Top 10 Phần mềm quản lý nhà hàng ưu việt năm 2023

Top 10 Phần mềm quản lý nhà hàng ưu việt năm 2023

Khám phá những phần mềm quản lý nhà hàng hàng đầu cho năm 2023, hỗ trợ tối đa công việc hàng ngày của bạn Lựa chọn phần mềm với giao diện thân thiện, quản lý nhân viên hiệu quả và đảm bảo an toàn dữ liệu Xem ngay danh sách phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay!

Theo báo cáo của Ipod.vn, thị trường kinh doanh ẩm thực Việt Nam dự kiến đạt mức doanh thu gần 610.000 tỷ đồng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021. Dự báo của các chuyên gia cũng cho thấy rằng ngành F&B sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong năm 2023. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ ăn uống và ẩm thực, các chủ doanh nghiệp hiện đại không thể thiếu các phần mềm quản lý nhà hàng, đặc biệt trong bối cảnh kinh doanh 4.0. Dưới đây là danh sách top 10 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay, do MarketingAI giới thiệu.

Phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ gì?

Phần mềm nhà hàng là một giải pháp công nghệ lập trình nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh nhà hàng, tự động hóa việc bán hàng và quản trị một cách hiệu quả. Các tính năng nổi bật bao gồm đặt món, thanh toán, quản lý đơn hàng, phân quyền và quản lý, báo cáo doanh thu, chi phí, kiểm kê kho...

Ngoài ra, trong xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh và quản lý từ xa, phần mềm quản lý nhà hàng còn cung cấp tiện ích giúp theo dõi hoạt động doanh nghiệp một cách chi tiết, chính xác mọi lúc, mọi nơi mà không cần có mặt trực tiếp tại cửa hàng.

Top 10 Phần mềm quản lý nhà hàng ưu việt năm 2023

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng tự động hóa tốt nhất dành cho doanh nghiệp 

Để sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng bạn cần chi bao nhiêu?

Chi phí của phần mềm quản lý nhà hàng thường không được xác định trước và phụ thuộc vào tính năng và quy mô hoạt động của cửa hàng. Một số phần mềm cung cấp các tính năng cơ bản miễn phí, tuy nhiên để sử dụng các công cụ quản lý mạnh mẽ hơn, bạn cần đăng ký và mua gói nâng cao.

Các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí chỉ phù hợp cho các cửa hàng nhỏ hoặc muốn kiểm tra hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo tính bảo mật và quản trị nâng cao, chủ doanh nghiệp cần đầu tư vào phần mềm quản lý nhà hàng. Có hai gói trả phí, gói Basic giới hạn tính năng và số lượng người dùng với giá từ 100.000-190.000 đồng/tháng, và gói PRO giá từ khoảng 300.000 đồng/tháng với hỗ trợ thiết bị không giới hạn và nhiều chức năng quản lý cao cấp.

Ngày nay, chi phí đầu tư vào phần mềm này không quá cao, nhưng mang lại hiệu quả và lợi ích to lớn. Vì vậy, nhà hàng không nên lựa chọn phần mềm hoặc gói trải nghiệm kém chất lượng chỉ để tiết kiệm tiền.

Top 10 Phần mềm quản lý nhà hàng ưu việt năm 2023

Các tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng

Trên thị trường có một số lượng lớn phần mềm quản lý nhà hàng dành cho doanh nghiệp, với các đặc tính, giá cả và ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, bất kể bạn chọn hệ thống nào, hãy luôn quan tâm đến các tiêu chí sau đây:

1. Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng

Phần mềm quản lý nhà hàng dành cho doanh nghiệp thông minh cần được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Thiết kế phần mềm phải đơn giản, dễ sử dụng, và không tốn nhiều thời gian để làm quen. Hơn nữa, chúng ta cần thiết kế các tính năng linh hoạt và đa dạng, để có thể điều chỉnh phù hợp với tình hình cụ thể của nhà hàng.

2. Quản lý tốt ca làm và hoạt động của nhân viên

Thông qua sử dụng phần mềm, nhân viên có thể dễ dàng đăng ký thay đổi ca làm việc hoặc nghỉ phép, đồng thời tạo điều kiện cho nhân viên tự quản lý thời gian làm việc một cách tự do và tiện lợi. Qua đó, chủ cửa hàng sẽ có thể theo dõi và quản lý hiệu quả cũng như mức độ cống hiến từng nhân viên.

3. Tương thích với nhiều thiết bị

4. Đảm bảo an toàn dữ liệu

Đây là một trong những tiêu chí không được chú ý trong việc đánh giá phần mềm quản lý nhà hàng. Phần mềm cần phải tương thích với nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau để đảm bảo việc quản lý từ xa không bị gián đoạn và hạn chế.

Bảo mật dữ liệu là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà chủ doanh nghiệp cần chú trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng. Với việc thông tin khách hàng và hoạt động kinh doanh được cập nhật liên tục, phần mềm cần có khả năng lưu trữ và bảo mật dữ liệu một cách toàn diện.

5. Có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình

Các công ty cung cấp phần mềm không chỉ dừng lại ở việc hoàn thành đơn hàng mà còn phải đảm bảo bảo hành và hỗ trợ khắc phục sự cố phát sinh. Điều này sẽ giúp cho khách hàng của nhà hàng cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn và sử dụng phần mềm.

Top 10 Phần mềm quản lý nhà hàng ưu việt năm 2023

10 phần mềm quản lý nhà hàng được đánh giá tốt nhất hiện nay

Dựa trên những tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý nhà hàng từ MarketingAI, dưới đây là những gợi ý về phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất mà bạn có thể tham khảo:

Phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng DanTriSoft

Công ty phần mềm DanTriSoft đã trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các công cụ quản lý bán lẻ và bán sỉ cho nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Hiện tại, phần mềm quản lý nhà hàng của DanTriSoft đã được phát triển và cung cấp miễn phí với hơn 125.000+ người sử dụng. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng, kết hợp với các tính năng nổi bật, là những ưu điểm nổi trội của phần mềm này.

Gọi món, tính tiền & chiết khấu,  thanh toán, quản lý bàn

Tạo và quản lý bảng giá riêng tự động cho từng nhóm khách hàng

Kiểm tra lịch sử giao dịch, hoạt động của nhân viên để ngăn chặn tình trạng gian lận

Quản lý tồn kho hàng, và dự báo số lượng nhập hàng

Nghiệp vụ kế toán như báo cáo tài chính, công nợ,…

Quản lý bán hàng online tích hợp với các ứng dụng giao hàng

Phần mềm của DanTriSoft tương thích với nhiều thiết bị và hệ điều hành. Ngoài các phiên bản miễn phí, chúng tôi cũng phát triển các phiên bản trả phí với nhiều tính năng nâng cao, có thể được sử dụng mãi mãi và không giới hạn thời gian.

Phần mềm quản lý nhà hàng POS365

Ưu điểm nổi bật của hệ thống quản lý nhà hàng POS365 là tích hợp đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao, hỗ trợ hiệu quả trong việc kiểm soát và vận hành doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm mượt mà.

Hệ thống tự động cập nhật tình trạng sẵn có của các bàn giúp nhân viên dễ dàng nhận biết bàn trống và bàn đã được đặt.

Màn hình hiển thị đầy đủ và chi tiết hình ảnh menu giúp nhân viên và khách hàng dễ dàng theo dõi đơn hàng.

Nhiệm vụ kế toán cụ thể, chính xác và hỗ trợ quản lý các khoản thu chi và công nợ,…

Dễ dàng đồng bộ hóa trên các thiết bị và hệ điều hành khác nhau, tạo tiện ích trong việc quản lý từ xa.

Truy xuất dữ liệu thông minh theo bộ lọc thời gian, lịch sử giao dịch,… giúp nhà hàng kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất.

Top 10 Phần mềm quản lý nhà hàng ưu việt năm 2023

Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

Ngày nay, iPOS, một phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí, đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cửa hàng nhờ vào giao diện thân thiện, dễ sử dụng và khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu. iPOS tích hợp đầy đủ các chức năng bán hàng, mua hàng, kế toán và quản lý kho từ những nghiệp vụ đơn giản đến phức tạp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, iPOS đã được đồng hành cùng hơn 50.000 doanh nghiệp F&B khác nhau, như The Coffee House, Cộng Cà Phê, Lẩu Phan, Vị Quảng,…

Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo

Phần mềm quản lý nhà hàng nào là tốt nhất? Sapo là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh uy tín. Phần mềm quản lý nhà hàng của Sapo ra mắt vào năm 2019 đã thu hút được sự quan tâm hàng đầu trên thị trường nhờ những tính năng hữu ích như sau:

Quản lý kho vận, dự báo mua hàng hiệu quả, hạn chế thất thoát, dư thừa

 Quản lý nhân viên bằng cách phân quyền và theo dõi lịch sử hoạt động

Công nghệ điện toán đám mây giám sát hoạt động kinh doanh từ xa

Nghiệp vụ kế toán chi tiết, phân loại theo thời gian, lịch sử mua-bán

Các doanh nghiệp F&B có thể thực hiện các nghiệp vụ quản trị bán hàng trên phần mềm KiotViet dễ dàng, tự động. Đồng thời, nhờ các tính năng như order món, tạo hóa đơn, tách hóa đơn, thanh toán, quản lý thu chi trên màn hình real-time và giao diện tiếng Việt người dùng dễ dàng sử dụng. KiotViet còn hỗ trợ nhà hàng quản lý hàng hóa phân loại theo thuộc tính, màu sắc, chất liệu giúp kiểm kê hàng hóa, kho vận nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Quản lý nhà hàng bằng phần mềm Kiotviet

Top 10 Phần mềm quản lý nhà hàng ưu việt năm 2023

Phần mềm quản lý nhà hàng SoftNet Restaurant 

Phần mềm quản lý nhà hàng trực tuyến SoftNet Restaurant đã trở nên nổi tiếng với những tính năng độc đáo chỉ có ở đây, ngay cả khi không có kết nối Internet. Giao diện của hệ thống này được thiết kế dựa trên những thói quen của người sử dụng, để phù hợp với tập tính của người Việt Nam, bao gồm cả bố cục và màu sắc, một cách hài hòa và dễ nhìn. SoftNet Restaurant giải quyết hiệu quả các vấn đề về quản lý kho, cân đối tài chính, giao dịch bán hàng, báo cáo doanh thu, hàng tồn kho và nhiều tính năng thông minh khác.

Phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả Cukcuk

Cukcuk là một ứng dụng quản lý nhà hàng được ra mắt lần đầu vào năm 2017 và từ đó đã được sự tin tưởng và ủng hộ từ nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam. Với giao diện đơn giản, Cukcuk cho phép bất kỳ ai cũng có thể sử dụng một cách linh hoạt và dễ dàng, mà không mất quá nhiều thời gian. Giống như các công cụ thông minh khác, Cukcuk cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý nhà hàng như giới thiệu thực đơn, tiếp nhận đơn hàng, thanh toán, quản lý và báo cáo doanh thu theo thời gian thực.

Phần mềm Tanca – quản lý nhà hàng 

Nhân viên có thể điểm danh nhanh chóng trên smartphone bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt hoặc camera trí tuệ nhân tạo tích hợp trong phần mềm Tanca. Tính năng này giúp người quản lý theo dõi hiệu suất và hoạt động của nhân viên mà không cần tiếp xúc trực tiếp tại nhà hàng.

Ngoài ra, Tanca còn cho phép người dùng linh hoạt chuyển đổi ca làm việc tự động theo công thức được cài đặt trước. Sau đó, hệ thống sẽ tự động cập nhật bảng tính lương với đầy đủ thông tin như giờ làm thêm, giảm trừ, thuế, chỉ số KPI...

Top 10 Phần mềm quản lý nhà hàng ưu việt năm 2023

Phần mềm quản lý nhà hàng Tanca

Quản lý nhà hàng với phần mềm Zoho People

Zoho People là phần mềm quản lý nhà hàng linh hoạt phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Zoho People:

- Quản lý toàn diện các hoạt động và chuyên cần của nhân viên.

Quản lý gọi món và đặt bàn cho khách hàng

Giao thiện đơn giản, dễ thao tác, sử dụng

Nhân viên có thể kiểm tra, xem xét ngày công – ngày phép của mình nhanh chóng thông qua cổng thông tin trên hệ thống.

Phần mềm OOC DigiiHR – quản lý nhà hàng

Đây là một phần mềm quản lý nhà hàng trực tuyến được đánh giá cao về hiệu quả và tính dễ sử dụng, phù hợp cho các nhà hàng ở mọi quy mô từ nhỏ đến lớn nhờ tích hợp các tính năng đa dạng và thông minh. Người quản lý có thể xem xét các hồ sơ nhân sự chi tiết được lưu trữ lâu dài trên hệ thống và đánh giá năng lực, hiệu suất và kết quả công việc của nhân viên. Công cụ quản lý nhà hàng còn hỗ trợ việc gọi món, đặt bàn và nhiều tính năng nâng cao khác trong các hoạt động bán hàng, mua hàng, kế toán và quản lý kho vận.

>>> Xem thêm: TOP 5 phần mềm quản lý Fanpage Facebook tốt nhất hiện nay

 Tạm kết