Thay Đổi Mới Trong Thuật Toán Google Tháng 3 Năm 2024: 4 Thay Đổi Về Tín Hiệu Liên Kết

Thay Đổi Mới Trong Thuật Toán Google Tháng 3 Năm 2024: 4 Thay Đổi Về Tín Hiệu Liên Kết

Bài viết này sẽ trình bày về bốn thay đổi quan trọng trong tín hiệu liên kết của thuật toán cốt lõi của Google trong bản cập nhật tháng 3 năm 2024.

Bản Cập Nhật Thuật Toán Cốt Lõi Tháng 3 Năm 2024

Bản cập nhật thuật toán cốt lõi của Google là một trong những bản cập nhật lớn nhất, những thay đổi trong thuật toán xếp hạng cốt lõi và các hệ thống khác là rất sâu sắc.

Sự thay đổi vào hệ thống Đánh Giá từ cập nhật hàng tháng sang cập nhật liên tục là dấu hiệu đầu tiên cho thấy có điều quan trọng đang diễn ra phía sau hậu trường vì theo kinh nghiệm của tôi. Loại thay đổi đó thường được tiên đoán bởi cập nhật vào hạ tầng cơ sở của Google, ở cấp độ phần mềm hoặc phần cứng hoặc cả hai cùng một lúc (như đã thấy trong cập nhật Hummingbird của Google cho phép khả năng mạnh mẽ hơn).

Các cập nhật vào tài liệu Giải Thích Spam của Google tiết lộ thông tin quan trọng về những gì đang diễn ra phía sau hậu trường với cập nhật hàng tháng này, trong đó tập trung nhiều vào liên kết.

1. Google Giảm Tầm Quan Trọng Của Liên Kết

Ít nhất từ Pubcon Austin 2023, Gary Illyes của Google nhấn mạnh rằng liên kết không nằm trong 3 yếu tố quan trọng nhất của tín hiệu xếp hạng.

Một sửa đổi đơn vào tài liệu spam dường như xác nhận câu nói của Illyes vì tài liệu đó bỏ đi chữ 'quan trọng' một cách đen trắng.

Tài liệu cũ:

'Google sử dụng liên kết như một yếu tố quan trọng trong việc xác định tính liên quan của các trang web.'

Tài liệu mới:

'Google sử dụng liên kết như một yếu tố trong việc xác định tính liên quan của các trang web.'

Việc loại bỏ từ 'quan trọng' có thể đôi khi được coi là mơ hồ. Nhưng khó có thể mơ hồ khi so sánh với câu nói của Illyes về liên kết. Theo ý kiến của tôi, việc loại bỏ từ 'quan trọng' có mục đích là giảm tầm quan trọng của liên kết.

2. Nội Dung Tạo Ra Để Manipulate Liên Kết

Có một sự bổ sung liên quan đến liên kết trong hướng dẫn. Yếu tố mới này liên quan đến việc tạo ra nội dung với mục đích manipulate liên kết. Điều này được truyền đạt trong một câu mới được thêm vào danh sách các ví dụ về liên kết manipulate.

Đây là mô tả của Tín hiệu Nội dung và Liên kết mới:

'Tạo ra nội dung có giá trị thấp chủ yếu với mục đích manipulate liên kết và tín hiệu xếp hạng.'

Điều này có vẻ mơ hồ, nhưng nó nghe có vẻ như đang nhắm vào một hình thức liên kết trả tiền nơi một mạng lưới các trang web được tạo ra để trỏ liên kết từ các trang có liên quan về ngữ cảnh. Đây là một thực hành rất cũ mà những người mới vào SEO gọi là Mạng Blog Riêng (PBNs).

3. Tín Hiệu Mới Liên Quan Đến Liên Kết Ra Ngoài

Một tín hiệu mới tập trung vào liên kết ra ngoài manipulate. Google luôn phạt các trang web bán (liên kết ra ngoài). Nhưng đây có thể là lần đầu tiên Google mở rộng nhắc đến liên kết ra ngoài như một thứ mà thuật toán của họ đang xem xét.

Đây là những câu mới nói:

'Bất kỳ liên kết nào được dự định để manipulate xếp hạng trong kết quả Tìm kiếm Google có thể được xem xét là spam liên kết. Điều này bao gồm bất kỳ hành vi nào manipulate liên kết đến trang web của bạn hoặc liên kết ra ngoài từ trang web của bạn.'

4. Tín Hiệu Mới Về Tên Miền Hết Hạn

Một số người có thể kết luận từ thông báo hôm nay rằng Google đang trừng phạt các tên miền hết hạn. Sự hiểu lầm đó không hoàn toàn chính xác.

Điều đang xảy ra thực sự là Google đang giới thiệu một tín hiệu mới liên quan đến cách tên miền được sử dụng, cụ thể quét các thay đổi từ cách mà tên miền đã được sử dụng trước đây sang một mục đích mới.

Google sử dụng từ 'tái chủ đề' để mô tả tín hiệu:

'Việc lạm dụng tên miền hết hạn là khi một tên miền hết hạn được mua lại và tái chủ đề chủ yếu để manipulate xếp hạng tìm kiếm bằng cách lưu trữ nội dung cung cấp ít hoặc không có giá trị cho người dùng.'

Hướng dẫn cập nhật của Google liệt kê các ví dụ sau đây về một số điều mà tín hiệu mới đang tìm kiếm:

'Nội dung liên kết trên một trang web trước đây được sử dụng bởi cơ quan chính phủ Sản phẩm y tế thương mại được bán trên một trang web trước đây được sử dụng bởi một tổ chức y tế phi lợi nhuận Nội dung liên quan đến sòng bạc trên một trang web trước đây là trường tiểu học'

Hướng dẫn nói rằng danh sách trên chỉ là ví dụ và điều mà tín hiệu đang tìm kiếm không giới hạn vào những gì ở ví dụ trên. Điều chắc chắn là tín hiệu tên miền hết hạn của Google đang xem xét cách mà mục đích của trang web mới được xây dựng trên một tên miền hết hạn khác với mục đích cũ.

Điều này không nhất thiết có nghĩa là giữ nội dung tương tự đủ để tránh được tín hiệu vì tín hiệu đang xem xét mục đích, chẳng hạn như từ một mục đích không liên kết đến một mục đích liên kết.

Tại Sao Thay Đổi Được Mô Tả Mơ Hồ

Đó là bốn sự thêm vào trang web giải thích spam của Google mà đặc biệt nhắm vào tín hiệu liên kết. Một số thay đổi có thể có vẻ mơ hồ để cung cấp đường viền tổng quan về các tín hiệu liên kết mới mà không nói rõ chính xác những thay đổi đó là gì, điều đó là dễ hiểu.

Tôi có 25 năm kinh nghiệm thực tiễn làm SEO trải nghiệm và phân tích cập nhật công cụ tìm kiếm và theo quan điểm của tôi, sẽ là một sai lầm nếu sử dụng sự mơ hồ trong cách Google mô tả các tín hiệu để phủ nhận rằng có sự thay đổi đã xảy ra. Tôi mong đợi rằng những người có lợi ích tài chính trong việc duy trì tình trạng hiện tại sẽ phủ nhận những thay đổi vì đó là những gì họ thường làm. Quyết định là ở bạn.

Có nhiều thay đổi khác trên tài liệu spam nhưng đây là những thay đổi liên quan cụ thể đến tín hiệu liên kết trong thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google đã được cập nhật.

Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào phản ứng với thuật toán, có thể hữu ích khi xem xét rằng Bản Cập Nhật Thuật Toán Cốt Lõi Tháng 3 Năm 2024 sẽ mất một tháng để triển khai hoàn toàn.

Đọc tài liệu cập nhật của Google:

Chính sách spam cho tìm kiếm web của Google