Thống kê sức mạnh ấn tượng của đội Nhật Bản trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam

Thống kê sức mạnh ấn tượng của đội Nhật Bản trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối diện với một thử thách khó khăn khi đụng độ Nhật Bản, đối thủ đang có phong độ vô cùng ấn tượng Sức mạnh đáng sợ của đội Nhật Bản trước trận gặp tuyển Việt Nam được thống kê rõ ràng

Đội tuyển Nhật Bản sẽ là đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu có phong độ cao và đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng FIFA châu Á. Sau World Cup 2022, họ chỉ thua duy nhất một trận giao hữu với Colombia.

Trong 9 trận gần đây, đội tuyển Nhật Bản đã giành chiến thắng trong tất cả các trận. Không có đội tuyển nào tại Asian Cup 2023 có thành tích tốt hơn hoặc tương đương với đội tuyển Nhật Bản. Hàn Quốc đứng thứ hai với 6 trận thắng liên tiếp.

Trong tổng số 9 trận thắng, đội tuyển Nhật Bản đã gặp 7 trận giao hữu và 2 trận trong vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trận đấu đáng chú ý nhất là trận gặp đội tuyển Đức vào tháng 9 năm ngoái.

Thống kê sức mạnh ấn tượng của đội Nhật Bản trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Nhật Bản đã thành công khi đánh bại đội tuyển Đức với tỷ số 4-1 trên sân khách. Hình ảnh này được cung cấp bởi Getty.

Đây là lần thất bại thứ hai của Đức trước Nhật Bản trong vòng chưa đầy 12 tháng. Trước đó, Đức đã thua 1-2 trước Nhật Bản tại World Cup 2022.

Trong chuỗi trận thắng của Nhật Bản, họ đã vượt qua một số đối thủ mạnh trên các lục địa khác nhau như Peru, Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia. Tất cả đều là những chiến thắng với cách biệt ít nhất là 2 bàn.

Để chuẩn bị cho Asian cup 2023, đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại đội tuyển Thái Lan với tỉ số 5-0. Đây là một cơ hội tốt để so sánh trình độ giữa đội tuyển Nhật Bản và các đội tuyển Đông Nam Á, đặc biệt là khi Thái Lan là nhà đương kim vô địch AFF Cup.

Lần gần nhất, đội tuyển Việt Nam đã gặp đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã thua đội tuyển Nhật Bản với tỉ số 0-1 trong trận lượt đi và hòa 1-1 trong trận lượt về, khi đội tuyển Nhật Bản đã chắc suất tham dự World Cup.

Trước khi ra đi sang Qatar, HLV Philippe Troussier nhận xét: "Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là thi đấu từng trận một, vượt qua vòng bảng đã. Trận đấu với Nhật Bản, xác suất thua là 90% và trận còn lại là giành 1 điểm, thậm chí là thắng. Có thể trận đấu ngày 14/1 sắp tới sẽ là cơ hội". Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1, tại sân vận động Al Thumama.