Tính năng Water Eject trên iPhone - Cứu nguy trong tình huống khẩn cấp

Tính năng Water Eject trên iPhone - Cứu nguy trong tình huống khẩn cấp

Hướng dẫn sử dụng tính năng Water Eject trên iPhone để xử lý tình huống khi điện thoại tiếp xúc với nước.

Tính năng Water Eject trên iPhone

Đây là một tình huống mà hầu như chúng ta ai cũng đã từng trải qua ít nhất một lần khi sử dụng iPhone. iPhone đã trở thành một thành phần không thể tách rời trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người, vì vậy, sẽ là thảm họa khi thiết bị này chẳng may vô tình bị rơi xuống nước.

iPhone có

iPhone có "tính năng thần kỳ", chỉ một nút bấm là có thể "cứu nguy" trong tình huống khẩn- Ảnh 1.

Đó có thể là do một tai nạn đổ nước, iPhone rơi xuống nước hoặc thậm chí bị dính mưa. Dù là lí do gì, việc iPhone tiếp xúc với nước có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng đến tình trạng máy. Nếu chẳng may iPhone của bạn bị dính nước, tính năng đẩy nước ra ngoài có sẵn trên điện thoại sẽ là cứu cánh cần thiết nhất.

iPhone có

iPhone có "tính năng thần kỳ", chỉ một nút bấm là có thể "cứu nguy" trong tình huống khẩn- Ảnh 2.

Cách đẩy nước ra khỏi điện thoại bằng phím tắt Siri. Trong trình duyệt web trên iPhone của bạn, hãy tải xuống phím tắt Water Eject từ trang web ShortcutsGallery.com. Nhấn vào nút 'Nhận Phím Tắt'. Thao tác này sẽ mở ứng dụng Phím tắt trên iPhone của bạn. Phím tắt Water Eject sẽ được cài đặt ngay lập tức.

iPhone có

iPhone có "tính năng thần kỳ", chỉ một nút bấm là có thể "cứu nguy" trong tình huống khẩn- Ảnh 3.

Sử dụng tính năng Water Eject trên iPhone

Bây giờ bạn có thể sử dụng Water Eject trên iPhone của mình. Nếu muốn tùy chỉnh, bạn có thể thêm các tác vụ bổ sung hoặc sửa đổi cài đặt Water Eject trong ứng dụng Phím tắt. Khi đã hoàn tất việc tùy chỉnh phím tắt của mình, hãy nhấn vào 'Xong' để lưu phím tắt.

Lưu ý khi iPhone tiếp xúc với nước

Điều quan trọng cần nhớ là phím tắt Water Eject không phải là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp điện thoại bị vào nước và có thể không hiệu quả trong mọi tình huống. Lỡ không may, bạn làm rơi iPhone xuống nước thì hãy nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi chất lỏng. Tiếp đến bạn hãy tắt nguồn iPhone ngay lập tức và hãy nhớ rằng không được bật các ứng dụng để kiểm tra xem máy còn hoạt động hay không. Đặc biệt, bạn không nên lắc điện thoại để nước văng ra ngoài, vì hành động này sẽ càng khiến cho nước lọt sâu vào các phần khác.

Sau khi tắt nguồn, bạn hãy nhanh chóng tháo sim iPhone, phụ kiện… để tránh hư hại đến các bộ phận này. Bạn hãy đặt cố định iPhone dùng khăn giấy hoặc vải mềm lau nhẹ nhàng các bộ phận và màn hình điện thoại. Bạn không nên dùng máy sấy trực tiếp. Bạn có thể sử dụng gói hút ẩm silica để làm khô iPhone một cách hiệu quả.