Thanh Bùi và hành trình chăm sóc con tự kỷ: Hiện tại ra sao?

Thanh Bùi và hành trình chăm sóc con tự kỷ: Hiện tại ra sao?

Thanh Bùi - Sự đổi mới trong sự nghiệp giáo dục Anh đã dành nhiều tâm huyết cho lĩnh vực này, khiến khán giả hiếm khi thấy anh xuất hiện trong các hoạt động showbiz như trước (301 characters)

Thanh Bùi nổi tiếng với vai trò ca sĩ - nhạc sĩ, anh sáng tác nhiều ca khúc "hit" được yêu thích ở Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra, anh cũng là giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc uy tín như Giọng hát Việt, Vietnam Idol...

Sau một thời gian vắng bóng, Thanh Bùi hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện, điều này đã gây chú ý và tò mò cho công chúng.

Nhưng trong những năm gần đây, công chúng không còn thấy anh tham gia hoạt động showbiz hay dự án âm nhạc nào. Đặc biệt, kể từ khi anh kết hôn vào năm 2013, nam ca sĩ - nhạc sĩ lại trở nên kín tiếng hơn, khiến không ít người hâm mộ tò mò.

Vậy hiện nay, cuộc sống và sự nghiệp của Thanh Bùi ra sao?

Thanh Bùi và hành trình chăm sóc con tự kỷ: Hiện tại ra sao?

Thanh Bùi

Tạm rời xa showbiz để trở thành chủ tịch hệ sinh thái giáo dục

Trong vòng 10 năm qua, Thanh Bùi đã không chỉ là một ca sĩ - nhạc sĩ mà còn đảm nhận vai trò quan trọng là nhà giáo dục. Anh hiện đang là chủ tịch của hệ thống giáo dục Embassy Education.

Hệ thống giáo dục của Thanh Bùi bao gồm hơn chục cơ sở gồm mầm non, trường âm nhạc, trường tiểu học, học viện nghệ thuật, học viện thể thao... và đặc biệt là một trung tâm giáo dục dành cho trẻ tự kỷ. Mục tiêu của anh là tạo ra một hệ sinh thái giáo dục vững mạnh về mặt giá trị, đào tạo những tài năng nổi bật và khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam phát triển và quay trở lại đóng góp cho đất nước.

Nói về những ý kiến cho rằng "trường của Thanh Bùi là trường cho con nhà giàu", nam nghệ sĩ chia sẻ: "Bạn sẽ thấy người giàu ở trong đó, nhưng thực tế 50% học sinh đến từ các trường công. Điều đó khiến tôi tự hào. Vì phụ huynh đã hiểu được giá trị của âm nhạc. Nhiều người sẵn sàng bỏ 500 nghìn cho con học tiếng Anh, nhưng không muốn bỏ 500 nghìn cho con học nhạc. Vì họ không thấy được giá trị giống nhau. Nhưng khi 100 đứa trẻ đều nói tiếng Anh, khác biệt của mỗi đứa sẽ là gì?".

Sau 10 năm làm giáo dục, Thanh Bùi cho biết 100% lợi nhuận đều được đem tái đầu tư, không có đồng nào vào túi cá nhân. Anh quan niệm, chỉ khi không vì lợi nhuận thì chất lượng giáo dục mới được đảm bảo.

Thấy hạnh phúc khi nuôi dưỡng con cái

Thanh Bùi hiện đang nuôi dưỡng hai cậu con trai sinh đôi là Khải An và Kiến An, họ đã 7 tuổi. Anh đã tiết lộ rằng anh đã trải qua những thời kỳ lo lắng khi hai con bị chẩn đoán tự kỷ khi mới 2 tuổi.

Thanh Bùi và hành trình chăm sóc con tự kỷ: Hiện tại ra sao?

Thanh Bùi đã biểu diễn cùng hai con trai và các học trò trong buổi tổng kết khóa học.

Được biết, cặp song sinh con Thanh Bùi, đến năm 2 tuổi vẫn chưa biết nói. Trong một lần xem bộ phim tài liệu về trẻ tự kỷ, Thanh Bùi nhận thấy có nhiều điểm tương đồng với con mình và đưa hai bé đi gặp bác sĩ thì được chẩn đoán bị rối loạn phổ tự kỷ.

Tôi từng hoài nghi về điều đó, vì vậy tôi đã tìm kiếm trên mạng để tìm chuyên gia có thể giúp tôi. Cuối cùng, tôi đã tìm thấy một bác sĩ tận tâm. Người đó đến nhà và điều trị các con tôi trong ba tháng trước khi kết luận rằng chúng không phải là trẻ tự kỷ, chỉ là rối loạn ngôn ngữ. Sau đó, chúng tôi từ từ giải quyết vấn đề. Bây giờ, các con tôi đã 6 tuổi và tôi rất hạnh phúc khi thấy chúng phát triển tốt. Thậm chí Khải An và Kiến An còn phát triển nhanh hơn so với trẻ cùng tuổi”, Thanh Bùi chia sẻ.

Nam nghệ sĩ cũng luôn cân nhắc giữa công việc và gia đình để có thời gian dành cho các con. Mỗi ngày, anh cố gắng trở về nhà trước 20 giờ để dành thời gian với các con, trò chuyện, đọc sách hoặc chơi nhạc cùng chúng trước khi đi ngủ và là người đưa đón chúng đi học.

Khi gia đình gặp sự cố, nhiều thông tin đã đổ về Thanh Bùi nhưng anh khẳng định rằng anh hoàn toàn độc lập trong công việc và không quan tâm đến những lời đồn đại từ bên ngoài.

Thanh Bùi trong lần xuất hiện gần đây nhất tại buổi ra mắt dự án âm nhạc của học trò, một lần nữa khẳng định bản thân phân biệt rõ ràng giữa công việc và gia đình. Nam nghệ sĩ cho biết bản thân đang rất ổn, đã quen với nhịp sống mới và mọi công việc với giáo dục - nghệ thuật đều đang tiếp tục phát triển.

Thanh Bùi và hành trình chăm sóc con tự kỷ: Hiện tại ra sao?

Những đứa trẻ, Thanh Bùi cho biết rằng hai bé sẽ được lớn lên trong một môi trường riêng tư. May mắn là các bé hiện còn quá nhỏ nên gia đình chỉ cần lo lắng về việc chăm sóc và nuôi dưỡng chúng. Thanh Bùi hy vọng rằng các con sẽ được bảo vệ và sống một cuộc sống đầy đủ, không thiếu thốn điều gì. Anh tự nhận thấy mình đang làm tốt điều đó và mong muốn các con luôn vui vẻ và hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh.