Tết Ở Làng Địa Ngục - loạt phim kinh dị cổ trang của Truyền hình K+ sẽ gây chấn động hàng triệu người!

Tết Ở Làng Địa Ngục - loạt phim kinh dị cổ trang của Truyền hình K+ sẽ gây chấn động hàng triệu người!

Tết Ở Làng Địa Ngục - bộ phim kinh dị đa tập đáng chú ý của Truyền hình K+, đã sẵn sàng khiến khán giả trầm trồ Với nội dung, bối cảnh, phục trang và hoá trang tinh tế, đây là series K+ORIGINAL thứ 5 sẽ được phát sóng sớm nhất trên kênh K+CINE từ ngày 23/10, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời và hiệu ứng thị giác đỉnh cao

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đình đám cùng tên của nhà văn Thảo Trang, bộ phim Tết Ở Làng Địa Ngục mang đến chuỗi cảnh đáng sợ với nhiều cái chết liên tiếp của người dân trong làng Địa Ngục - một nơi trú ẩn của những hậu duệ băng cướp nổi tiếng. Không chỉ chia sẻ quá trình tìm hiểu và xây dựng cảnh quay khó khăn, ekip còn tiết lộ những câu chuyện hậu trường qua những đoạn phim BTS về quá trình trang điểm kinh dị khiến "lạnh sống lưng".

Tết Ở Làng Địa Ngục - loạt phim kinh dị cổ trang của Truyền hình K+ sẽ gây chấn động hàng triệu người!

Poster chính thức của bộ phim.

Đề tài độc đáo, bối cảnh hoành tráng lần đầu xuất hiện trên màn ảnh Việt.

Là một bộ phim dài tập thứ 5 được thực hiện bởi Truyền hình K+ với sự đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL, khác biệt so với các Original Series trước đây. Lần này, K+ mang đến một đề tài chưa từng được khai thác trên màn ảnh Việt - kinh dị cổ trang với tên gọi "Tết Ở Làng Địa Ngục". Đây là một dự án kinh dị độc đáo khi kết hợp cả yếu tố dân gian Việt và bối cảnh lạ chưa từng được thấy trước đây. Đội ngũ sản xuất đã phải tìm kiếm trong hơn 10 ngày để tìm được ngôi làng giống đến 99% với sự tưởng tượng của nhà văn, từ trang sách của mình cho đến hiện thực trên màn ảnh với cảnh sắc hùng vĩ của miền núi Đông Bắc tại làng cổ Sảo Há ở Hà Giang.

Tết Ở Làng Địa Ngục - loạt phim kinh dị cổ trang của Truyền hình K+ sẽ gây chấn động hàng triệu người!

Làng Địa Ngục lộ diện với nỗ lực không ngừng

Để tạo ra những cảnh quay mãn nhãn, ekip đã trải qua không ít khó khăn. Nhà sản xuất cho biết ekip đã phải từ bỏ một dự án khác để tập trung hoàn toàn cho việc sản xuất Tết Ở Làng Địa Ngục. Họ đã bị mê hoặc bởi sự đồ sộ của nguồn tài liệu văn hóa dân gian kết hợp với yếu tố kinh dị, nhưng đồng thời cũng đối mặt với không ít khó khăn khi tìm kiếm tư liệu tham khảo. Với địa hình hiểm trở, đội ngũ sản xuất đã phải vật lộn để vận chuyển đồ đạc và thiết bị. Cả đoàn phải đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt như cái rét cắt da cắt thịt của miền núi phía Bắc, trong khi không có điện, thiếu nước và không sóng điện thoại.

So với nhiều series trên thị trường Việt Nam, phim này được coi là vượt trội về cảnh quay. Nhiều địa điểm tuyệt đẹp được ghi lại trên màn hình, cùng với sự kỳ bí và cổ xưa. Ngoài ra, phim này được sản xuất bởi một đội ngũ có kinh nghiệm, với phong cách dàn dựng và góc quay sáng tạo, và đầu tư lớn theo tiêu chuẩn điện ảnh cho từng tập phim.

Mỗi bộ trang phục được chăm chút tỉ mỉ, đội ngũ không sử dụng kỹ xảo tạo hình, mà thay vào đó sử dụng hóa trang đặc biệt.

Với yêu cầu của đạo diễn về trang phục trong phim, phục trang phải mang đậm phong cách Việt, cùng với việc sử dụng hoa văn thêu thùa để thể hiện rõ từng đặc điểm của nhân vật. Trong quá trình thiết kế trang phục, ekip đã sử dụng các mẫu áo tứ thân, giao lĩnh để tái hiện chính xác tính cách của nhân vật, đồng thời điều chỉnh để đảm bảo sự cân đối giữa yếu tố truyền thống và xu hướng hiện đại.

Có sự khác biệt về chất liệu giữa những nhân vật sống trên núi và ở đồng bằng. Ví dụ, ông Thập trưởng làng được mô phỏng với chiếc nón bọc vải, không giống như truyền thống, phù hợp với cuộc sống phiêu bạt hàng ngày của ông. Riêng Thập Nương là một nhân vật hư cấu, không thuộc bất kỳ dân tộc hay vùng miền cụ thể nào, cho phép đội phục trang sáng tạo, sử dụng nhiều phong cách và tham khảo nét đẹp của phụ nữ miền Bắc trong các thời kỳ khác nhau.

Tết Ở Làng Địa Ngục - loạt phim kinh dị cổ trang của Truyền hình K+ sẽ gây chấn động hàng triệu người!

Thập Nương - một trong số những nhân vật gây ấn tượng trong phim

Để tạo nên hình ảnh đặc biệt cho bà Vạn lái đò chở vong, nhóm làm trang phục đã phải mỏi mòn rút từng sợi chỉ trên một mảnh vải dài 2 mét để may áo cho nhân vật, hay chiếc nón được trang trí bằng tua rua tung bay nhẹ nhàng khi gió thổi qua, tạo ra một không gian ma mị và lạ lẫm cho phim.

Phá bỏ giới hạn an toàn, ekip không sử dụng kỹ xảo để tạo hình, mà tăng sự kinh dị, rùng rợn cho nhân vật bằng việc sử dụng 100% hóa trang đặc biệt, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ, mang lại hiệu ứng thị giác tuyệt vời cho khán giả. Từ khuôn mặt cho đến cơ thể của nhân vật bị cháy, chết dưới nước, biến thành quỷ, biến thành sói, khuôn mặt bị rỗ, u hạch, bào thai giả... đều được tạo hình một cách hoàn hảo. Quá trình này tốn kém và mất rất nhiều thời gian và công sức từ ekip, để tạo ra hình ảnh nhân vật đáng sợ tương tự nguyên tác.

Thậm chí, như màn biến đổi thành Sói Lửa của NSƯT Phú Đôn, cả nhóm phải mất hơn 7 tiếng chuẩn bị. Hoặc nhân vật Thập Nương do Lan Phương đảm nhận, cô đã phải mặc trên mình lớp hóa trang đặc biệt trong suốt 28 tiếng để hoàn thành cảnh quay.

Tại Việt Nam, hiếm có series nào được đầu tư cẩn thận về kịch bản và bối cảnh, cùng với công việc quay dựng tinh tế như Tết Ở Làng Địa Ngục. Series này hứa hẹn sẽ là một tác phẩm truyền hình đỉnh cao với chất lượng điện ảnh mà khán giả Việt háo hức chờ đợi từ Truyền hình K+. Phim sẽ được phát sóng sớm nhất trên kênh K+CINE và App K+ vào lúc 20h thứ 2, thứ 3 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 23/10.

Ngoài ra, K+ còn mang đến một ưu đãi hấp dẫn: Từ ngày 13/10 đến ngày 12/11, giảm giá 50% cho combo thiết bị HD và thuê bao khi khách hàng mới đăng ký gói Trọn Vẹn: Gói 6 tháng chỉ còn 1.125.000 VNĐ (giá gốc 2.250.000 VNĐ); gói 9 tháng chỉ còn 1.388.000 VNĐ (giá gốc 2.775.000 VNĐ).

Chưa hết, K+ còn mang đến khuyến mại siêu hấp dẫn: Từ ngày 13/10 - 12/11, giảm 50% combo trọn gói thiết bị HD và thuê bao cho khách hàng đăng ký mới gói Trọn Vẹn: Gói 6 tháng chỉ còn 1.125.000 VNĐ (giá gốc 2.250.000 VNĐ); gói 9 tháng chỉ 1.388.000 VNĐ (giá gốc 2.775.000 VNĐ).

Với thuê bao App K+, từ ngày 1/10 - 30/11, khách hàng lần đầu mua gói Tiện Lợi sẽ được giảm giá tới 50% (áp dụng từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần) và gói Trọn Vẹn (áp dụng các ngày cuối tuần trong tháng). Hãy đăng ký tại đây.