phần hai, họ trở thành những người đàn ông trung niên và phải tìm một bài hát để cứu vũ trụ.

Trong phần một, Keanu Reeves thu hút khán giả bằng tính cách đáng yêu và đáng tin cậy. Hơn 30 năm sau đó, diễn viên tiếp tục mang đến sự ngọt ngào và thông minh khi nhập vai Ted.

4. The Matrix (1999)

 

Trailer "The Matrix". Video: Rotten Tomatoes Classic Trailers

Theo bảng xếp hạng của Variety và IMDb, tác phẩm được xếp vào top 7 phim hành động hay nhất mọi thời đạt được bốn giải Oscar trong các hạng mục kỹ xảo, dựng phim, âm thanh và chỉnh âm. Keanu Reeves đảm nhận vai chính Neo - một hacker máy tính bị mắc kẹt trong một thế giới ảo được biết đến với cái tên Ma Trận, và sau đó gia nhập nhóm nổi dậy để tiêu diệt kẻ đã tạo ra nó.

Tài tử này gây ấn tượng bởi vẻ điềm tĩnh trong những cảnh hành động. Adam Kempenaar, một nhà phê bình phim của Filmspotting, đã nhận xét rằng Keanu đã hoàn hảo hóa nhân vật Neo bằng cách kết hợp sự tò mò, nghiêm túc và cái ngầu.

5. Permanent Record (1988)

 

Trích đoạn "Permanent Record". Video: YouTube Cine del Perro Ágil

Phim đưa tên tuổi của tài tử trở nên nổi bật khi kể về Chris (Keanu Reeves) sau cái chết tự sát của bạn thân David (Alan Boyce). Với tính cách nhút nhát và cảm thấy cô đơn, Chris phải chiến đấu để vượt qua sự mất mát và tiếp tục thực hiện những dự án mà David đã nhận trách nhiệm.

Keanu thể hiện rõ nét nỗi đau và những thay đổi tâm lý của Chris. Variety xem đây là một trong những màn diễn chân thực và sâu sắc nhất của diễn viên này. Nhà phê bình Rob Gonsalves đánh giá Keanu có một phong cách diễn xuất ấn tượng.

6. My Own Private Idaho (1991)

 

Trailer "My Own Private Idaho", Keanu Reeves xuất hiện từ 0:31. Video: YouTube Rotten Tomatoes Classic Trailers

Nội dung tập trung vào Mike (River Phoenix) và Scott (Keanu Reeves) - hai thanh niên nổi loạn, là con trai của thị trưởng - cùng nhau điều tra để tìm mẹ của Mike.

Theo Variety, diễn xuất đáng sợ của Keanu trong những phân đoạn cuối cùng sẽ khiến khán giả rùng mình.

7. John Wick (2014)

 

Trailer "John Wick". Video: Rotten Tomatoes Trailer

Bộ phim đã thu về hơn 1 tỷ USD sau 4 phần, kể về hành trình trả thù của sát thủ John Wick (Keanu Reeves) sau khi con chó của anh bị giết.

Với những cảnh chiến đấu độc đáo và bạo lực, cùng với thần thái lạnh lùng, Keanu đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả. Nathan Mattise, một nhà phê bình, cho biết vai diễn này khẳng định thế mạnh của tài tử trong thể loại hành động. Time cũng đánh giá cao phong độ diễn xuất của Keanu Reeves trong vai John Wick.

8. Point Break (1991)

 

Trailer "Point Break". Video: Youtube MacPhoenix82

Hóa thân thành đặc vụ FBI Johnny Utah, Keanu lần đầu xuất sắc trong vai diễn hành động này, đưa anh trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Tác phẩm đã nhận được đánh giá tích cực từ New York Times với việc nhấn mạnh vào diễn xuất chuyên nghiệp và nghiêm túc của Keanu.

9. Always Be My Maybe (2019)

 

Trích đoạn "Always Be My Maybe". Video: YouTube W

Phim kể về cuộc gặp lại sau nhiều năm của hai người bạn thân từ thuở nhỏ Sasha (Ali Wong) và Marcus (Randall Park). Keanu Reeves tham gia với vai trò phụ và đóng vai chính mình.

Anh ta thể hiện một hình ảnh độc đáo và hài hước, hoàn toàn trái ngược với tính cách thực của mình. Vai diễn của Keanu cũng giúp thúc đẩy mối quan hệ của cặp đôi chính. Trên các mạng xã hội như TikTok, đoạn video của tài tử này trong phim thường được sử dụng như một meme để mang tính giải trí và gây cười.

10. Toy Story 4 (2019)

 

Hậu trường Keanu Reeves lồng tiếng cho Duke Caboom trong "Toy Story 4". Video: Youtube Shafiq Affandi

Câu chuyện xoay quanh nhóm đồ chơi giúp Forky - một đồ chơi mới, được tạo ra từ cái nĩa dùng một lần, nhận ra vị trí và giá trị của bản thân. Trong quá trình giúp đỡ Forky, nhóm gặp Duke Caboom (Keanu Reeves lồng tiếng) - một đồ chơi người Canada được mô phỏng theo Evel Knievel.

Theo Variety, Keanu hoàn hảo khi lồng tiếng Caboom, thể hiện sự ngốc nghếch, liều lĩnh cùng những cảm xúc sâu lắng.

Thanh Giang