Jack lộ diện sau khoảng thời gian im ắng: Những bí mật scandal chưa được tiết lộ

Jack lộ diện sau khoảng thời gian im ắng: Những bí mật scandal chưa được tiết lộ

Jack ngày trở lại: Vẫn bị vướng scandal nhưng không ngừng cố gắng Sau 1 năm bê bối, Jack gặp khó khăn khi MV bị chỉ trích đạo nhái và không đạt thành tích trên BXH Dù xuất hiện cùng Messi, anh vẫn bị tai tiếng sử dụng hình ảnh trái phép Thậm chí trong nỗ lực vượt qua scandal, Jack vẫn không thoát khỏi những ồn ào xung quanh

Kể từ khi xảy ra sự kiện gây sốc trong cuộc tình vào tháng 8/2021, Jack đã trải qua một "cơn bão" tẩy chay lớn từ cộng đồng mạng. Áp lực khủng khiếp từ những chỉ trích đã buộc Jack phải viết một lá thư xin lỗi và hứa rằng anh sẽ "tu thân" trước khi quay lại với âm nhạc để đối mặt trực tiếp với những sai lầm mình đã phạm.

Tuy nhiên, chưa đầy 1 năm kể từ khi anh "tu thân", Jack đã trở lại với dự án âm nhạc hoàn toàn mới. Và chỉ sau 1 năm nữa, anh đã ra mắt sản phẩm mới gây chú ý khi có sự góp mặt của danh thủ bóng đá huyền thoại Lionel Messi. Tuy nhiên, sau cả hai lần trở lại sau những vụ lùm xùm, Jack vẫn phải đối mặt với những scandal chưa đi đến hồi kết.

Trở lại sau 1 năm bê bối, Jack nhận mình là “ngôi sao cô đơn" nhưng MV bị cho “đạo nhái" hit của The Weeknd, mất tăm hoàn toàn trên các BXH nhạc số

Ngày 19/7/2022, Jack đã phát hành MV trở lại sau những tranh cãi với tên gọi Ngôi Sao Cô Đơn. Dù chỉ mới ngắn ngủi, sự phẫn nộ từ phía khán giả đã không dừng lại, nhưng Jack đã quay lại với một sản phẩm đầy thách thức về nội dung và hình ảnh.

Khi MV được phát sóng, nhiều người cho rằng Jack đã cố ý truyền đạt thông điệp về việc anh là “nạn nhân" của xã hội. Ngoài ra, ca khúc Ngôi Sao Cô Đơn cũng nhận được nhiều ý kiến khác nhau khi giai điệu bị nghi ngờ là "đạo nhái" từ ca khúc nổi tiếng Blinding Lights của The Weeknd.

Thậm chí ngay lúc này, một phần từ cộng đồng trên mạng đã lên tiếng biểu đạt sự tức giận thông qua việc xem MV của The Weeknd. Bên cạnh đó, việc xây dựng hình ảnh hay câu chuyện của nhân vật Jack trong MV cũng đã gây ra những tranh cãi bởi sự "sao chép" từ hình tượng của Joker hoặc series phim nổi tiếng Money Heist trên Netflix.

Jack lộ diện sau khoảng thời gian im ắng: Những bí mật scandal chưa được tiết lộ

Jack đã cho ra mắt MV mới sau tất cả những vụ bê bối, tuy nhiên không tránh khỏi sự ồn ào và tranh luận.

Về thành tích, sản phẩm trở lại của Jack tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ và đạt vị trí số 1 trên BXH YouTube. Tuy nhiên, Ngôi Sao Cô Đơn đã hoàn toàn biến mất trên các bảng xếp hạng nhạc số và không tạo được những hiệu ứng đáng kể như những bản hit trước của Jack.

Sau hơn 1 năm phát hành, MV chỉ đạt được hơn 36 triệu lượt xem - một con số thấp so với các MV trước đó của Jack có hàng trăm triệu lượt xem. Rõ ràng, Jack vẫn có những người ủng hộ anh từ khi mới ra mắt để giúp MV leo lên vị trí số 1, nhưng về mặt giá trị âm nhạc lâu dài, Ngôi Sao Cô Đơn đã thực sự "cô đơn" khi không còn được đón nhận sự ủng hộ của khán giả đại chúng như trước đây.

Jack lộ diện sau khoảng thời gian im ắng: Những bí mật scandal chưa được tiết lộ

MV Ngôi Sao Cô Đơn sau một năm ra mắt chỉ đạt hơn 36 triệu lượt xem - một thành tích khá "mờ nhạt" so với thành công trước đó của Jack.

Ra MV gây chú ý khi xuất hiện bên danh thủ Messi nhưng liên tục lao đao vì lùm xùm sử dụng hình ảnh trái phép

Nếu so sánh với gần 1 tháng trước đó khi Jack trở lại với MV Xóa Tên Anh Đi, MV Từ Nơi Tôi Sinh Ra lại đẩy nam ca sĩ vào tình thế trầm trọng chỉ trong vài ngày.

Theo đó, với sản phẩm âm nhạc này, Jack đã thử sức với một dòng nhạc mới. Tuy nhiên, cả hình ảnh và âm nhạc trong Từ Nơi Tôi Sinh Ra đều bị cho là khá nhàm chán và không có điểm nhấn.

Tất cả các yếu tố trong MV của anh đã trở nên mờ nhạt khi danh thủ huyền thoại của bóng đá thế giới, Lionel Messi, xuất hiện. Chỉ trong vỏn vẹn 3 giây với hình ảnh chớp nhoáng, Messi được coi là "điểm nổi bật" của cả MV lần này của Jack.

Jack lộ diện sau khoảng thời gian im ắng: Những bí mật scandal chưa được tiết lộ

Messi đã trở thành người chịu trách nhiệm chính cho MV mới của Jack

Danh thủ Messi đã xuất hiện trong MV Từ Nơi Tôi Sinh Ra, không chỉ giúp đỡ Jack trong việc khắc phục bê bối tình ái mà còn trở thành điểm tựa cho anh. Tuy nhiên, Jack không thể tin được khi hình ảnh của Messi trong MV đã khiến anh trở thành trung tâm của sự phẫn nộ vượt quá những rắc rối tình ái trước đây. Chỉ sau ít ngày ra mắt, người trong cuộc đã tiết lộ rằng hình ảnh của Messi trong MV được sử dụng một cách trái phép.

Theo đó, sau khi phát hành MV Từ Nơi Tôi Sinh Ra, đã có nhiều tin đồn chưa được xác thực rằng Jack đã chi khoảng 60 tỷ đồng để có được khung hình cùng Messi. Có tin đồn rằng Jack đã đi cùng doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường và có cơ hội gặp gỡ, chụp ảnh, quay phim với danh thủ huyền thoại. Khi nghe tin này, Messi cũng không biết rằng những thước phim này sẽ được Jack sử dụng làm MV.

Sau khi tin đồn về con số 60 tỷ lưu hành trên mạng xã hội, Jack đã im lặng và không lên tiếng hay đính chính thông tin này. Đến khi ồn ào trở nên nổi lên, vào ngày 3/9, Jack đã đăng tải thông cáo từ phía đại diện pháp lý khẳng định rằng tin tức về con số này hoàn toàn không đúng.

Tuy vậy, vào buổi chiều ngày 4/9, doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã đăng bài chia sẻ rõ hơn về câu chuyện này. Trong bài viết tiết lộ, Jack và các doanh nhân đã đồng ý chỉ sử dụng hình ảnh và video của buổi gặp gỡ với Messi để đăng lên Facebook, nhằm lưu giữ kỷ niệm.

Người này cũng đã chỉ ra việc Jack sử dụng hình ảnh và video cùng Messi trong MV mà chưa xin phép là không đúng. Bài viết nhấn mạnh rằng Messi không hề biết Jack là ai khi đó. Người này cũng yêu cầu Jack phải lên tiếng đính chính, xóa MV hoặc xóa các cảnh có Messi. Hành động của Jack khi sử dụng hình ảnh của Messi mà chưa có sự đồng ý bị cho là cố gắng tận dụng tên tuổi của siêu sao toàn cầu để tạo dấu ấn cá nhân.

Tính đến thời điểm chiều ngày 5/9, sau khi bị doanh nhân Quốc Cường chỉ trích mạnh mẽ, MV Từ Nơi Tôi Sinh Ra vẫn được giữ nguyên trên YouTube và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hình ảnh giữa Jack và Messi sẽ bị loại bỏ khỏi MV.

Jack lộ diện sau khoảng thời gian im ắng: Những bí mật scandal chưa được tiết lộ

Người trong cuộc nghi vấn rằng Jack đã sử dụng hình ảnh Messi một cách không phép để thực hiện MV này.

Jack cố gắng bước ra khỏi scandal nhưng scandal không bỏ qua Jack

Với từ bê bối tình ái năm 2021, không thể phủ nhận rằng trong suốt 2 năm qua, Jack đã nỗ lực để kiếm lại sự lỗi lạc ngày xưa. Điều này được chứng minh qua việc anh ấy đã đầu tư không ít tiền bạc vào các sản phẩm của mình. Mặc dù vậy, khi nói đến âm nhạc, Jack lại đang trải qua một sự suy giảm, không còn tạo được nhiều dấu ấn nữa.

Ngoài ra, những tranh cãi xung quanh Jack từ thời điểm trở lại với MV Ngôi Sao Cô Đơn cho đến gần đây nhất với Từ Nơi Tôi Sinh Ra đều có điểm chung là khán giả không cảm nhận được sự "chân thành" từ phía anh ấy. MV Ngôi Sao Cô Đơn khiến người xem cảm thấy Jack đang ẩn ý rằng mình không sai dù trước đó anh ấy đã từng viết tâm thư xin lỗi.

Đối với việc sử dụng hình ảnh trái phép của Messi, đây thực sự làm dấy lên sự phẫn nộ và gây bức xúc. Nếu Jack chỉ tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm âm nhạc kể lại câu chuyện lớn lên của anh một cách đơn thuần, có lẽ không có những phản ứng tiêu cực như vậy.

Hành động của Jack không chỉ khiến khán giả cảm thấy bị "lừa dối", mà còn gây phẫn nộ đối với những người hâm mộ yêu bóng đá và yêu Messi trên toàn thế giới. Ngay cả những người hỗ trợ Jack trong cơ hội "vàng ngàn" này cũng đã sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ như "trí trá" hoặc "ngoan cố".

Jack vẫn có một số lượng người hâm mộ riêng, nhưng không thể phủ nhận rằng còn rất nhiều khán giả từng tẩy chay anh vì các scandal xảy ra trong quá khứ. Tuy nhiên, cuối cùng thì âm nhạc cũng là một hình thức giải trí, mang đến những giá trị tích cực cho khán giả.

Nếu Jack chỉ tận dụng "chiêu trò" để trốn thoát khỏi các scandal, thì sự thông minh của khán giả cũng sẽ khiến anh rơi vào bế tắc và khó có cơ hội để lấy lại hình ảnh đẹp. Mặc dù chưa biết tương lai của Jack sau vụ việc sử dụng hình ảnh trái phép của Messi, nhưng sau sự cố này, cả con đường trở lại âm nhạc của Jack sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.