Thực đơn giảm cân lý tưởng: Uống nước trước bữa ăn sáng mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên

Thực đơn giảm cân lý tưởng: Uống nước trước bữa ăn sáng mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên

Nước không calo có thể làm dịu cơn khát và hỗ trợ quá trình giảm cân lành mạnh Tuy nhiên, liệu uống nước trước bữa ăn sáng có giúp giảm cân hay không là một câu hỏi đòi hỏi sự tìm hiểu chi tiết

Nước có tác động thế nào đến quá trình giảm cân?

Nước rất quan trọng trong mọi hoạt động tế bào của cơ thể. Nếu có đủ nước, cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Nước không chứa calo và đã được chứng minh rằng nó có lợi cho quá trình giảm cân như sau:

Uống nước có thể tăng cường quá trình trao đổi chất: Ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi, cơ thể bạn vẫn tiêu thụ calo để hỗ trợ các hoạt động như hô hấp và tiêu hóa.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi uống nước, cơ thể có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó kích thích việc đốt cháy calo nhiều hơn khi thở đều. Điều này cũng sẽ góp phần tăng lượng năng lượng tiêu hao hàng ngày và có thể dẫn đến việc giảm cân.

Thực đơn giảm cân lý tưởng: Uống nước trước bữa ăn sáng mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên

Uống nước cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn.

Giảm cảm giác thèm ăn: Uống nước có khả năng ngăn chặn cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên. Khi chúng ta nhận ra là đang đói, sự thúc đẩy đầu tiên là tìm kiếm thức ăn. Nhưng bạn có thể giảm đi cảm giác thèm ăn bằng cách uống nước.

Uống nước cũng giúp thúc đẩy cảm giác no vì nó đi qua hệ tiêu hóa một cách nhanh chóng, làm căng dạ dày. Điều này gửi tín hiệu đến não để não nhận ra cảm giác no.

Hỗ trợ quá trình phân hủy chất béo: Nước đóng vai trò quan trọng trong việc tự nhiên phân hủy chất béo trong cơ thể. Cơ thể biến chất béo dự trữ thành glycerol và axit béo tự do để sử dụng làm nhiên liệu. Nếu không uống đủ nước, quá trình phân hủy chất béo sẽ không đạt hiệu quả, gây khó khăn trong việc đạt được mục tiêu giảm cân mong muốn.

Giúp giảm tiêu thụ đồ uống có đường: Đối với những người thường uống soda hoặc các đồ uống khác chứa nhiều đường, thay thế bằng nước có thể giúp giảm lượng calo và giảm cân một cách hiệu quả.

Sự trao đổi này cũng có thể mang lại lợi ích trong quá trình chuyển hóa carbohydrate, bao gồm cải thiện tình trạng kháng insulin trong thời gian duy trì cân nặng lâu dài.

Uống nước thúc đẩy hiệu quả tập luyện: Nước rất cần thiết cho cơ thể trong quá trình tập thể dục. Nước giúp hòa tan các chất điện giải, bao gồm natri, kali và magiê, và phân phối chúng một cách đồng đều trong cơ thể, kích hoạt các cơn co cơ cần thiết cho chuyển động. Khi các tế bào cơ mất nước, chúng sẽ phân hủy protein nhanh hơn và xây dựng cơ bắp chậm hơn, làm cho quá trình tập luyện trở nên không hiệu quả.

Uống nước trước bữa ăn sáng có giúp giảm cân không?

Uống đủ nước cũng giúp duy trì lượng máu cần thiết để tối ưu hoá sự giãn nở của các mạch máu trên da, giải phóng nhiệt. Uống đủ nước cũng có thể cải thiện hiệu suất tập luyện bằng cách giảm mệt mỏi, cho phép bạn tập luyện lâu hơn và đốt nhiều calo hơn.

Đối với một người khỏe mạnh bình thường, nên uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày, tương đương 2 lít nước, và chia đều lượng nước uống trong suốt cả ngày. Khi muốn giảm cân, bạn nên uống nước trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Các nghiên cứu cho biết, việc uống nước trước bữa ăn có thể tự nhiên giúp giảm lượng calo, từ đó giúp tiến tới mục tiêu giảm cân hiệu quả. Những người đã uống nước trước khi ăn thì ăn ít hơn so với những người không uống nước. Điều này có lợi cho những người thừa cân, béo phì mong muốn giảm cân.

Tức là, uống nước trước khi ăn có thể giảm lượng thức ăn tiêu thụ và từ đó dẫn đến giảm cân. Lý do của điều này là uống nước trong khoảng một giờ trước khi ăn có thể tạo thời gian cho tín hiệu no của hormone phát huy tác dụng, từ đó giúp cảm thấy ít đói hơn khi đến lúc ăn.

Thực đơn giảm cân lý tưởng: Uống nước trước bữa ăn sáng mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên

Uống nước trước bữa ăn sáng có thể giúp giảm cân.

Xem thêm video đang được quan tâm