Tencent quan tâm mua Dungeons and Dragons từ Hasbro

Tencent quan tâm mua Dungeons and Dragons từ Hasbro

Tencent, tập đoàn game hàng đầu Trung Quốc, đang thể hiện sự quan tâm đối với việc mua lại thương hiệu game biểu tượng Dungeons and Dragons từ Hasbro.

Tencent - Tập đoàn game hàng đầu Trung Quốc

Theo các báo cáo mới, tập đoàn truyền thông Trung Quốc Tencent đang có ý định mua lại thương hiệu game nhập vai trên bàn Dungeons and Dragons từ Hasbro. Trò chơi nhập vai được phát triển bởi Wizards of the Coast đã lâu đã trở thành một trong những thương hiệu nhận diện nhất trong thế giới game trên bàn, với nhiều phiên bản trên cơ sở cổ điển. Thương hiệu này cũng đã truyền cảm hứng cho một loạt các trò chơi điện tử, bao gồm cả các trò chơi được khen ngợi như Baldur's Gate 3 năm 2023 và nhiều trò chơi khác.

Official art for Dungeons and Dragons showing two dragons fighting and an adventuring party protected by a barrier

Official art for Dungeons and Dragons showing two dragons fighting and an adventuring party protected by a barrier

Tencent - Quyền sở hữu nhiều thương hiệu game nổi tiếng

Là một trong những thương hiệu game nổi tiếng nhất tại Trung Quốc, Tencent đã tiến vào ngành công nghiệp game với nhiều thương hiệu phổ biến nhất. Nhà phát triển League of Legends, Riot Games, đã trở thành một công ty con của Tencent vào năm 2015, hoàn tất một thương vụ mà công ty Trung Quốc này mua lại 93% cổ phần của nhà phát triển có trụ sở tại Santa Monica vào năm 2011. Tencent cũng sở hữu nhà phát triển TiMi Studio, nổi tiếng nhất với việc phát triển Call of Duty: Mobile và Pokemon Unite. Bây giờ, có tin đồn rằng Tencent muốn mua lấy một trong những thương hiệu game biểu tượng nhất trong thế giới game, Dungeons and Dragons.

Tencent muốn mua Dungeons and Dragons từ Hasbro

Theo báo cáo từ ComicBook, một báo cáo gần đây từ trang truyền thông Trung Quốc Speed Daily tiết lộ rằng Tencent quan tâm đến việc mua lại thương hiệu Dungeons and Dragons từ Hasbro. Theo báo cáo, Hasbro ban đầu liên hệ với nhà phát triển Baldur's Gate 3, Larian Studios, để mua quyền sở hữu IP, với thông tin rằng Larian thiếu tiền cho việc mua. Larian đã chuyển hướng Hasbro đến Tencent, người đầu tư vào studio Baldur's Gate. Báo cáo không làm rõ liệu Tencent đang muốn mua lại toàn bộ thương hiệu hay chỉ muốn đảm bảo quyền độc quyền để tạo ra các trò chơi Dungeons and Dragons.

Tencent quan tâm mua Dungeons and Dragons

Sự quan tâm của Tencent đến việc mua lại Dungeons and Dragons đến sau những thay đổi lớn đang đối diện với thị trường game Trung Quốc với chính sách mới được giới thiệu gần đây. Trung Quốc triển khai luật chơi game mới tháng trước đặt ra nhiều hạn chế đối với các giao dịch nhỏ trong game, bao gồm cấm các trò chơi cung cấp các ưu đãi thêm cho người chơi chi tiêu lần đầu. Các luật chơi cũng sẽ giải quyết một số thực hành phổ biến khác được sử dụng bởi các trò chơi miễn phí, bao gồm loại bỏ hệ thống thưởng hàng ngày và thưởng cho các giao dịch liên tiếp.

Dungeons and Dragons - Xu hướng phát triển

Việc bán lại Dungeons and Dragons đến sau khi trò chơi này đã nhận được sự chú ý lớn trong những năm gần đây. Ngoài Baldur's Gate 3 đã nhắc đến trước đó, năm 2023 chứng kiến sự ra mắt của Dungeons and Dragons: Honor Among Thieves, thu về hơn 200 triệu đô la trên toàn cầu trong các rạp chiếu phim. Wizards of the Coast cũng đang chuẩn bị ra mắt phiên bản mới nhất của trò chơi gốc, với One D&D dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Dungeons and Dragons đã có những thành công rực rỡ trong những năm gần đây và Tencent có thể đang muốn tham gia vào sự thành công này.