Thanh Nhã: Không chỉ chạy và dứt điểm, tôi đã tạo nên kỳ tích!

Thanh Nhã: Không chỉ chạy và dứt điểm, tôi đã tạo nên kỳ tích!

Tiền vệ Thanh Nhã tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức trong trận giao hữu trước FIFA World Cup 2023

"Trước khi trận đấu diễn ra, tôi và các đồng đội đã quyết định sẽ nỗ lực để tránh bị thủng lưới quá nhiều. Tuy nhiên, khi bước vào sân, toàn đội đã thi đấu với tinh thần quyết tâm để đạt được kết quả tốt. Trong tình huống ghi bàn, khi nhận được đường chuyền của Vạn Sự, tôi đã cố gắng tăng tốc và dứt điểm, chỉ lo sợ rằng bóng sẽ bay lên trời" - chia sẻ của Thanh Nhã.

Bàn thắng của Thanh Nhã ở phút 90+2 đã giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rất gần để có thể cầm hòa Đức với tỷ số 1-2 trong trận giao hữu vào ngày 25/6, đây là kết quả không được dự báo trước đó bởi các chuyên gia. Màn trình diễn của đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã được truyền thông Đức đánh giá rất cao.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn ở châu Âu, hôm nay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trở về nước. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi đại diện đến sân bay quốc tế Nội Bài để đón HLV Mai Đức Chung cùng đội tuyển.

Vào chiều cùng ngày, VFF đã tổ chức một buổi lễ trao thưởng để vinh danh đội tuyển nữ Việt Nam vì đã giành được HCV SEA Games 32. Bên cạnh số tiền 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ còn được tặng 36 kỷ niệm chương vàng có tên của mỗi người. Đây đúng là một sự khích lệ lớn cho đội tuyển nữ Việt Nam trước khi tham dự FIFA World Cup 2023 tại New Zealand và Úc.

Thanh Nhã: Không chỉ chạy và dứt điểm, tôi đã tạo nên kỳ tích!

Trước FIFA World Cup 2023 diễn ra, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được phần thưởng xứng đáng. Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã khẳng định đánh giá cao sự cố gắng và thành tích của đội và đồng thời cho biết VFF đã tạo điều kiện tốt nhất để đội chuẩn bị cho giải đấu hấp dẫn này.

“Tại sân đấu World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán các đối thủ mạnh như Mỹ và Hà Lan. Đây là một trải nghiệm quý giá đối với các cầu thủ và chúng tôi tin rằng, đây sẽ là nguồn động lực lớn để bóng đá nữ phát triển lên một tầm cao mới. Chúng tôi không đặt áp lực quá nặng về thành tích, chỉ mong muốn các cầu thủ cống hiến hết mình, tự tin thể hiện khả năng của mình và mang đến hình ảnh đẹp của Việt Nam trên bình diện quốc tế”- ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Theo HLV Mai Đức Chung, trong chuyến tập huấn tại châu Âu, ngoài việc củng cố chiến thuật, đội tuyển Việt Nam còn tăng cường thể lực. Có cơ hội gặp gỡ các đội bóng mạnh đã giúp các cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm.