Lan Phương chia sẻ những kỷ niệm đẹp khi quay phim tại vùng núi hẻo lánh

Lan Phương chia sẻ những kỷ niệm đẹp khi quay phim tại vùng núi hẻo lánh

Lan Phương chia sẻ trải nghiệm mãnh liệt khi tham gia quay phim ở vùng núi hẻo lánh cho tác phẩm Tết Ở Làng Địa Ngục Vai diễn này được cô khẳng định là dữ dội nhất trong suốt 20 năm sự nghiệp diễn xuất của mình

Buổi công chiếu sớm của phim truyền hình Tết Ở Làng Địa Ngục đã diễn ra để ra mắt truyền thông. Đây là bộ phim kinh dị cổ trang đầu tiên với chất lượng điện ảnh cao của Việt Nam.

Dự án này đã thu hút dàn diễn viên đa thế hệ, có thực lực từ cả hai miền Bắc và Nam như Quang Tuấn, Nguyên Thảo, Võ Tấn Phát, Lan Phương... Sự trở lại trên màn ảnh của những diễn viên gạo cội như NSƯT Phú Đơn, NSƯT Văn Báu, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Chiều Xuân... cũng đã khiến khán giả không thể chờ đợi được.

Để nhập vai, diễn viên đã phải sống cùng nhân vật trong một khoảng thời gian dài khi hóa trang và đóng phim ở Hà Giang, với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và thiếu thốn.

Sau khi vượt qua những khó khăn ban đầu, nhiều diễn viên đã bị bất ngờ và phấn khích bởi trải nghiệm quay phim dài tập chưa từng có. Lan Phương, diễn viên thủ vai Thập Nương, chia sẻ: "Tôi đã không đóng vai một con người mà đóng vai một con quỷ. Đây là vai khá biểu tượng trong sự nghiệp diễn xuất của tôi, vì sự thách thức giữa con quỷ tàn bạo và con người mang đầy sự uất hận và nội tâm phức tạp của nhân vật".

Lan Phương chia sẻ những kỷ niệm đẹp khi quay phim tại vùng núi hẻo lánh

Nghệ sĩ diễn viên Lan Phương.

Cô còn chia sẻ một cách hài hước về chuyến đi đến Hà Giang và quá trình quay phim cũng không kém phần căng thẳng. "Con đường tới trường quay ở Hà Giang chỉ có thể đi bằng xe máy. Đó là một con đường hẹp, một bên là dãy núi và một bên là vực sâu đáng sợ. Tôi đã phải di chuyển 7 lần từ nơi quay phim để trở về Hà Nội để thực hiện các cảnh quay trong bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình". Ngồi sau xe máy, tôi sởn gai ốc và lo lắng khi xe đôi lúc hết xăng giữa đường", cô kể.

Nữ diễn viên chia sẻ thêm rằng nơi quay không có điện, nước, và không có sóng điện thoại. Ngoài ra, khoảng cách từ lều của mọi người trong đoàn đến nhà vệ sinh khá xa.

Lan Phương tiết lộ: "Có những ngày quay khiến người ta đầy máu, lấm lem và nhưng quãng đường đi đến nhà vệ sinh dài hầu như 1km mà không có điện và hoàn toàn hoang vắng. Để giảm sợ hãi, tôi phải cùng lúc đi và hát. Vì là khu vực núi, nước cũng rất lạnh, khiến tôi tẩy trang và run lẩy bẩy, hoặc cảm thấy tê dại vì lạnh."

Có những đêm đang ngủ trong lều, bỗng dưng tôi nghe thấy tiếng đùng đùng phát ra từ mái nhà. Tôi bị hoảng sợ, không biết phải làm gì. Bộ phim này được xem là trải nghiệm kịch tính nhất từ trước đến nay của tôi trong lĩnh vực này.

Lan Phương chia sẻ những kỷ niệm đẹp khi quay phim tại vùng núi hẻo lánh

Dàn diễn viên trong Tết Ở Làng Địa Ngục.

NSƯT Chiều Xuân đã rất vui mừng khi được đạo diễn gọi và ngay lập tức lên đường đến Hà Giang để không bỏ lỡ cảnh quay, bởi cô rất hâm mộ những hình ảnh trên set quay.

NSƯT Hạnh Thuý chia sẻ rằng chỉ cần bước vào phim trường, cô đã cảm nhận được vai diễn một cách hoàn toàn khác biệt so với những gì cô tưởng tượng khi đọc kịch bản. Vai diễn đã ám ảnh cô từ lần đầu gặp gỡ.

NSƯT Văn Báu cũng cho biết trong đoạn gọi hồn trẻ con trong làng, anh đã thực sự trở thành một già làng, không thể phân biệt được sự thật và sự giả dối, cũng như sự khác biệt giữa bản thân anh và nhân vật.

Quang Tuấn tìm kiếm nhiều nguồn tư liệu về lời ăn, ngôn ngữ của người xưa để nhập vai một cách hoàn hảo. NSƯT Phú Đôn đã đồng ý "bán linh hồn cho đạo diễn" sau khi suy nghĩ trong thời gian dài.

Trong khi đó, Nguyên Thảo và Võ Tấn Phát đã không kìm được nước mắt khi nhìn thấy bối cảnh thực tế của làng Địa Ngục, giống như khi đọc một cuốn tiểu thuyết và bất ngờ trở thành một người dân trong làng đó.

Lan Phương chia sẻ những kỷ niệm đẹp khi quay phim tại vùng núi hẻo lánh

NSƯT Phú Đôn, Quang Tuấn, và Nguyên Thảo đóng vai những nhân vật chính trong bộ phim.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Ngôi làng Địa Ngục, nơi xảy ra những sự kiện kỳ quái, nằm giữa rừng hoang vắng, đó là nơi mà con người ẩn cư từ thời kỳ chúa Nguyễn trị vì ở Đàng Trong dưới thời điểm ấy, hậu duệ của những băng cướp nổi tiếng sinh sống.

Dân làng ở đây chịu đựng một tai họa vào lễ Tết truyền thống do những hậu quả xấu đi từ tổ tiên. Phim này tiết lộ tội ác khủng khiếp từ ánh mắng đậm sâu và quan niệm nhân quả - báo ứng của người Việt thông qua những trò ma quỷ đáng sợ như rượu từ hộp sọ người, người bất hợp pháp, người nhập xác...

Bộ phim có 12 tập, mỗi tập kéo dài 45 phút và sẽ được phát sóng vào lúc 20h vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần từ ngày 23/10.