TikTok - Cam kết bảo vệ người dùng trẻ em và niềm tin

TikTok - Cam kết bảo vệ người dùng trẻ em và niềm tin

TikTok và cam kết của CEO Shou Chew trong việc bảo vệ trẻ em và người dùng trên nền tảng video dạng ngắn

Cam kết của TikTok

TikTok - nền tảng video dạng ngắn ngày càng phổ biến với người dùng trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Mỹ, nơi mà nền tảng này đã vượt qua cột mốc 170 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Trong một động thái mới nhất, CEO Shou Chew của TikTok đã cam kết chi hơn 2 tỷ USD trong năm nay để bảo vệ trẻ em và những người dùng khác trên dịch vụ của mình.

TikTok cam kết chi hơn 2 tỷ USD để bảo vệ 170 triệu người dùng Mỹ- Ảnh 1.

TikTok cam kết chi hơn 2 tỷ USD để bảo vệ 170 triệu người dùng Mỹ- Ảnh 1.

Giám đốc điều hành của TikTok, Shou Chew, đã tiết lộ kế hoạch này trong buổi điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ, cùng với các đối thủ công nghệ lớn khác như Meta, X, Snap và Discord. Mục tiêu của buổi điều trần là tập trung vào việc kiểm tra xem các công ty truyền thông xã hội đang thực hiện những gì để bảo vệ giới trẻ trong môi trường trực tuyến.

Chiến lược bảo vệ người dùng

Công ty sẽ sử dụng số tiền đầu tư lớn này để củng cố niềm tin và sự an toàn của người dùng trên toàn cầu, thông qua một đội ngũ hơn 40.000 người đang nỗ lực thực hiện những chiến lược đó. Một phần đáng kể trong khoản đầu tư này sẽ tập trung vào hoạt động của TikTok tại thị trường Mỹ, nơi mà nền tảng này đang có sự tăng trưởng nhanh chóng.

Kế hoạch của TikTok cũng nhấn mạnh sự tăng trưởng nhanh chóng ở thị trường Mỹ và khả năng thu hút cả người dùng và tiền quảng cáo từ tay các đối thủ Facebook, Instagram và Google của Alphabet Inc. Ông Chew cũng đã công bố một số chính sách liên quan đến người dùng tuổi teen, những chính sách chỉ có mặt trên TikTok.

TikTok và an ninh trực tuyến

Bên cạnh việc cam kết số tiền đầu tư lớn, CEO Shou Chew cũng đã nêu bật một số chính sách liên quan đến người dùng tuổi teen mà theo ông là chỉ có ở TikTok. Cụ thể, người dùng dưới 16 tuổi không thể gửi tin nhắn trên ứng dụng, và không thể tải xuống hoặc đề xuất video của họ cho những người mà họ chưa kết nối.

Ngoài ra, chỉ những người trên 18 tuổi mới được phép tổ chức buổi phát trực tiếp trên nền tảng TikTok. Khi nói đến hình ảnh, video có khả năng khiêu dâm trẻ em, TikTok sử dụng công nghệ xem xét nội dung công khai để tìm tài liệu bị cấm. Các tin nhắn trực tiếp được kiểm duyệt bằng các công cụ của bên thứ ba như PhotoDNATake It Down, Chew nói thêm.