Tổng hợp các CLB VLeague được hưởng 'tiền tươi' từ quyền truyền hình lần đầu tiên

Tổng hợp các CLB VLeague được hưởng 'tiền tươi' từ quyền truyền hình lần đầu tiên

Đại hội cổ đông công ty VPF nhiệm kỳ 2023-2026 đã kết thúc thành công tại Hà Nội Bản quyền truyền hình đầu tiên đã được trao cho các CLB VLeague, đánh dấu một bước tiến lớn trong phát triển bóng đá Việt Nam 7 thành viên mới của hội đồng quản trị cũng đã được bầu ra, mang đến hi vọng cho tương lai sáng sủa của giải đấu

Sáng ngày 18/11 tại công ty VPF đã diễn ra Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2023-2026. Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết hoạt động của nhiệm kỳ 2020-2023 đã qua, đồng thời xác định phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm, cũng như bầu ra Ban lãnh đạo của công ty trong nhiệm kỳ mới 2023-2026.

Kết quả Đại hội bầu ra 7 thành viên hội đồng quản trị:

- Chủ tịch Trần Anh Tú

- 3 phó chủ tịch bao gồm: Nguyễn Quốc Hội từ CLB Hà Nội, Hồ Hồng Thạch đến từ CLB Bình Dương và Trần Quang Thưởng từ CLB Hà Tĩnh.

- Bên cạnh đó, có 3 thành viên trong thành phần này là Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF, Nguyễn Minh Châu - Phó tổng thư ký VFF và Đinh Hồng Vinh từ CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

Ban kiểm soát: Trưởng ban là Nguyễn Thanh Hương, cùng với Bùi Quang Vũ và Cao Đình Tuệ Minh đóng vai trò là thành viên.

Tổng hợp các CLB VLeague được hưởng 'tiền tươi' từ quyền truyền hình lần đầu tiên

Thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát đã chính thức ra mắt đại hội.

Tại đại hội đã tổng kết lại những thành tựu đáng chú ý mà VPF đã đạt được trong giai đoạn từ năm 2021 cho đến nay. Đáng kể nhất là việc bóng đá Việt Nam đã được bổ sung 2 trọng tài FIFA, góp phần nâng cao đáng kể chất lượng của đội ngũ trọng tài nam trong lĩnh vực này.

Sau khi mùa giải 2021 kết thúc, chỉ có 2 trọng tài nam Việt Nam, đó là trọng tài Ngô Duy Lân và trọng tài Hoàng Ngọc Hà, mới đạt được trình độ FIFA.

Tới đầu mùa giải 2022, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã được Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề xuất thăng cấp lên FIFA và đã vượt qua bài kiểm tra để được công nhận là trọng tài FIFA, đồng nghĩa với việc có cơ hội tham gia các trận đấu quốc tế. Chỉ trong vòng một năm, bóng đá Việt Nam cũng đã có thêm một trọng tài FIFA. Trọng tài Lê Vũ Linh, mặc dù tuổi đời còn trẻ (sinh năm 1989), đã vượt qua bài kiểm tra tại Malaysia và trở thành trọng tài FIFA thứ 4.

Ngoài việc tăng số lượng trọng tài FIFA, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam còn đã chứng kiến những thay đổi đáng chú ý về tổ chức tập huấn, sát hành và phân công nhiệm vụ cho các trọng tài tham gia các trận đấu và giải đấu trong hệ thống.

Đầu mùa giải 2021, có 3 nữ trợ lý trọng tài FIFA được chọn làm từ Long An, TP.HCM và Hải Phòng. Cả Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phượng đã đáp ứng đủ yêu cầu và tham gia trọng tài ở một số trận đấu.

Bên cạnh đó, về mục tiêu doanh thu, lần đầu tiên các CLB được chia tiền bản quyền. Công ty VPF và FPT Play đã đạt được thỏa thuận về bản quyền truyền hình cho mùa giải 2023, với mức tối thiểu là 60 tỷ đồng mỗi mùa và số tiền này sẽ tăng theo năm sau trong vòng 5 năm. Việc nhận được số tiền lớn hơn so với trước đây mang lại lợi ích cho các CLB và sau hơn 20 năm phát triển, mùa giải 2023 là lần đầu tiên V.League chia tiền bản quyền truyền hình cho các CLB.

Một thành tựu khác trong thời kỳ vừa qua là việc truyền thông và hình ảnh đã được chú trọng. Trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay, ban tổ chức giải đã có tài khoản chính thức. Không chỉ đảm bảo việc truyền tải thông tin kịp thời, mà cách thức và nội dung truyền thông cũng được đặc biệt quan tâm. Các poster cũng được thiết kế đặc biệt và phù hợp. Nội dung được chăm chút hơn, luôn đi theo xu hướng của thời điểm và tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Tại mùa giải 2023, V.League sẽ thực hiện thử nghiệm khu vực mixed zone theo các quy định tương tự giải đấu ở châu lục.

Việc công nghệ VAR chính thức được áp dụng trong V.League từ cuối mùa giải 2023 là một tin vui, không chỉ mang lại sự yên tâm cho đội ngũ trọng tài trong việc điều hành trận đấu mà còn tăng cường độ tin cậy bằng việc nâng cao độ chính xác.