Tin đồn: TikTok đối mặt nguy cơ mất kho nhạc lớn

Tin đồn: TikTok đối mặt nguy cơ mất kho nhạc lớn

TikTok đang đối diện với nguy cơ mất kho nhạc khổng lồ nếu không đạt được thỏa thuận cấp phép mới với Universal Music Group (UMG) trước ngày 31/1. Điều này có thể gây tổn thất lớn cho người dùng TikTok.

Nguy cơ mất kho nhạc khổng lồ

TikTok, nền tảng video ngắn nổi tiếng, có thể đối mặt với tình trạng thu hẹp kho nhạc khổng lồ nếu không đạt được thỏa thuận cấp phép mới với Universal Music Group (UMG) trước ngày 31/1. UMG tuyên bố sẽ ngừng cung cấp các bài hát của mình cho nền tảng này khi hợp đồng hiện tại hết hạn.

Cuộc đối đầu giữa TikTok và UMG

Theo thông tin từ Variety, UMG cáo buộc TikTok cố ép buộc họ chấp nhận một thỏa thuận có giá trị thấp hơn so với hợp đồng trước đó. Thù lao nghệ sĩứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng là những vấn đề cản trở việc đạt được thỏa thuận mới. Nếu hợp đồng thực sự hết hạn vào ngày 31/1, UMG sẽ rút toàn bộ thư viện nhạc của mình khỏi TikTok, khiến một kho nhạc khổng lồ không còn khả dụng trên dịch vụ này.

Những nghệ sĩ thuộc UMG

Danh sách nghệ sĩ thuộc UMG bao gồm Taylor Swift, Bad Bunny, Sting, The Weeknd, Alicia Keys, SZA, Steve Lacy, Drake, Billie Eilish, Kendrick Lamar, Rosalía, Harry Styles, Ariana Grande, Justin Bieber, Adele, U2, Elton John, J Balvin, Brandi Carlile, Coldplay, Pearl Jam, Bob Dylan và Post Malone.