TikTok tung ra định dạng văn bản mới, cạnh tranh đỉnh cao với Twitter và Threads?

TikTok tung ra định dạng văn bản mới, cạnh tranh đỉnh cao với Twitter và Threads?

TikTok thay đổi trò chơi với định dạng văn bản mới, cho phép người dùng đăng bài bằng văn bản ngắn Một bước tiến lớn của mạng xã hội video ngắn này trong việc cạnh tranh với Twitter và Threads

Giống như Threads của Meta, TikTok đã tận dụng sức mạnh của cộng đồng người dùng đông đảo để phát triển các sản phẩm mới và tạo ra sự phản đối đối với Twitter. Theo Business of Apps, nền tảng chia sẻ video này hiện có khoảng 1,4 tỷ người dùng.

Tuy nhiên, thay vì phát hành một sản phẩm riêng biệt như Meta, TikTok đã quyết định tích hợp tính năng văn bản mới vào ứng dụng chính. Phiên bản của TikTok sẽ trực quan hơn so với bài đăng trên Twitter hoặc Threads, giúp người dùng có thể thêm nền màu, nhạc và nhãn dán vào bài đăng.

Sau chỉ 20 ngày kể từ khi Mark Zuckerberg ra mắt Threads để cạnh tranh với Twitter, mạng xã hội TikTok đã tham gia cuộc đua bằng việc cho phép người dùng tạo và chia sẻ nội dung bằng văn bản. Tính năng mới này sẽ giúp người dùng thể hiện sự sáng tạo không chỉ qua việc tạo video ngắn mà còn qua việc sử dụng văn bản và bình luận.

Khi tạo bài viết mới trên TikTok, người dùng hiện có thể lựa chọn sử dụng ảnh, video hoặc văn bản. TikTok cung cấp nhiều tính năng tùy chỉnh cho văn bản, bao gồm việc thêm địa điểm và âm nhạc, và các tính năng để làm nổi bật nội dung văn bản, như nhãn dán, gắn thẻ, màu nền, font chữ...

Thất nghiệp vì Covid-19, chàng trai đăng nội dung "không nói gì" lên TikTok và giờ có thể kiếm đến 9 tỷ đồng mỗi video