The Flash: Siêu phẩm chất lượng của DC

The Flash: Siêu phẩm chất lượng của DC

The Flash của DC sở hữu sự hài hước và cảm động, nhưng vẫn chưa thể đảm bảo tương lai của Vũ trụ Điện ảnh DC Phim có nhiều chi tiết chiều fan và khoảnh khắc cảm xúc, nhưng kỹ xảo còn thiếu thuyết phục Điểm số: 3,5/5

The Flash: Siêu phẩm chất lượng của DC

Gấp đôi The Flash, gấp đôi sự hài hước

The Flash là một dự án có vẻ như đã bị bỏ rơi, nhưng nhà DC đã quyết định giao trách nhiệm xây dựng vũ trụ điện ảnh mới cho James Gunn. Nhiều dự án đã bị hủy bỏ ngay sau quyết định này, nhưng The Flash vẫn được hoàn thành và sẽ được phát hành trong thời gian tới. Dù nam chính Ezra Miller đã gặp nhiều rắc rối trong đời tư, đạo diễn The Suicide Squad vẫn khẳng định giữ lại dự án và đưa ra một bộ phim hài hước, tếu táo, màu sắc rực rỡ và đầy bất ngờ cho khán giả.

The Flash: Siêu phẩm chất lượng của DC

Gấp đôi The Flash, gấp đôi sự hài hước

The Flash, một siêu anh hùng với tốc độ siêu việt, đã khiến cả Vũ trụ Điện ảnh DC trở nên hỗn loạn khi anh quay ngược thời gian trong bộ phim riêng của mình. Dù đã bị Batman cảnh báo, nhưng anh vẫn quyết tâm sử dụng khả năng siêu tốc độ của mình để quay trở về quá khứ và cứu mẹ. Tại đây, anh đã gặp một phiên bản khác của Barry Allen, người chưa có sức mạnh đặc biệt từ sấm sét.

The Flash: Siêu phẩm chất lượng của DC

The Flash: Siêu phẩm chất lượng của DC

Sau khi thành công trong việc cứu gia đình khỏi nguy hiểm, The Flash đã gặp phải rắc rối khi sức mạnh của anh bị truyền sang phiên bản Barry ở quá khứ - một cậu sinh viên nghịch ngợm và ngổ ngáo. Anh không thể sử dụng siêu tốc độ để trở về thời điểm của mình. Đồng thời, tướng Zod và bộ đội của ông đã đổ bộ xuống Trái Đất để tìm kiếm Kal-El (Superman). The Flash nhận ra rằng vũ trụ mà anh đến không có sự bảo vệ của biệt đội Justice League và anh không còn sức mạnh để đối mặt với tình huống này. Vì vậy, anh đã tìm đến Batman (phiên bản do Michael Keaton đóng) để nhờ giúp đỡ.

The Flash: Siêu phẩm chất lượng của DC

The Flash: Siêu phẩm chất lượng của DC

Ezra Miller thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng khi đảm nhận hai vai trưởng thành và "trẻ trâu" của Barry Allen. Hai nhân vật này là nguồn cười thú vị nhất trong bộ phim. Hiện tại, Barry là một chàng trai hướng nội, sau khi gặp biến cố mất mẹ và cha đi tù. Trong khi đó, phiên bản trẻ lại là một cậu bé được nuông chiều bởi cha mẹ. Sự đối lập giữa hai tính cách này đã tạo nên một cặp đôi hài hước trên màn ảnh, giống như mô-típ "buddy film" mà Hollywood thường sử dụng trong các bộ phim hài - hành động.

Mảng hài hước trong phim còn được thêm vào bởi sự trở lại của tài tử Michael Keaton với vai Batman. Trong vũ trụ này, Bruce Wayne không phải là một tỷ phú hào hoa, luôn có trí tuệ siêu việt và gia tài khổng lồ để giải quyết mọi vấn đề. Ông là một siêu anh hùng hết thời, đã từ bỏ công việc cứu thế và sống một cuộc sống chán đời tại lâu đài bỏ hoang của mình.

Ngập tràn chi tiết chiều fan, nhiều khoảnh khắc cảm xúc

Một trong những thành công của The Flash là việc chăm sóc những chi tiết để làm hài lòng người hâm mộ. Bằng cách sử dụng câu chuyện về dòng thời gian bị thay đổi, DC đã mang lại cho khán giả những phân đoạn và nhân vật từ thời kỳ DCEU của Zack Snyder. Với sự xuất hiện của nhiều siêu anh hùng từ đội Justice League như Batman (Ben Affleck) và Wonder Woman (Gal Gadot), các vai diễn khách mời này đã tạo ra sự thích thú cho fan hâm mộ truyện tranh DC.

Đội ngũ sản xuất cũng đã thêm vào phim nhiều phiên bản khác biệt của các nhân vật, đặc biệt là Kara Zor-El - người sau này trở thành Supergirl. Sự tái xuất của Michael Keaton trong vai Batman là một trong những điểm nhấn khó quên với các fan DC. Dù đã 71 tuổi, nam diễn viên vẫn rất duyên dáng và phong độ khi nhập vai Người Dơi. Những chi tiết giàu hoài niệm này giống như món quà dành cho những khán giả trung thành đã ủng hộ DC trong nhiều năm qua.

Trong The Flash, dù có nhiều cảnh cameo và fan service, nhưng câu chuyện chính vẫn được phát triển một cách tốt đẹp. Barry Allen vẫn bị thôi thúc bởi khát khao trở lại quá khứ để cứu mẹ và có một tuổi thơ trọn vẹn hơn. Anh chàng sẵn sàng mạo hiểm đánh cược sinh mệnh cả vũ trụ để làm điều đó, bởi cuộc sống cô độc hiện tại không còn nhiều điều để anh vương vấn.

Câu chuyện về gia đình của Barry Allen trong phim mang đến nhiều cảm xúc cho người xem và cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết mọi nút thắt trong kịch bản. Trái với những siêu anh hùng như Batman hay Supergirl, hành động của Barry thay đổi vị trí của hộp sốt cà chua và cái ôm đầy cảm thông với mẹ anh là những điều đã giúp cứu cả vũ trụ.

Việc cameo của nhiều nhân vật trong The Flash có thể mang đến cả lợi ích và tác hại cho bộ phim. Tuy nhiên, quá nhiều nhân vật xuất hiện đã kéo dài thời lượng của phim lên tới 144 phút và có rất nhiều cảnh thừa thãi. May mắn thay, The Flash là một trong những tác phẩm hiếm hoi của Vũ trụ Điện ảnh DC có nhiều tình tiết giải trí và hài hước, đồng thời có mạch phim nhanh. Tuy nhiên, những người không phải fan hâm mộ của hãng có thể cảm thấy phim dài dòng và ngủ gật.

Dài dòng và kỹ xảo thiếu thuyết phục

Trong số những điểm yếu của The Flash, kỹ xảo được sử dụng trong hầu hết các cảnh phim là một trong những điểm đáng chú ý. Trong thể loại siêu anh hùng, những nhân vật tốc độ như Barry Allen thường được sử dụng để tạo ra những cảnh CGI ấn tượng. Tuy nhiên, những cảnh khoe sức mạnh của anh ta trong phim có phần khiến khán giả cảm thấy như đang chơi những trò chơi điện tử từ hàng chục năm trước. Điều này càng trở nên khó chịu hơn khi được so sánh với các cảnh người đóng được quay bằng máy quay công nghệ hiện đại. Hành động trong phim cũng không đặc sắc, các màn phối hợp giữa hai Flash hoặc Batman, Supergirl không tạo cảm giác mượt mà và đẹp mắt. Cảnh rượt đuổi và tẩu thoát khỏi nguy hiểm của nhóm siêu anh hùng cũng thiếu cảm xúc và cao trào. Trận chiến lớn cuối cùng cũng không có nhiều cảnh ấn tượng để khiến khán giả thực sự phấn khích.

Chấm điểm: 3,5/5

The Flash đã tạo ra một bộ phim riêng chất lượng tốt, tuy nhiên khi đặt nó vào Vũ trụ Điện ảnh DC, khán giả có phần thất vọng về việc nó chưa đủ đột phá để thay đổi vận mệnh của thương hiệu này. Với những bê bối đời tư của Barry Allen, liệu nam diễn viên có tiếp tục được đồng hành cùng siêu anh hùng có vận tốc ánh sáng? Và ai sẽ là người giữ vai Superman, Batman trong phim trong thời gian dài? Tương lai của The Flash và DC vẫn rất mơ hồ và chưa có lời giải đáp. Dù sao đi nữa, The Flash có thể xem là thành công trong việc tạo ra một cái cớ để đổi tên các siêu anh hùng trong phim của DC tương lai. Ezra Miller đã mang lại cho khán giả một tác phẩm tàn dư từ đế chế của Zack Snyder, nhưng đây cũng là cơ hội để người hâm mộ DC gặp lại những siêu anh hùng ưa thích của họ trong suốt 10 năm qua trước khi chào đón những gương mặt mới. Những thông tin được tiết lộ trong phim cho thấy Aquaman vẫn do Jason Momoa đảm nhận và Batman sẽ có một tài tử khác thay thế Ben Affleck và Michael Keaton.

The Flash: Siêu phẩm chất lượng của DC

Ảnh: DC