Thất bại cay đắng của Man Utd trước Brighton

Thất bại cay đắng của Man Utd trước Brighton

Man Utd hụt hơi trước Brighton, đánh mất trận thắng trên sân nhà với màn trình diễn thất vọng

Man Utd có trận đấu khá khó khăn khi lực lượng và phong độ không ổn định. Tuy nhiên, đội bóng này bắt đầu trận đấu khá tốt khi tạo áp lực liên tục lên đối thủ. Marcus Rashford được cho cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ sút nhiều nhất của Man Utd.

Trong khi đó, đội khách chơi hiệu quả hơn đối thủ. Brighton chơi kiên nhẫn và ghi bàn từ cú sút đầu tiên. Vào phút 20, Danny Welbeck, nhờ đường chuyền của Simon Adingra, đã tận dụng cơ hội và ghi bàn vào lưới đội chủ nhà.

Thất bại cay đắng của Man Utd trước Brighton

Man Utd hứng chịu thất bại trước Brighton.

Dưới sức ép của đối thủ, Man Utd gặp khó khăn trong việc tạo nên áp lực trên sân đối thủ. Trong hiệp một, Rashford đã có ít nhất ba cơ hội ghi bàn nguy hiểm, tuy nhiên, pha xử lý xuất sắc nhất của anh chỉ đưa bóng đập xà.

Tiến vào hiệp hai, tình hình không có nhiều thay đổi cho Man Utd. Dù hàng công chưa thể tạo ra sự khác biệt, hàng thủ của đội chủ nhà lại để lộ sơ hở. Ở phút thứ 53, Brighton tấn công từ cánh trái. Man Utd để lộ nhiều khoảng trống ở khu vực trước vòng cấm. Sau đường chuyền của Tariq Lamptey, Pascal Gross dễ dàng loại bỏ Lisandro Martinez trước khi ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Man Utd tiếp tục khiến fans thất vọng trong mặt trận tấn công, trong khi đó, Brighton thể hiện sự hiệu quả vượt trội. Ở phút thứ 70, Lamptey một lần nữa kiến tạo từ cánh trái cho Joao Pedro dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 3-0.

Man Utd hy vọng đượcc ân sáng ở phút 73 khi Hannibal Mejbri tỏa sáng và ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Tuy nhiên, bàn thắng này không đủ để thay đổi tình thế cho Man Utd. HLV Erik ten Hag và các học trò không thể tạo ra thêm cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, Man Utd cần biết ơn thủ môn Andre Onana với những pha cứu thua ở cuối trận để không bị thua thêm bàn thứ tư.

Kết quả: Man Utd 1-3 Brighton.

Ghi bàn

Man Utd: Mejbri (74’)

Brighton: Welbeck (20’), Gross (53’), Pedro (70’)

Đội hình Man Utd vs Brighton

Man Utd: Andre Onana (24); Sergio Reguillon (15), Lisandro Martinez (6), Victor Lindelof (2), Diogo Dalot (20); Scott McTominay (39), Casemiro (18); Marcus Rashford (10), Christian Eriksen (14), Bruno Fernandes (8); Rasmus Hojlund (11)

Brighton: Jason Steele (23); Joel Veltman (34), Jan Paul van Hecke (29), Lewis Dunk (5), Tariq Lamptey (2); Pascal Gross (13), Mamoud Dahoud (8); Kaoru Mitoma (22), Adam Lallana (14), Simon Adingra (24); Danny Welbeck (18).