Thách thức sự nghiệp với học bổng Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm từ Đại học FPT

Thách thức sự nghiệp với học bổng Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm từ Đại học FPT

Mở ra cơ hội thú vị với học bổng Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm từ Đại học FPT Trở thành nhà quản lý dự án phần mềm hàng đầu hoặc chuyên gia công nghệ tiên tiến tại môi trường làm việc xuất sắc

Thách thức sự nghiệp với học bổng Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm từ Đại học FPT

Việt Nam đang trở thành điểm sáng trong sự phát triển công nghệ và thu hút đầu tư toàn cầu. Việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện mới là minh chứng rõ ràng cho điều này. Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo và phát triển nhân lực công nghệ cao, đặc biệt là về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực số.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực công nghệ là nhu cầu phát triển vượt trội. Theo "Báo cáo Thị trường IT Việt Nam năm 2023" của TopDev, mức lương trung bình đang tăng đáng kể, lên đến 32 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, dự đoán cho thời gian từ năm 2023 - 2025, Việt Nam sẽ vẫn thiếu hụt từ 150.000 đến 200.000 lập trình viên/kỹ sư hàng năm. Đến năm 2025, Việt Nam sẽ cần tới 700.000 nhân lực trong ngành CNTT.

Khi thị trường trở nên khó khăn hơn, những chuyên gia công nghệ phải đối mặt với việc tập trung vào giá trị cốt lõi và mục tiêu nghề nghiệp dài hạn. Thời gian chuyển việc thường xuyên hoặc dựa vào kỹ năng và kinh nghiệm hạn chế đã không còn phù hợp. Thị trường bắt đầu đòi hỏi những chuyên gia có kiến thức công nghệ vững chắc, tư duy kinh doanh và chuyên môn cần thiết", CEO TopDev Park JongHo đánh giá.

Lĩnh vực công nghệ yêu cầu kinh nghiệm thực tế, nhưng kiến thức chuyên môn đặc biệt, nhất là các kiến thức theo kịp xu hướng công nghệ mới, cũng là yếu tố quan trọng giúp nhân sự công nghệ có thu nhập tốt hơn và nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Để trang bị kiến thức chuyên môn đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng trong ngành, nhân sự ngành công nghệ có thể lựa chọn theo học các chứng chỉ ngắn hạn hoặc các chương trình đào tạo thạc sĩ. Bằng thạc sĩ có thể giúp tăng tính cạnh tranh cho ứng viên, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và là lợi thế trong việc xin các vị trí lãnh đạo.

Theo Kiều Hà My, học viên khóa 5 của chương trình thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB (thuộc Đại học FPT), việc học thạc sĩ tại đây đã trang bị cho tôi đầy đủ kiến thức và kỹ năng về công nghệ 4.0. "Tôi tự tin hơn rất nhiều để bước vào lĩnh vực mới với những thách thức và cơ hội mới", Hà My nói.

Theo Nguyễn Thị Thuỳ Liên, học viên khóa 5 MSE, "Hơn 2 năm trước, tôi đã cảm thấy đạt đến một ngưỡng nhất định trong công việc hiện tại và có ý muốn mở rộng kiến thức và lĩnh vực chuyên môn của bản thân. Chương trình thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm của FSB đã mở ra cánh cửa để tôi tiếp cận gần hơn với lĩnh vực Big Data và AI. Kiến thức thu được từ việc theo học MSE và từ các thầy cô nghiên cứu khoa học chính là nền tảng giúp tôi thành công trong việc thăng tiến."

Với các môn học như Học máy, Trí tuệ nhân tạo và Phát triển ứng dụng IoT được áp dụng trong quá trình đào tạo, chương trình MSE của FSB đã chuẩn bị cho học viên trở thành những chuyên gia công nghệ với kiến thức kỹ thuật vững chắc, theo kịp các xu hướng công nghệ mới và có khả năng tận dụng hiệu quả tài nguyên dữ liệu số cùng khả năng xây dựng các hệ thống phần mềm thông minh phù hợp với thế giới kinh doanh số.

Hơn nữa, khi đăng ký tham gia chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm tại FSB, học viên sẽ có cơ hội nhận được học bổng lên tới 50 triệu đồng và gia nhập một môi trường làm việc "hạnh phúc" của Tập đoàn FPT, được xếp vào danh sách các nơi làm việc tốt nhất trên toàn cầu theo đánh giá của Great Place to Work.

Từ giờ đến hết ngày 20/10, những người học quan tâm có thể đăng ký tham gia học bổng "Tìm kiếm chuyên gia công nghệ tương lai" tại FPT. Học bổng này cung cấp cơ hội thăng tiến và giá trị đặc biệt cho chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm.

Để có cơ hội nhận học bổng, ứng viên sẽ phải trải qua hai vòng thi. Vòng 1 sẽ đánh giá năng lực chung, bao gồm kỹ năng chuyên môn và logic cá nhân thông qua một bài trắc nghiệm trực tuyến. Những người ứng viên có điểm số cao nhất và đáp ứng đủ tiêu chí của chương trình sẽ được mời vào Vòng 2, gặp gỡ và trao đổi với hội đồng Ban Giám khảo, gồm các chuyên gia công nghệ hàng đầu và giảng viên có kinh nghiệm tại FSB.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong đào tạo quản trị tổ chức và doanh nghiệp, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã được Tổ chức giáo dục toàn cầu Eduniversal công nhận là một trong hai trường kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam và chương trình MBA của chúng tôi được xếp hạng 25 trong danh sách 25 chương trình MBA hàng đầu ở Đông Á.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://caohoc.fpt.edu.vn/fsb/mse/ ; Hotline: 0932 939 981.