Thủ môn Trần Đức Dũng bật khóc vì cha mẹ đã mất: Một chiến thắng đầy cảm xúc trước CLB CAHN

Thủ môn Trần Đức Dũng bật khóc vì cha mẹ đã mất: Một chiến thắng đầy cảm xúc trước CLB CAHN

Thủ môn Trần Đức Dũng tỏa sáng với phong độ chói sáng, giúp CLB Nam Định vượt qua CLB CAHN và giành chiến thắng đầy xúc động Anh bật khóc và dành tặng chiến thắng này cho bố mẹ đã mất

Nếu không phải là một người hâm mộ của CLB Nam Định, có vẻ như không nhiều người biết đến thủ môn Trần Đức Dũng. Thực tế, Đức Dũng chưa từng tham gia vào bất kỳ buổi tập trung nào của các đội tuyển trẻ và cũng chưa có kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ quốc gia. Trong một trận đấu được tổ chức với sự góp mặt của các ngôi sao như thủ môn Việt kiều và các cầu thủ hàng đầu như Quang Hải, Văn Hậu... nhưng tất cả đã bị chìm vào bóng đám bởi một thủ môn đã vào sân từ băng ghế dự bị.

Phút 77 của trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Công an Hà Nội xảy ra sự cố khi thủ môn Trần Nguyên Mạnh phải rời sân vì chấn thương. HLV Vũ Hồng Việt đã buộc phải thay thủ môn bằng Trần Đức Dũng. Và chỉ sau vài giây, Đức Dũng đã để cho Raphael Success - một cầu thủ ngoại binh của CLB Công an Hà Nội gỡ hòa thành công, đưa trận đấu vào loạt sút penalty đầy căng thẳng.

Cứ tưởng rằng CLB Nam Định sẽ thua ngược nhưng kết quả không thể ngờ tới đã được đạt được qua màn luân lưu. Trần Đức Dũng đã xuất sắc ngăn cản thành công 4 lượt sút của Jhon Cley, Quang Hải, Văn Thanh, Gustavo từ đội bóng CLB CAHN. Với kết quả 1-1 (pen 3-2), Nam Định đã tiến vào tứ kết Cúp QG 2023 và niềm vui chiến thắng của Đức Dũng được thể hiện qua hình ảnh dưới đây:

Thủ môn Trần Đức Dũng bật khóc vì cha mẹ đã mất: Một chiến thắng đầy cảm xúc trước CLB CAHN

Niềm vui chiến thắng của Đức Dũng (Ảnh: Thanh Xuân)

Tuy vậy, HLV Vũ Hồng Việt không bất ngờ trước màn trình diễn ấn tượng của học trò sau trận đấu.

"Tôi không ngạc nhiên khi Đức Dũng vào sân và thực hiện thành công tới 4 quả phạt đền. Anh ấy đã rèn luyện tốt trên sân tập. Trong trận giao hữu với CLB Công an Hà Nội, anh ấy cũng đã thành công với 3 quả phạt đền", HLV Vũ Hồng Việt nói.

Trở thành trung tâm của trận đấu, Đức Dũng tự tin khi nhắc về những pha cản phá của mình, nhưng anh lại rơi nước mắt như một đứa trẻ khi biếu tặng chiến thắng cho bố mẹ đã khuất.

"Trước khi ra sân, HLV đã nói với tôi rằng khi đã đến đây, hãy thoải mái, tập trung và chơi hết sức. Trước trận đấu, tôi cũng đã xem video của CLB Công an Hà Nội và tập làm thủ môn chịu trách nhiệm bắt phạt đền. Tôi đã tự nhắc mình phải tập trung tối đa, thi đấu hết sức, và thể hiện những gì đã được luyện tập trong thời gian qua một cách tốt nhất."

Chiến thắng này, tôi muốn dành tặng cho hai cha mẹ của tôi. Đến bây giờ, bố và mẹ tôi đã không còn ở đây để chứng kiến khoảnh khắc này. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người dân Nam Định đã đồng hành và ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp, thành tích và kinh nghiệm thi đấu của Đức Dũng luôn khiêm tốn. Trong mùa giải 2022, anh chỉ có 2 lần ra sân cho Phú Thọ ở giải hạng Nhất. Với mùa giải 2023, Đức Dũng chỉ được đăng ký trên băng ghế dự bị trong 6 lần.

Dù là người gác đền ít ai biết và để ý, Đức Dũng đã để lại ấn tượng đẹp đối với khán giả. Ngày hôm nay, anh tự hào vì đã vượt qua những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Văn Thanh... Từ đó, mở ra một cánh cửa mới, có thể HLV Vũ Hồng Việt sẽ có thêm một lựa chọn cho vị trí thủ môn trong các trận đấu sắp tới của đội Nam Định.