Thạc sĩ AI tại Đại học FPT: Trở thành người điều khiển trí tuệ nhân tạo

Thạc sĩ AI tại Đại học FPT: Trở thành người điều khiển trí tuệ nhân tạo

Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật Phần mềm (MSE) tại Đại học FPT là một giải pháp học tập hàng đầu cho những ai muốn trở thành chuyên gia AI Với việc cung cấp kiến thức mới nhất và giúp học viên nắm bắt công nghệ tiên tiến, chương trình này sẽ giúp bạn trở thành người làm chủ trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo

Thạc sĩ AI tại Đại học FPT: Trở thành người điều khiển trí tuệ nhân tạo

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đang trở thành xu hướng phát triển chính của nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Không chỉ dừng lại ở việc thay đổi của các startup hoặc doanh nghiệp SME, mà cả những doanh nghiệp lớn đang lĩnh đạo, tiên phong sáng tạo trong việc áp dụng AI nhằm tối ưu hóa chi phí, tăng doanh thu và mang lại sự khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng.

AI có khả năng thay thế nhiều công việc mà trước đây con người phải thực hiện, đặc biệt là những công việc lặp đi lặp lại. Sự xuất hiện của AI và các công nghệ mới có khả năng thay thế con người trong một số vai trò. Vì vậy, AI trở thành một trong những ngành học, lĩnh vực nghiên cứu và kỹ năng được đầu tư mạnh mẽ, nhờ vào tiềm năng và ứng dụng đa dạng mà nó mang lại.

Giám đốc công nghệ của Tập đoàn FPT, ông Vũ Anh Tú, cho biết rằng như chúng ta đã làm việc với máy tính, bây giờ chúng ta sẽ làm việc cùng với cả trí tuệ nhân tạo và máy tính. Ông nhấn mạnh rằng con người sẽ cần học cách nâng cao kỹ năng của mình để sử dụng trí tuệ nhân tạo vào các công việc khác nhau, từ đó tập trung vào giải quyết các vấn đề khác nhau và tạo ra năng suất và hiệu quả cao hơn.

Ông Vũ Anh Tú cũng cho biết: "FPT đang có chiến lược tập trung vào đào tạo trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo đang trở thành một chủ đề quan trọng mà từ lãnh đạo đến nhân viên đều cần học để biết cách làm việc với trí tuệ nhân tạo, vì nó đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và đi cùng với tất cả mọi người, mà đôi khi chúng ta có thể không nhận ra".

Nhận thấy rõ sức nóng và đặc biệt quan trọng của Trí tuệ nhân tạo (AI), Viện Quản trị & Công nghệ FSB (thuộc trường Đại học FPT) đã triển khai và nâng cấp chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật Phần mềm (MSE) với hướng chuyên sâu về AI và phân tích dữ liệu. Điều này mang đến cho các học viên cơ hội học tập, tham gia và thực hiện các dự án thực tế cùng với đội ngũ chuyên gia tại FPT.

Thạc sĩ AI tại Đại học FPT: Trở thành người điều khiển trí tuệ nhân tạo

Học viên tham gia lễ khai giảng chương trình MSE tại FSB Hà Nội (Ảnh: FSB)

Ngoài những học phần cơ bản, chương trình MSE tại FSB sẽ dành 30% thời lượng cho phân tích dữ liệu và 15% thời lượng cho trí tuệ nhân tạo. Học viên sẽ được học về các khía cạnh quan trọng của AI như học máy, trực quan hóa dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhiều ứng dụng khác trong lĩnh vực này.

Đặc biệt, dưới sự hỗ trợ đào tạo từ FPT Software - một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, học viên chương trình MSE của FSB sẽ có cơ hội tham gia vào hai dự án thực tế cùng FPT Software. Đây là cơ hội để học viên học hỏi và áp dụng kiến thức, xây dựng sản phẩm và giải pháp thực tế trong môi trường ngành công nghiệp phần mềm.

Học viên sẽ được hưởng trải nghiệm học tập độc đáo và đặc biệt từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Họ còn có cơ hội gặp gỡ và làm việc cùng với những đồng nghiệp đa dạng, đến từ khắp nơi trên thế giới. Chương trình MSE của FSB đặc biệt nhằm giúp học viên tiến bộ trên con đường trở thành những chuyên gia tài ba trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu tại Việt Nam.

Ngoài ra, đặc quyền đặc biệt là học viên sẽ được cấp tài khoản Coursera để hoàn thành các khóa học quan trọng và chất lượng về trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu từ những Trường Đại học hàng đầu trên thế giới. Chứng chỉ nhận được từ các khóa học này sẽ là một tài sản quan trọng trên con đường sự nghiệp của học viên trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Ngoài ra, từ năm 2023, các học viên MSE sẽ nhận được hỗ trợ để kết nối với những doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu trong ngành, nhằm tạo ra cơ hội việc làm và hợp tác, đặc biệt là tại các công ty thành viên của Tập đoàn FPT như FPT Telecom, FPT Software và FPT Retail.

Để biết thông tin chi tiết và đăng ký tham gia chương trình, vui lòng truy cập tại đây hoặc gọi hotline: 090 459 55 77.

Viện Quản trị và Công nghệ FSB, thuộc Đại học FPT, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo. Chúng tôi đã đào tạo hơn 10.000 cựu học viên, gồm các chuyên gia quản trị và công nghệ đang giữ các vị trí quan trọng tại các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam. Hiện nay, FSB đang tổ chức chương trình đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) tại 4 thành phố là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.