Mission Impossible 7: Phiên bản mới phá vỡ kỷ lục!

Mission Impossible 7: Phiên bản mới phá vỡ kỷ lục!

Phần đầu của Mission: Impossible 7 đã được cắt bỏ 40 phút từ một phân đoạn hành động ban đầu dài gần 4 tiếng

Bài viết tiết lộ nội dung phim

Theo thông tin từ tạp chí Variety, phân đoạn bị xóa nhiều nhất trong phim là cảnh Ethan Hunt (do Tom Cruise đóng) đánh nhau với Gabriel (do Esai Morales đóng) trên mặt trên của tàu lửa. Đỉnh điểm của câu chuyện là lúc Ethan và Grace (do Hayley Atwell đóng) phải nỗ lực sống sót khi tàu đang lao xuống vực. Phiên bản này được hoàn thành lần đầu vào năm 2022, với thời lượng khoảng một giờ rưỡi, nhưng đoàn làm phim đã rút ngắn lại còn 50 phút.

 

Trailer phim "Nhiệm vụ bất khả thi 7", sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 14/7. Video: CGV

Biên tập viên Eddie Hamilton và đạo diễn Christopher McQuarrie đã xem lại tác phẩm này hàng chục lần, để xác định các phần cần cắt bỏ nhưng vẫn phải giữ được nhịp độ liên tục. "Ba phút cho một cảnh là quá dài, vì vậy chúng tôi đã tìm cách thu ngắn từng đoạn", biên tập phim cho biết.

Hamilton nhận thấy cần điều chỉnh những pha mạo hiểm để hướng sự tập trung của người xem vào hành động, trong khi vẫn giữ nguyên các phân đoạn khác.

Một số cảnh đã bị loại bỏ ban đầu nhưng sau đó được quyết định giữ lại. Ví dụ, trong đoạn nhân vật phản diện Paris (Pom Klementieff) bị thương nặng và Ethan đang giữ chìa khóa của Thực Thể - trí tuệ nhân tạo (AI) với kiến thức con người toàn diện. Phân đoạn này bao gồm một đoạn hội thoại, Hamilton đã cắt đi một nửa thời lượng ban đầu nhưng ê-kíp sản xuất không hài lòng với phiên bản mới. Cuối cùng, biên tập quyết định chỉ cắt đi vài giây không đáng kể.

Biên tập ngưỡng mộ đạo diễn McQuarrie vì tính cách rộng lượng, sẵn lòng chia sẻ ý kiến. Ngay cả khi có bạn bè đến thăm quay phim, McQuarrie cũng mời họ xem một đoạn phim để nhận xét. Sau nhiều giai đoạn hậu kỳ, thời lượng ban đầu 4 tiếng đã được rút gọn còn 2 tiếng 43 phút.

Eddie Hamilton đã tham gia làm phim cùng Tom Cruise trong các tác phẩm trước đó, bao gồm Mission: Impossible - Rogue Nation (2015), Mission: Impossible - Fallout (2018), Top Gun: Maverick (2022) và cũng tham gia vào một số dự án khác như Kick-Ass (2010), X-Men: First Class (2011), Kingsman: The Secret Service (2014), Kingsman: The Golden Circle (2017). Anh đã được đề cử giải Oscar cho Dựng phim xuất sắc lần thứ 95.

Mission Impossible 7: Phiên bản mới phá vỡ kỷ lục!

Biên tập phim Eddie Hamilton trong phòng dựng phim "Top Gun: Maverick", năm 2022. Ảnh: ScreenDaily

Nhiệm vụ: Mission: Impossible 7 tiếp tục câu chuyện từ Mission: Impossible - Fallout (2018), trong đó Ethan Hunt (do Tom Cruise đóng) và đội đặc vụ IMF phải săn lùng một loại vũ khí mới đe dọa thế giới trước khi nó rơi vào tay tên kẻ ác. Đối mặt với một kẻ thù đầy bí ẩn, Ethan phải đánh đổi tất cả để bảo vệ nhiệm vụ, kể cả tính mạng người thân.