Taylor Swift tạo nên kỷ lục mới với việc tái thu âm album 1989

Taylor Swift tạo nên kỷ lục mới với việc tái thu âm album 1989

Taylor Swift phá kỷ lục của chính mình với album 1989 (Taylor's Version) bán chạy nhất tại Mỹ trong vòng một tuần phát hành năm 2023

Taylor Swift tạo nên kỷ lục mới với việc tái thu âm album 1989

Như đã thông báo trước đây, Taylor Swift đã phát hành phiên bản tái thu âm của album nổi tiếng 1989. Trong không đầy một tuần, 1989 (Phiên bản của Taylor) đã trở thành album bán chạy nhất tại Hoa Kỳ vào năm 2023.

Không chỉ ở đó, album này cũng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 tuần này với 1,6 triệu bản được bán ra tại Hoa Kỳ. Toàn cầu, số lượng album tiêu thụ đã vượt qua 3,5 triệu bản. Với thành tích này, cô trở thành nghệ sĩ đầu tiên sở hữu 6 album quán quân với hơn 1 triệu bản được bán ra trong lịch sử.

Phiên bản tái thu âm của album 1989 đã vượt qua doanh số tuần đầu tiên của phiên bản gốc được ra mắt vào năm 2014. Đây cũng là album tái thu âm đầu tiên của nữ ca sĩ mà có màn ra mắt hoành tráng hơn so với phiên bản gốc.

Trên nền tảng Spotify, phiên bản 1989 (Taylor's Version) cũng đã lập kỷ lục của một ngày phát sóng trực tuyến với số lượng album được phát trực tuyến nhiều nhất - một danh hiệu mà cô từng đạt được với album Midnights vào năm 2022.

Năm 1989, nữ ca sĩ đã phát hành lại các album trước đó của mình lần thứ tư. Hành động này xuất hiện sau khi Scooter Braun mua lại Big Machine Records và có quyền kiểm soát bản quyền các ca khúc và album cũ của nữ ca sĩ. Trước đó, Taylor đã phát hành lại phiên bản tái thu âm của album Fearless, Red và Speak Now.