Taylor Swift phá vỡ kỷ lục với việc tái phát hành Speak Now trên Billboard

Taylor Swift phá vỡ kỷ lục với việc tái phát hành Speak Now trên Billboard

Tái phát hành Speak Now của Taylor Swift gây sốt trên Billboard với hàng loạt kỷ lục mới, khẳng định sức hút mãnh liệt của nữ ca sĩ này tại Mỹ

Taylor Swift một lần nữa khiến khán giả "không thể ngồi yên" khi tiết lộ phiên bản mới của album Speak Now. Đây là phiên bản nổi tiếng của nữ ca sĩ được thu âm lại và phát hành lại với sự nỗ lực sở hữu các bản nhạc của riêng mình sau khi các album trước đó rơi vào tay hãng thu âm.

Ngay sau khi phát hành, ngôi sao 33 tuổi này đã phá vỡ nhiều kỷ lục ấn tượng trên BXH Billboard. Trong tuần này, phiên bản mới của Speak Now đã đạt vị trí số 1 trên BXH Billboard 200. Đây cũng là album thứ 12 của Taylor Swift đạt vị trí quán quân.

Billboard sau đó thông báo rằng album đã đạt được 716.000 đơn vị tương đương và con số này đã đưa Taylor Swift lên vị trí dẫn đầu. Trong đó, 507.000 đơn vị đến từ doanh số album truyền thống và 268.500 đơn vị từ đĩa than.

Taylor Swift phá vỡ kỷ lục với việc tái phát hành Speak Now trên Billboard

(Ảnh: BETH GARRABRANT)

Không chỉ dừng lại ở đó, nữ ca sĩ còn gây sốc bằng việc phá vỡ hàng loạt kỷ lục trên bảng xếp hạng Billboard:

Doanh thu tuần cao nhất trong năm 2023: Album Speak Now phiên bản mới đã gia nhập hàng ngũ album bán chạy nhất trong một tuần kể từ album Midnights của chính Taylor Swift ra mắt vào năm trước.

Taylor Swift là nghệ sĩ nữ duy nhất sở hữu 4 album trong top 10 cùng một tuần từ khi BXH Billboard ra đời. Bên cạnh album Speak Now đứng đầu bảng, ba album khác của cô cũng đã tăng lên trong BXH, bao gồm Midnights (vị trí thứ 5), Lover (vị trí thứ 7) và folklore (vị trí thứ 10).

Album tái phát hành mới nhất của Taylor Swift đã có lễ ra mắt lớn với 716.000 đơn vị. So với Fearless vào đầu năm 2021 với 291.000 đơn vị và Red cuối năm 2021 với 605.000 đơn vị, đây là con số cao nhất.

Taylor Swift là nghệ sĩ đầu tiên sở hữu 9 album bán được hơn 500.000 bản trong tuần đầu tiên, chứng tỏ sức hút và thành công của cô trên thị trường âm nhạc. Toàn bộ album của Taylor Swift đều thu hút được sự quan tâm từ khán giả.