The Hill: Bộ Phim Gây Ấn Tượng Với Người Hâm Mộ Bóng Chày

The Hill: Bộ Phim Gây Ấn Tượng Với Người Hâm Mộ Bóng Chày

The Hill kể về câu chuyện kỳ diệu có thật của cầu thủ bóng chày Rickey Hill, nhưng bộ phim cũng tập trung vào vị trinh sát thực tế Red Murff, người đã phát hiện ra anh. Bộ phim thể thao hình sự hồi ký năm 2023 do Jeff Celentano đạo diễn và Angelo Pizzo cùng Scott Marshall Smith viết kịch bản. Hill là một trong những nhà sản xuất chính và đã rất tích cực tham gia vào việc làm bộ phim, vì vậy đó là một bức tranh chân thực về câu chuyện của anh như bất kỳ dự án nào dựa trên sự kiện có thật. Tuy nhiên, Murff qua đời vào ngày 28 tháng 11 năm 2008, nên ông không còn cơ hội nhìn thấy mình được mô tả trên màn ảnh lớn.

Rickey Hill và Cuộc Đời Kỳ Diệu

The Hill là một bộ phim hồi ký thể thao về cuộc đời của Rickey Hill, một cầu thủ bóng chày vô cùng đặc biệt. Bộ phim cũng tập trung vào Red Murff, người trinh sát thực tế đã phát hiện ra anh.

Scott Glenn as Red Murff in The Hill.

Scott Glenn as Red Murff in The Hill.

Rickey Hill từng bị chuẩn đoán mắc bệnh thoái hóa cột sống khi còn nhỏ, nhưng anh cũng phải chịu đựng nhiều bệnh tật khác trong suốt cuộc đời sớm. Anh quyết tâm biến ước mơ trở thành một cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp thành hiện thực, ngay cả khi sức khỏe của anh làm cho điều này trở nên khó khăn hơn nhiều.

Sự Nghiệp Bóng Chày Của Red Murff

Trước khi trở thành một trinh sát, Red Murff đã chơi bóng chày ở giải bóng chày chuyên nghiệp. Theo Baseball Reference, Murff đã ra mắt tại MLB như một người ném thay thế vào ngày 21 tháng 4 năm 1956 cho đội Milwaukee Braves khi ông ấy 35 tuổi.

Scott Glenn as Red Murff in The Hill.

Scott Glenn as Red Murff in The Hill.

Với tuổi tác lớn hơn so với các cầu thủ chuyên nghiệp khác, sự nghiệp của Murff tại MLB không kéo dài lâu. Ông chơi cho đội Braves trong hai mùa trước trận đấu cuối cùng của ông vào ngày 30 tháng 5 năm 1957. Cuối cùng, sự nghiệp của Murff tại MLB kết thúc với tỉ số ERA là 4.65 và kết quả 2-2 trong suốt 26 trận đấu.

Sự Nghiệp Trinh Sát Của Red Murff

Mặc dù Red Murff đã chơi cho đội Milwaukee Braves trong hai mùa (trước khi họ chuyển đến Atlanta vào năm 1966), ông nổi tiếng hơn với sự nghiệp làm trinh sát MLB. Sau khi giải nghệ từ giải bóng chày chuyên nghiệp, Murff huấn luyện ở giải nhẹ (bao gồm việc đảm nhiệm vai trò quản lý cho Jacksonville Braves) trong vài năm trước khi trở thành một trinh sát.

Vào đầu những năm 1960, Murff tham dự trận đấu bóng chày trường trung học tại Texas, tìm kiếm những tài năng tiềm năng, và ông đã tìm thấy một tài năng ở Nolan Ryan, một học sinh năm hai tại thời điểm đó. Trinh sát ngay lập tức báo cáo về tài năng của Ryan cho Mets, và đội sau đó chọn lựa ném bóng vào năm 1965. Ryan, hiện là một thành viên của Đại sảnh Danh vọng Bóng chày, đã chơi trong 27 năm ấn tượng. Trong suốt sự nghiệp, Ryan đã thiết lập nhiều kỷ lục, bao gồm số lần ném được (5,714 lần) và số trận không đụng bóng (bảy trận). Ngoài việc phát hiện ra Ryan và Rickey Hill (như trong The Hill), Murff cũng nổi tiếng với việc tìm kiếm người bắt chày Jerry Grote.