Thay đổi hướng dẫn cấu trúc dữ liệu thông báo đặc biệt của Google

Thay đổi hướng dẫn cấu trúc dữ liệu thông báo đặc biệt của Google

Bài viết này trình bày về sự thay đổi của Google đối với hướng dẫn cấu trúc dữ liệu thông báo đặc biệt, điều này đã thay đổi mục đích ban đầu của nó từ Schema.org.

Cấu trúc dữ liệu thông báo đặc biệt

Tình huống thúc đẩy cho thông báo đặc biệt là đại dịch Coronavirus, và từ vựng ban đầu được điều chỉnh cho tình hình khẩn cấp này. Schema.org kỳ vọng sẽ cải thiện đánh dấu theo từng bước khi nó được triển khai và khi phản hồi nảy sinh từ việc sử dụng.'

Thực hiện của Google với thông báo đặc biệt

Thông báo đặc biệt được phát hành như một tính năng Beta và hiện vẫn ở trạng thái Beta, chính thức ở giai đoạn kiểm thử, có nghĩa là thực hiện của Google có thể được thay đổi hoặc hoàn toàn loại bỏ, điều này đã diễn ra một cách êm đềm trong tuần đầu tiên của năm 2024.

Thay đổi trong tài liệu cấu trúc dữ liệu thông báo đặc biệt

Sau khi thay đổi, phiên bản mới của tài liệu cấu trúc dữ liệu thông báo đặc biệt chỉ chứa 13 tham chiếu đến Covid-19.

Ảnh hưởng của thay đổi đối với cấu trúc dữ liệu thông báo đặc biệt

Tuy nhiên, những thay đổi hiện tại không mở rộng phạm vi của cấu trúc dữ liệu thông báo đặc biệt hơn so với trước đây. Điều này là vì các ví dụ về cách sử dụng cấu trúc dữ liệu vẫn giống nhau.

Các ví dụ về thông báo đặc biệt

Tài liệu cấu trúc dữ liệu vẫn khuyến khích việc sử dụng cấu trúc dữ liệu này cho các tình huống đặc biệt liên quan đến bệnh truyền nhiễm phổ biến và các tình huống khẩn cấp gây ra sự gián đoạn.