Giới thiệu về Thanh Bùi ngày nay

Giới thiệu về Thanh Bùi ngày nay

Thanh Bùi - Ngôi sao với sự nghiệp đỉnh cao, kết hợp thành công với nhiều ngôi sao quốc tế Tuy giới hạn hoạt động hiện tại, nhưng anh vẫn tập trung đam mê giáo dục, hướng dẫn và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Thanh Bùi gần đây đã xuất hiện tại một sự kiện. Điều này thật hiếm khi ngôi sao nhạc công khai xuất hiện, đặc biệt khi vợ anh đang bị tạm giam trong vụ việc liên quan đến Vạn Thịnh Phát. Thanh Bùi cho biết, cuộc sống hiện tại của anh đã ổn định.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mới. Âm nhạc và nghệ thuật là nguồn năng lượng sống của tôi. Mặc dù chuyện nhà xảy ra hơn một năm trước, nhưng tôi vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ với các hoạt động giáo dục, nghệ thuật và văn hóa. Học trò là nguồn động viên lớn để tôi tiếp tục cống hiến," Thanh Bùi chia sẻ.

Thời gian gần đây, Thanh Bùi có phần khá im ắng và được quan tâm hơn cả bởi chuyện đời tư. Thế nhưng, trước đó, nhạc sĩ đã có sự nghiệp lẫy lừng, hợp tác với rất nhiều siêu sao thế giới, bao gồm BTS.

Sự nghiệp thành công, hợp tác với nhiều ngôi sao thế giới

Trước khi về Việt Nam lập nghiệp, Thanh Bùi đã có thời gian dài hoạt động âm nhạc ở Australia và nhiều quốc gia khác. Đó cũng là khoảng thời gian âm nhạc do Thanh Bùi tiếp cận được khán giả ở mọi nơi thông qua giọng hát của những ngôi sao quốc tế.

Thanh Bùi sinh ra và lớn lên ở Australia. Anh tốt nghiệp ngành Thương mại Điện Toán tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Melbourne trước khi quyết định theo đuổi sự nghiệp âm nhạc sau khi tốt nghiệp.

Sự nghiệp ca hát của Thanh Bùi bắt đầu vào những năm đầu của thập niên 2000, khi anh vừa bước sang độ tuổi 20 và cùng 3 người bạn thành lập ban nhạc North, mang theo tuổi trẻ và hoài bão.

Bắc tiến hành thực hiện được những thành tựu nổi bật qua 2 album và đã thu hút sự chú ý, yêu mến từ khán giả ở nhiều quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore hay Philippines… Sau khi rời khỏi nhóm nhạc vào năm 2006, Thanh Bùi tập trung vào việc sáng tác. Với hàng trăm ca khúc do anh sáng tác, Thanh Bùi đã củng cố vị thế của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Giới thiệu về Thanh Bùi ngày nay

Thanh Bùi cùng các thành viên của BTS trong quá trình hợp tác.

Bước ngoặt quan trọng nhất trong sự nghiệp của Thanh Bùi là năm 2008 khi anh quyết định tham gia cuộc thi Australian Idol. Anh lọt vào top 8 và trở thành người châu Á đầu tiên vào đến vòng này tại Australia. Từ đó, sự nghiệp của nhạc sĩ càng thăng hoa.

Năm 2008 cũng là thời điểm Thanh Bùi hợp tác với nhóm nhạc huyền thoại Kpop TVXQ qua ca khúc "Picture of You". Ca khúc này do Thanh Bùi và ban nhạc North thể hiện đã gây sốt ở Australia. Và sau đó, vì quá yêu thích bài hát, các thành viên TVXQ đã quyết định viết lại lời tiếng Hàn cho "Picture of You".

Sau đó, Thanh Bùi tiếp tục hoạt động tại một trung tâm hải ngoại với nhiều dự án khác nhau ở cả Việt Nam và quốc tế. Anh tiếp tục đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp sau khi sáng tác bài hát Danger, một trong những bản hit đầu tiên của BTS. Thậm chí, Thanh Bùi còn tham gia trong video phiên bản remix của ca khúc này vào tháng 11/2014. Danger được phát hành ngày 20/8/2014 và là ca khúc chủ đề trong album phòng thu đầu tiên của BTS mang tên Dark&Wild.

Album Dark&Wild đạt vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Album hàng tuần của Gaon tại Hàn Quốc và lọt vào nhiều bảng xếp hạng Billboard tại Mỹ. Cả hai đĩa đơn trong album cũng lọt vào bảng xếp hạng World Digital Songs, với Danger ở vị trí thứ 7 và War of Hormone ở vị trí thứ 11. Dark&Wild cũng giành giải Bonsang hạng mục Album tại Lễ trao giải Đĩa Vàng lần thứ 29 diễn ra vào tháng 1 năm 2015.

Ngoài ra, Thanh Bùi đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nam ca sĩ Hàn Quốc Jokwon, nghệ sĩ châu Âu Cherine Nourine, ban nhạc Nhật Bản Kat-tun, ngôi sao ca nhạc người Tây Ban Nha Edurne, và đặc biệt là Tata Young qua bản hit Tình về nơi đâu.

Giới thiệu về Thanh Bùi ngày nay

Hình ảnh mới nhất của Thanh Bùi.

Tập trung cho niềm đam mê dìu dắt thế hệ trẻ

Sau những năm 2010, Thanh Bùi quay trở về Việt Nam để đẩy mạnh sự nghiệp của mình. Anh cũng đã quen và kết hôn với người vợ hiện tại là Trương Huệ Vân.

Trong quá trình sự nghiệp, một trong những thành tựu đáng chú ý nhất của Thanh Bùi tại thị trường nghệ thuật Việt Nam chính là vai trò của anh như một huấn luyện viên tại The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Tại chương trình này, Thanh Bùi đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với sự nhiệt huyết và tâm huyết trong việc đào tạo các học trò. Một trong những thí sinh do Thanh Bùi hướng dẫn vào năm đó đã trở thành á quân, và gần đây đã giới thiệu sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình.

Trong những năm gần đây, Thanh Bùi đã giảm bớt hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí, chuyển sang tập trung vào công việc giáo dục thông qua Học viện Âm nhạc Soul Academy do chính anh thành lập tại TP.HCM. Học viện này chuyên đào tạo các bộ môn thanh nhạc, piano, guitar, violin, trống và nhảy. Ngoài ra, học viện còn tham gia sản xuất âm nhạc, chương trình phát triển tài năng và thu âm.

Trong tháng 8, Thanh Bùi và hai con trai song sinh Khải An và Kiến An biểu diễn ca khúc "Ba kể con nghe" tại buổi tổng kết cuối khóa của học viện. Anh chia sẻ rằng hai con trai của anh từng mắc chứng rối loạn ngôn ngữ và không biết nói cho đến khi họ 6 tuổi. Anh cũng bày tỏ sự thích thú trong việc làm theo ý mình mà không quan tâm đến tiền bạc hoặc sự thành công được gán cho vợ anh.