Taylor Swift và Biện Pháp Xử Lý Hình Ảnh Nhạy Cảm trên Nền Tảng X

Taylor Swift và Biện Pháp Xử Lý Hình Ảnh Nhạy Cảm trên Nền Tảng X

Nền tảng X đang xử lý những tài khoản phát tán hình ảnh khiêu dâm của Taylor Swift và ngăn chặn người dùng tìm kiếm liên quan đến nghệ sĩ nổi tiếng này.

Phản Ứng Của Nền Tảng X

Nền tảng X (trước đây là Twitter) đang thực hiện các biện pháp xử lý tài khoản phát tán hình ảnh khiêu dâm liên quan đến Taylor Swift.

X chặn người dùng tìm kiếm

X chặn người dùng tìm kiếm "Taylor Swift" sau loạt ảnh khiêu dâm- Ảnh 1.

Đáng chú ý, nền tảng X dường như đang chặn các tìm kiếm liên quan đến Taylor Swift, phản ứng trước những hình ảnh giả mạo có tính chất nhạy cảm của nữ nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đang được lan truyền.

X chặn người dùng tìm kiếm

X chặn người dùng tìm kiếm "Taylor Swift" sau loạt ảnh khiêu dâm- Ảnh 2.

Xử Lý Nội Dung Nhạy Cảm

Nếu tìm kiếm 'Taylor Swift' hoặc 'Taylor Swift AI' trên nền tảng X, người dùng sẽ nhận được thông báo 'Đã xảy ra lỗi'.

Tuy nhiên, nếu điều chỉnh từ khóa một chút, ví dụ như 'Taylor AI Swift', người dùng vẫn nhận được kết quả trả về, mặc dù những hình ảnh nhạy cảm đã bị gỡ bỏ.

Gần một ngày sau khi những hình ảnh được lan truyền, nền tảng X đã đăng một tuyên bố cho biết đang 'tích cực gỡ bỏ tất cả hình ảnh' và xử lý các tài khoản đăng tải chúng.

Theo chính sách, nền tảng nghiêm cấm nội dung khỏa thân không có sự đồng thuận và nội dung truyền thông bị can thiệp.

Phản Ứng Của Cộng Đồng Mạng

Nền tảng Threads và Instagram của Meta cũng không hiển thị kết quả khi người dùng tìm kiếm 'Taylor Swift AI', thay vào đó là thông báo cho biết từ khóa này 'liên quan đến hoạt động của các tổ chức và cá nhân nguy hiểm'.

Theo báo cáo, Taylor Swift đang cân nhắc hành động pháp lý đối với các trang web lưu trữ những hình ảnh này, được cho là được tạo ra bằng ứng dụng Microsoft Designer.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã gọi những video deepfake là 'đáng báo động và kinh khủng' trong một cuộc phỏng vấn với NBC hôm qua, và ông cho rằng các công ty AI cần 'hành động nhanh chóng' để thiết lập các biện pháp bảo vệ tốt hơn.