Taylor Swift phá vỡ kỷ lục phòng vé với phim tài liệu

Taylor Swift phá vỡ kỷ lục phòng vé với phim tài liệu

Taylor Swift: The Eras Tour phá kỷ lục doanh thu với hơn 261 triệu USD, trở thành bộ phim tài liệu hòa nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Theo The Hollywood Reporter, sau khi ra mắt ở thị trường Trung Quốc hôm 31/12/2023, tác phẩm đạt tổng doanh thu 8,7 triệu USD. Điều này giúp Taylor Swift: The Eras Tour vượt qua This Is It của Michael Jackson để vươn lên vị trí dẫn đầu.

 

Trailer "Taylor Swift: The Eras Tour". Video: CGV

Hôm 7/1, Adam Aron, Giám đốc điều hành của nhà phát hành phim AMC Entertainment, đã chia sẻ rằng "Taylor Swift đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới rất hài lòng với buổi biểu diễn của mình. Việc doanh thu phòng vé kỷ lục là minh chứng cho sức mạnh của ngành công nghiệp điện ảnh".

Theo thống kê từ Box Office Mojo, sự thành công lớn của phim được thể hiện qua việc thu về 92,8 triệu USD tại Bắc Mỹ và 30,7 triệu USD ở thị trường quốc tế trong tuần công chiếu đầu tiên vào tháng 10/2023. Phim đã vượt qua phim tài liệu hòa nhạc Justin Bieber: Never Say Never (73 triệu USD), trở thành phim tài liệu hòa nhạc có doanh thu mở màn lớn nhất mọi thời đại. Taylor Swift: The Eras Tour cũng đứng trong top 20 phim có doanh thu cao nhất trong năm qua.

Theo dữ liệu từ Billboard, tác phẩm âm nhạc của Taylor Swift đã rời rạp và ca sĩ hiện đang thực hiện chuyến lưu diễn tại sân vận động Tokyo Dome ở Nhật Bản vào ngày 7/2. Sau đó, cô sẽ di chuyển sang Australia và Singapore trước khi bắt đầu tour diễn tại châu Âu vào ngày 9/5.

Taylor Swift: The Eras Tour (Những kỷ nguyên của Taylor Swift) xoay quanh buổi hòa nhạc thứ sáu của nghệ sĩ này. Tác phẩm này bao gồm 10 phần, ghi lại nhiều màn trình diễn của Swift trong buổi diễn. Tour diễn âm nhạc bắt đầu từ tháng 3/2023 và dự kiến kết thúc cuối năm nay, với tổng cộng 151 buổi diễn. Trung bình, mỗi buổi diễn thu hút hơn 70,000 khán giả, thu về khoảng 17 triệu USD, với mỗi vé có giá trung bình là 238 USD. Đến nay, Eras Tour đã bán được 4,3 triệu vé, và dự kiến có thể thu về hơn hai tỷ USD khi kết thúc.

Taylor Swift phá vỡ kỷ lục phòng vé với phim tài liệu

Taylor Swift trên phim tài liệu. Ảnh: AMC Theaters

Taylor Swift, 34 tuổi, là một ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ nổi tiếng với những bản nhạc đồng quê từ năm 2006. Với 10 album phòng thu, cô đã giành được 12 giải Grammy và 29 giải Billboard. Ngoài việc tham gia các tour diễn, cô cũng đã phát hành các phiên bản tái thu âm của album như Fearless, Red, và 1989. Sở hữu tài sản ròng lên đến khoảng 1,1 tỷ USD, Taylor Swift được tạp chí Time bầu chọn là "Nhân vật của năm". Cô hiện đang hẹn hò với cầu thủ NFL Travis Kelce kể từ tháng 9 năm 2023.

Trong năm vừa qua, Taylor đã có những thành công lớn với việc tái thu âm album 1989, phá vỡ kỷ lục và nhận được 7 đề cử tại Grammy 2024, giành được chín hạng mục tại MTV VMAs 2023, trở thành nghệ sĩ được nghe nhiều nhất trên Apple Music và Spotify, và có nhiều album nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200. Sự trở lại của cô đã khuấy động làng nhạc và khiến hàng trăm fan hâm mộ cắm trại suốt 5 tháng để có cơ hội đứng hàng đầu trong concert của cô.

Quế Chi (theo Hollywood Reporter)