Taylor Swift: Cú lội ngược dòng đầy bất ngờ từ chuyến lưu diễn Eras Tour sẽ khiến bạn trầm trồ

Taylor Swift: Cú lội ngược dòng đầy bất ngờ từ chuyến lưu diễn Eras Tour sẽ khiến bạn trầm trồ

Taylor Swift sẽ kiếm được 4,1 tỷ USD từ chuyến lưu diễn Eras Tour - con số kỷ lục mà chưa nghệ sĩ nào đạt được trước đây Đây là một thành tích đáng kinh ngạc cho ngôi sao này và chứng tỏ sức hút to lớn của Taylor Swift trên sân khấu

Washington Post đưa tin rằng, nữ ca sĩ Taylor Swift dự kiến kiếm được mức thu nhập lên tới 4,1 tỷ USD từ các buổi biểu diễn của mình. Số liệu này được ước tính bởi Peter Cohan, Phó giáo sư quản lý tại Đại học Babson, người tin rằng số tiền thu nhập từ chuyến lưu diễn quốc tế của nữ ca sĩ này tương đương với sản xuất kinh tế của 42 quốc gia.

Theo thông tin từ báo chí Mỹ, chuyến lưu diễn kỷ lục của Taylor Swift cũng đã góp phần đóng góp hàng tỷ USD vào nền kinh tế của Mỹ. Đồng thời, với việc bộ phim "Eras Tour" sắp được trình chiếu, dự kiến thu về hơn 80 triệu USD doanh thu trước cả khi lên màn ảnh rộng, khoản thu nhập khổng lồ của Taylor Swift cũng sẽ tiếp tục tăng lên.

Taylor Swift: Cú lội ngược dòng đầy bất ngờ từ chuyến lưu diễn Eras Tour sẽ khiến bạn trầm trồ

Taylor Swift đã kiếm được 4,1 tỷ USD thông qua chuyến lưu diễn Eras Tour.

Fleetwood, công ty đã tiến hành khảo sát 592 người hâm mộ của Taylor Swift (Swifties), và dự đoán rằng mỗi buổi biểu diễn đã được người hâm mộ chi tiêu khoảng 93 triệu USD cho các loại vé, quà lưu niệm, thức ăn và cả du lịch. Tổng cộng, số tiền này đã đóng góp 5,7 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ.

Trên toàn quốc, các khách sạn, nhà hàng và các doanh nghiệp địa phương xung quanh các điểm dừng của Eras Tour đã nhận thấy những lợi ích đáng kể. Tại Seattle, các khách sạn ở trung tâm thành phố đã đạt doanh thu kỷ lục trong một ngày, thu về 7,4 triệu USD. Các doanh nghiệp nhỏ tổ chức các sự kiện theo chủ đề Swift hoặc bán các sản phẩm liên quan đến chuyến lưu diễn cũng đã tăng thêm lợi nhuận từ 10.000 USD đến 50.000 USD. Các vị trí làm việc xung quanh các sân vận động nơi Swift biểu diễn cũng được trả lương cao hơn bình thường.

Thậm chí Giám đốc tiếp thị tăng trưởng tại SeatGeek, Chris Leyden, đã nói với Washington Post rằng "Swift và chuyến lưu diễn Eras của cô ấy đã thay đổi hoàn toàn nền kinh tế giải trí". Các buổi hòa nhạc đã đóng góp tích cực cho nền kinh tế của cô và đã được các nhà lãnh đạo thành phố trên khắp Mỹ công nhận, nhiều người ca ngợi nữ ca sĩ vì đã đóng góp hàng trăm triệu vào tài chính địa phương của họ.