Tăng tuổi thọ bằng 5 loại thực phẩm quen thuộc

Tăng tuổi thọ bằng 5 loại thực phẩm quen thuộc

Chăm sóc da hàng ngày không đủ để chống lão hóa Chuyên gia tiết lộ 5 loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ: rau họ cải, dầu thực vật, đậu, hạt và sữa chua Bí quyết giữ gìn sự trẻ trung và tăng tuổi thọ của người Việt

Chúng ta ăn những thực phẩm để đem lại năng lượng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta, bao gồm cả tuổi thọ và các chức năng nhận thức.

Theo bác sĩ tâm thần Raafat W. Girgis từ Moment of Clarity, "Với một chế độ ăn hợp lý và tập trung vào những gì cơ thể cần, chúng ta có thể tránh và trong một số trường hợp thậm chí khắc phục những tổn thương đã gây ra bởi những kết quả tiêu cực trong quá khứ".

Ông nói: "Không bao giờ là quá muộn - cơ thể và bộ não đã được thiết kế để tự chữa lành những tổn thương".

Và mặc dù không thể hoàn toàn tránh khỏi quá trình lão hóa, nhưng ta có thể ngăn chặn sự giảm dần các chức năng sinh lý và nguy cơ mắc các chấn thương, bệnh tật bằng cách sử dụng chất dinh dưỡng phù hợp.

Lisa Young, một giáo sư chuyên về dinh dưỡng tại Đại học New York, đã giải thích rằng một chế độ ăn uống lành mạnh có thể cải thiện sức khỏe của não và ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức.

Dưới đây là năm loại thực phẩm thường được khuyên dùng để giúp bạn khôi phục và duy trì nhan sắc trẻ - dành cho mọi độ tuổi.

1. Các loại rau họ cải

Rau cải xoăn, rau bina, cải chíp, củ cải Thụy Sĩ và bông cải xanh là những nguồn thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, đồng thời có ít calo. Đặc biệt, chúng còn liên quan đến việc làm chậm quá trình suy giảm nhận thức.

Tăng tuổi thọ bằng 5 loại thực phẩm quen thuộc

Rau cải này chứa lượng lớn vitamin A và vitamin C, cả hai đều là chất chống oxy hóa, có tác dụng phòng ngừa tổn thương cho tế bào.

Bông cải xanh có chứa nitrat, có lợi cho sức khỏe và có tác dụng chống lão hóa bằng cải thiện tuần hoàn máu và lưu lượng máu.

2. Dầu có nguồn gốc thực vật

Dầu ô liu và dầu bơ đã được chứng minh là lựa chọn tốt để giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ ở một số nhóm dân cư.

Tăng tuổi thọ bằng 5 loại thực phẩm quen thuộc

Thêm chúng vào món salad hoặc sử dụng thay thế bơ - việc này không chỉ đơn giản mà còn giúp tăng cường sức mạnh não.

Dầu thực vật chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm axit béo, chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa.

3. Các loại đậu

Các loại đậu phổ biến hầu như đều giàu chất xơ và có lợi cho tim mạch, cung cấp protein, carbohydrate phức tạp, và nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng. 

Tăng tuổi thọ bằng 5 loại thực phẩm quen thuộc

Chúng có giá cả phải chăng và thực sự ngon miệng, cung cấp nhiều vitamin B và chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ và hệ thần kinh.

Được phát hiện trong các nhà bếp trên toàn cầu, các loại đậu đã được chứng minh có tác động hỗ trợ chức năng nhận thức.

4. Các loại hạt

Các loại hạt chứa lượng protein, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất béo không bão hòa rất đáng kể.

Tăng tuổi thọ bằng 5 loại thực phẩm quen thuộc

Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có khả năng bảo vệ sức khỏe, có thể giúp duy trì mức cholesterol lành mạnh và hỗ trợ chức năng não đã được chứng minh.

Một nắm hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ trăn, hạt điều hoặc hạt Brazil chứa nhiều protein, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất béo không bão hòa, rất có ích cho sức khỏe tim mạch của bạn.

5. Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm lên men phổ biến nhất và được biết đến là có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột.

Những lợi ích của sữa chua đã được khoa học chứng minh, bao gồm khả năng chống lão hóa, giảm tăng huyết áp, chống viêm, duy trì mức đường huyết ổn định, ngăn ngừa ung thư và dị ứng.

Ruột được một số chuyên gia coi là "bộ não thứ hai", đề cập đến hệ thần kinh quan trọng trong quá trình tiêu hóa được cho là tương đương với não.

Thực phẩm lên men thường được chứng minh là một trong những loại thực phẩm có lợi nhất cho sức khỏe ruột, bởi chúng chứa nhiều men vi sinh, vi khuẩn, vitamin và khoáng chất có ích.

Chúng cũng giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và không bị mụn trứng cá trong khi vẫn duy trì làn da sáng khỏe.

Nguồn và ảnh: New York Post