Tình yêu mới của Taylor Swift và tác động của nó đến nền kinh tế Kansas (Mỹ)

Tình yêu mới của Taylor Swift và tác động của nó đến nền kinh tế Kansas (Mỹ)

Cặp đôi Taylor Swift và Travis Kelce đã tạo ra một cơn sốt tại thành phố Kansas, Mỹ, khi xuất hiện tham gia các trận đấu bóng bầu dục Sự hiện diện của họ đã kích thích sự phát triển kinh tế địa phương và tạo ra một làn sóng mới cho các doanh nghiệp địa phương

Taylor Swift đối mặt với sự bất ngờ khi bị khán giả la ó tại sân vận động khi cô tới cổ vũ bạn trai, nhưng lại không kiểm soát được tình huống.

Điều đặc biệt không chỉ làm tăng doanh thu cho các doanh nghiệp địa phương tại các điểm diễn ra tour diễn Eras Tour, mà còn thúc đẩy nền kinh tế tại thành phố Kansas (Mỹ) khi Taylor Swift xuất hiện nổi bật tại các trận đấu bóng bầu dục NFL. Tayolor Swift đã xuất hiện để ủng hộ bạn trai mới là Travis Kelce, nhưng cũng đã đóng góp vào việc tăng doanh thu và lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, các doanh nghiệp địa phương như cửa hàng thời trang Westside Storey, Made In KC cùng với nhà hàng Piropos và Prime Social đã tăng vọt doanh thu, lượt xem trên các trang mạng xã hội và lượng truy cập trang web trong vài tháng qua.

"Chúng tôi không thể đánh giá bằng con số được", Tim Cowden - Chủ tịch Hội đồng Phát triển khu vực thành phố Kansas - cho biết, "Đây là một cơ hội tuyệt vời mà Taylor Swift đang mang lại cho khu vực của chúng tôi".

Tình yêu mới của Taylor Swift và tác động của nó đến nền kinh tế Kansas (Mỹ)

(Ảnh: SCOTT EISEN/TAS23/GETTY)

Theo Hội đồng Phát triển Kinh tế của thành phố, các vé Eras Tour trên khắp nước Mỹ đã được bán với giá trung bình là 1.200 USD, do đó, các buổi biểu diễn của nữ ca sĩ ở Thành phố Kansas đã tạo ra doanh thu 88,8 triệu USD. Những người hâm mộ cũng đã mua các loại mặt hàng trị giá từ 1.300 - 1.500 USD trong suốt chuyến lưu diễn. Với riêng Kansas, số tiền này đã gây ra tác động tài chính tổng thể từ 185 - 200 triệu USD.

Sau khi Taylor Swift mặc chiếc áo len cổ điển của đội Chiefs trong trận đấu bóng bầu dục cuối tuần trước, cửa hàng Westside Storey đã ghi nhận 100 đơn hàng trực tuyến. Điều này chưa từng xảy ra trong hai, ba ngày sau trận đấu trước đó.

"Điều đó thật là đáng kinh ngạc," chủ cửa hàng chia sẻ, "Nó đã tăng lưu lượng truy cập của trang web lên mức chưa từng thấy trước đây. Chúng tôi đang đợi xem khi nào hiệu ứng này sẽ kết thúc".

Nhà hàng Piropos, nổi tiếng với âm nhạc pop và là địa điểm hẹn hò lý tưởng ở thành phố Kansas, đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Chủ nhà hàng cho biết họ đã nhận được nhiều đơn đặt chỗ hơn và thu hút được sự chú ý từ cộng đồng sau khi cặp đôi dùng bữa tại đây.