Tiền làm MV của mì tôm khiến nhiều người ngạc nhiên: Khám phá bí mật giai điệu lạ trong trái thanh long

Tiền làm MV của mì tôm khiến nhiều người ngạc nhiên: Khám phá bí mật giai điệu lạ trong trái thanh long

Giải mã giai điệu 'lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm': Số tiền làm MV khiến nhiều người bất ngờ - Giai điệu độc đáo lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm đã lan tỏa mạnh mẽ và trở thành hiện tượng viral không ai có thể ngờ đến Công thức không mới, nhưng sức sáng tạo và sự lan tỏa của nó đã tạo nên sự bất ngờ cho nhiều người

Viral không ai có thể ngờ đến

Người dùng mạng xã hội đang kinh ngạc với sự lan truyền nhanh chóng và sôi động của câu hát "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm". Thời gian gần đây, giai điệu này đã phát triển sôi nổi đến mức "bùng nổ".

Xu hướng này bắt đầu từ một TVC quảng cáo món mì tôm thanh long đỏ, với 2 nhân vật điển trai nhảy theo giai điệu vui nhộn về mì tôm thanh long. Bài hát được viết và thu âm theo phong cách không mấy hiện đại, hiệu ứng và cách dựng video cũng rất “thời xưa", khiến cư dân mạng cảm thấy kỳ lạ với lời bài hát. Nhiều người bình luận rằng đây có vẻ như là một video quảng cáo từ những năm 9x, 2000 chứ không phải từ năm 2023. Thậm chí, đoạn clip âm nhạc nói trên nằm trong một đoạn video dài để quảng bá doanh nghiệp thay vì là một sản phẩm độc lập.

Khoảng vài tháng sau, thương hiệu đã bắt đầu sử dụng kênh TikTok. Từ những video ban đầu tưởng chừng ngây ngô, sự hài hước và duyên dáng đã giúp chúng trở nên phổ biến. Nhiều người nói rằng, thế hệ chủ thương hiệu thuộc Gen X, Gen Y nhưng đội ngũ sáng tạo nội dung chắc chắn thuộc Gen Z - từ cách dùng từ, các hiệu ứng đều phản ánh rất rõ nét.

Những yếu tố này đã làm cho video trở thành một nước đi độc đáo, giai điệu "cuồng nhiệt" với tính giải trí hoàn hảo được chia sẻ trên mọi nền tảng. Trong thời gian ngắn, TVC quảng cáo cùng giai điệu "cuồng nhiệt" của trái thanh long đã lan truyền trên mạng xã hội và trở thành âm thanh thịnh hành nhất trên TikTok, cùng hàng ngàn video sáng tạo theo đuổi trend.

Hàng loạt những nội dung phái sinh theo trend “Lần đầu tiên” đã bắt đầu xuất hiện không chỉ trên TikTok mà còn trên các trang của các thương hiệu lớn. Các người sáng tạo nội dung dám thử sức, và người dùng cũng “dám” xem. Và hàng loạt những trend tiếp theo cũng đã xuất hiện như: Cover ca khúc “Lần đầu tiên", Trend “Biết ông Lần không?”, Sound podcast Trái Thanh Long với nhạc nền chữa lành,...

Tiền làm MV của mì tôm khiến nhiều người ngạc nhiên: Khám phá bí mật giai điệu lạ trong trái thanh long

Mascot thanh long dần trở thành một "meme" được chế cháo rộng rãi trên MXH.

Công thức không mới, nhưng sức sáng tạo và lan tỏa lớn

Giải thích cho hiện tượng "Trái Thanh Long", nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng những giai điệu trẻ trung, bắt tai vẫn hiệu quả để tạo nên một xu hướng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, giữa vô vàn ca khúc hiện đại, trẻ trung, sự xuất hiện của "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm", và cách hát, cách phối âm rất "hồi đó" tự nhiên trở thành một điểm nhấn không thể bỏ qua.

Về thông tin về ngân sách sản xuất MV chỉ tốn 200.000 đồng, đại diện thương hiệu thừa nhận sản phẩm này không tốn quá nhiều chi phí do đội ngũ nhân sự tự thực hiện từ khâu kịch bản đến nội dung bài hát. Doanh nghiệp chỉ tốn chi phí thuê đơn vị quay dựng. Mặc dù vậy, phía đơn vị này không tiết lộ con số chi tiết về kinh phí sản xuất.

Đặc biệt, đoạn âm nhạc và lời bài hát đã lan truyền trên mạng xã hội do lãnh đạo thương hiệu viết và phổ nhạc. "200.000 đồng chắc không đủ để mua một bát phở. MV này thể hiện tâm tư tình cảm của chúng tôi với sản phẩm, chỉ chúng tôi mới hiểu được giá trị của sản phẩm. Có thể các đơn vị khác có kinh phí cao, sản xuất chuyên nghiệp nhưng vẫn chưa đạt được thành công vì chưa thực sự hiểu rõ sản phẩm, không gửi tâm huyết vào từng yếu tố quảng bá".

Ngoài ra, gần đây đã xuất hiện một trào lưu ưa chuộng những giai điệu, nhân vật, câu chuyện mang tính “vô tri”. Có thể hiểu đó là những sự việc, con người có cách ứng xử “ngây ngô” so với thông thường, nhưng lại tạo ra tác động tích cực hoặc ít nhất mang đến sự giải trí cho người xem. Giữa một xã hội đầy những vấn đề phức tạp và mối quan hệ rối ren, chút “hỗn độn” đơn giản cũng khiến tâm trí của con người trở nên thư giãn.

Từ những video ngắn phổ biến ban đầu, các người sáng tạo nội dung trên TikTok, thậm chí cả những nghệ sĩ nổi tiếng trong ngành giải trí Việt Nam cũng đã tham gia theo trào lưu. Có những bản cover "nghiêm túc" với âm nhạc mượt mà cũng dần dần trở nên phổ biến. Sự lan truyền trên mạng xã hội giống như một quả cầu tuyết, chỉ cần đẩy quả cầu từ trên đỉnh, phần còn lại sẽ tạo nên hiệu ứng khó tin.

Và cũng không thể không nhắc đến một yếu tố rất quan trọng - may mắn! Đúng vậy, không ít những bản nhạc có lẽ cũng giống nhau như "thanh long mì tôm", nhưng may mắn và sự lan truyền viral không dễ dàng, đơn giản như vậy thôi!