Tom Cruise - Bí quyết đáng kinh ngạc giúp anh thực hiện những pha hành động không tưởng ở tuổi 61

Tom Cruise - Bí quyết đáng kinh ngạc giúp anh thực hiện những pha hành động không tưởng ở tuổi 61

Tom Cruise, 61 tuổi, gây sốc toàn cầu khi thực hiện pha hành động nguy hiểm trong bộ phim mới Bí quyết thành công của anh không chỉ là việc chơi nhiều môn thể thao khác nhau mà còn nằm ở chế độ ăn đặc biệt

Chơi rất nhiều môn thể thao khác nhau

Bí quyết giữ gìn sức khỏe của Tom Cruise đã được tiết lộ trên Tạp chí Men's Health: "Tự tay làm các hoạt động thể chất như chèo thuyền kayak trên biển, thám hiểm hang động, đấu kiếm, chạy trên máy chạy bộ, nâng tạ, leo núi, và đi bộ đường dài".

Anne Elliott, một nhà khoa học thể thao tại Đại học Middlesex (Anh), đã chia sẻ rằng "Sự trẻ trung của chúng ta được thể hiện qua cách chúng ta di chuyển và vận động, chứ không chỉ là qua cơ bắp. Thường xuyên thay đổi các bài tập cardio và bài tập sử dụng nhiều năng lượng như Tom Cruise sẽ giúp chúng ta duy trì sự linh hoạt và cân bằng cơ thể. Đây là hai yếu tố quan trọng nhất để chống lại quá trình lão hóa".

Tom Cruise - Bí quyết đáng kinh ngạc giúp anh thực hiện những pha hành động không tưởng ở tuổi 61

Tom Cruise tham gia nhiều môn thể thao khác nhau, bao gồm cả chèo kayak (Ảnh: Shutterstock)

Có chế độ ăn "đặc biệt"

Trong một sự kiện truyền hình, Tom Cruise tiết lộ rằng anh sở hữu nhiều loại giấy phép, đặc biệt là giấy phép lái nhiều loại máy bay khác nhau cũng như giấy phép lái thuyền và xe máy. Anh cũng có giấy phép sửa chữa cơ khí và lặn biển. Anh luôn duy trì hoạt động, về cả thể chất lẫn tinh thần.

Tom Cruise có thói quen ăn các món nướng thay vì đồ chiên xào. Theo Tạp chí Men's Health, ngôi sao điện ảnh này ưa thích những món ăn nấu ở nhiệt độ thấp, đặc biệt là đồ nướng. Lý do là vì thực phẩm nấu ở nhiệt độ cao có thể gây viêm mô mạn tính và tăng tốc độ lão hóa.

Một bài báo trước đó trên tạp chí Eat This, Not That cho hay một trong những thói quen ăn uống tốt nhất cho người trên 50 tuổi là ăn các thực phẩm có tác dụng chống viêm, như cá hồi, socola đen, yến mạch nguyên hạt, quả việt quất, gừng, củ dền, súp lơ xanh, dầu ô liu, cà chua và rau bina.

Loại bỏ tinh bột

Bên cạnh việc tránh chiên xào, Tom Cruise đã không ăn tinh bột trong những năm gần đây. Theo Men's Health, Tom Cruise tuân thủ chế độ ăn ít carbohydrate. Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, TS Paul Clayton, cho biết việc tiêu thụ quá nhiều carbohydrate có thể tăng tốc quá trình lão hóa. Do đó, chuyên gia khuyến nghị mọi người tránh ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như bánh mì, bánh quy, ngũ cốc chế biến sẵn. Những loại thực phẩm này có thể làm tăng tốc quá trình lão hóa cơ thể.

Tom Cruise - Bí quyết đáng kinh ngạc giúp anh thực hiện những pha hành động không tưởng ở tuổi 61

Chà là là món ăn vặt yêu thích của Tom Cruise (Ảnh: Shutterstock)

Cắt bỏ đường

Không chỉ hạn chế ăn tinh bột, trong một thời gian dài, Tom Cruise cũng đã từ chối sử dụng đường, đặc biệt là khi chuẩn bị ra mắt phim mới. Thực tế cho thấy, đường có thể làm tăng quá trình lão hóa, đặc biệt là lão hóa da, bằng cách gây ra các phản ứng viêm, làm mất collagen và elastin.

Ăn nhẹ theo cách lành mạnh.

Vậy là Tom Cruise luôn có một lịch trình bận rộn nhưng luôn tràn đầy năng lượng. Anh ta thường ăn những món ăn nhẹ và tốt cho sức khỏe như việt quất hữu cơ sấy khô và các loại hạt. Thậm chí, một bạn diễn của anh ta tiết lộ rằng anh ta cũng thường ăn quả chà là với bơ đậu phộng và dừa như một bữa phụ.

Tom Cruise là một nam diễn viên mãnh liệt đam mê nghệ thuật diễn xuất. Anh luôn thể hiện lòng say mê này bằng sự tận tụy trong mỗi vai diễn của mình. Anh truyền cảm hứng và động viên giới trẻ với tinh thần sống ấy của mình. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ở tuổi 61, Tom Cruise vẫn giữ được nét trẻ trung và thân hình tuyệt vời như vậy. Nhiệm vụ này dường như đã trở thành không thể với ông - một huyền thoại của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới!

Nguồn: Eat This