Tiết lộ danh sách 3 HLV hàng đầu thế giới năm 2023

Tiết lộ danh sách 3 HLV hàng đầu thế giới năm 2023

FIFA công bố danh sách 3 HLV xuất sắc nhất năm 2023, tiết lộ những cái tên đỉnh cao trong bóng đá thế giới

Tiết lộ danh sách 3 HLV hàng đầu thế giới năm 2023

Pep Guardiola, Simone Inzaghi và Luciano Spalletti đã được đưa vào tốp 3 HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2023 của FIFA. Ba người này sẽ cạnh tranh để giành danh hiệu The Best dành cho các HLV bóng đá nam.

Trong năm không có các sự kiện lớn như EURO hay World Cup, Cúp C1 châu Âu đã tạo ra ảnh hưởng rõ rệt đến các cuộc bình chọn giải thưởng cá nhân. 2 trong số 3 cái tên đã được nhắc đến trên chính là các HLV đã dẫn dắt các đội bóng vào trận chung kết Cúp C1 châu Âu mùa trước.

Pep Guardiola danh hiệu ứng cử viên nặng ký nhất. HLV người Tây Ban Nha đã giúp Man City vô địch 3 giải đấu lớn, bao gồm cả chiến thắng lịch sử tại Cúp C1 châu Âu. Trong Ngoại hạng Anh, Guardiola đã tái lập kỷ lục vô địch 3 mùa liên tiếp của MU với lối chơi vượt trội.

Simone Inzaghi, HLV của Inter Milan, cũng đã gây ấn tượng mạnh khi giúp đội bóng vô địch Coppa Italia và lọt vào chung kết Cúp C1 châu Âu lần đầu sau 13 năm. Ông đã triển khai lối chơi hiện đại, đẹp mắt và hiệu quả với nguồn lực hạn chế của Inter Milan, và được người hâm mộ đồng tình rằng đội bóng không thể tiến xa như vậy nếu không có Inzaghi.

Cuối cùng, Luciano Spalletti đã được đưa vào danh sách rút gọn của FIFA sau khi dẫn dắt Napoli giành chức vô địch Serie A mùa trước. Mặc dù đã chia tay Napoli vì mâu thuẫn, nhưng ảnh hưởng của HLV 64 tuổi này vẫn rất lớn. Napoli đã gặp khó khăn sau khi chia tay Luciano Spalletti và chưa có dấu hiệu hồi phục.

FIFA sẽ công bố kết quả bầu chọn và trao giải cho HLV xuất sắc nhất năm trong buổi lễ vào ngày 15/1/2024 sắp tới.