Tăng Duy Tân: Nghệ sĩ Việt gây sốt trên thế giới, Sơn Tùng làm nên điều đặc biệt

Tăng Duy Tân: Nghệ sĩ Việt gây sốt trên thế giới, Sơn Tùng làm nên điều đặc biệt

Tranh cãi về danh hiệu nghệ sĩ Việt có nhiều bài ra thế giới nhất của Tăng Duy Tân gây phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng, khiến anh nhận về những chỉ trích không đáng có

Tối ngày 12/10, một trang tin nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí đăng thông tin khẳng định rằng Tăng Duy Tân là "nghệ sĩ Việt có nhiều bài hát tiếng Việt phát hành ra thế giới nhiều nhất". Đồng thời, trang tin này cũng cung cấp những bằng chứng về việc Tăng Duy Tân đã phát hành những ca khúc như "Ngây Thơ", "Dạ Vũ", "Bên Trên Tầng Lầu", và gần đây nhất là "Cắt Đôi Nỗi Sầu" trên thị trường quốc tế.

Trong bài đăng, trang tin cũng đính kèm ảnh chụp màn hình để chứng minh rằng MV "Bên Trên Tầng Lầu" không chỉ đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tại Việt Nam mà còn đứng ở vị trí số 76 trên trang web chia sẻ video YouTube thế giới, vị trí số 26 tại Đài Loan (Trung Quốc), và vị trí số 10 tại Úc. Thông tin này ngay lập tức gây ra sự tranh cãi.

Tăng Duy Tân: Nghệ sĩ Việt gây sốt trên thế giới, Sơn Tùng làm nên điều đặc biệt

Bài viết gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Về mặt tài năng và sự phủ sóng, không thể phủ nhận thành tựu của nam ca sĩ/nhạc sĩ Tăng Duy Tân. Anh đã tạo ra nhiều bản hit không chỉ trở thành hiện tượng trong nước mà còn được yêu thích mạnh tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, sáng tác của Tăng Duy Tân cho các ca sĩ khác như Hồ Ngọc Hà, Hòa Minzy, Đức Phúc,... cũng thu hút sự thành công đáng kể, chứng tỏ anh không chỉ có khả năng ca hát xuất sắc mà còn là một tác giả đáng nể. MV mới nhất của Tăng Duy Tân đã nhanh chóng leo lên vị trí số 1 trong danh sách trending chỉ sau chưa đầy 2 ngày ra mắt và tiếp tục giữ vững vị trí đó trong suốt 9 ngày cho dù đã có nhiều "đối thủ" cạnh tranh kỳ công như Karik, B Ray, Văn Mai Hương, Double2T,...

Tăng Duy Tân: Nghệ sĩ Việt gây sốt trên thế giới, Sơn Tùng làm nên điều đặc biệt

Tăng Duy Tân đã chứng tỏ sự thành công và tài năng của mình, không ai có thể phủ nhận điều này!

Tuy nhiên, việc xác định Tăng Duy Tân là "nghệ sĩ Việt có nhiều bài hát tiếng Việt được lan tỏa ra thế giới nhất" là một tuyên bố khá nguy hiểm. Đầu tiên, khái niệm "lan tỏa ra thế giới" với thị trường âm nhạc Việt Nam chưa được định rõ, nó vẫn là một khái niệm mơ hồ và chưa có sự thống nhất trong chuẩn mực chung. Một giai điệu TikTok trở nên phổ biến toàn cầu cũng có thể được coi là "lan tỏa ra thế giới", một MV nổi tiếng trên các bảng xếp hạng quốc tế và được yêu thích ở một số quốc gia cũng có thể được gọi là "lan tỏa ra thế giới",...

Thứ hai, nếu so sánh thông tin bài đăng với hệ quy chiếu là BXH top trending YouTube thế giới, chưa chính xác. Trước Tăng Duy Tân, Sơn Tùng vẫn là một "tượng đài". Từ năm 2017, tức là đã 6 năm trước đó, MVLạc Trôicủa Sơn Tùng M-TP đã vươn lên đạt vị trí thứ 6 trên BXH top trending YouTube toàn cầu. TừLạc Trôi cho đến sản phẩm gần nhất - Making My Way, Sơn Tùng gần như ra bất kỳ MV nào cũng đều lọt top trending thế giới, thậm chí "thâu tóm" vị trí số 1 ở các thị trường ngoài Việt Nam.

Có thể kể đếnHãy Trao Cho Anhlà MV Vpop duy nhất tính đến thời điểm hiện tại đạt vị trí top 1 trending YouTube không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc, Canada và Australia. Ngay cả Making My Way, sản phẩm ra mắt khi phong độ và "sức càn quét" của Sơn Tùng không còn như xưa, vẫn chễm chệ vươn lên đạt vị trí số 1 trending thế giới mặc dù không có MV.

Tăng Duy Tân: Nghệ sĩ Việt gây sốt trên thế giới, Sơn Tùng làm nên điều đặc biệt

Dù Sơn Tùng không còn "đấu trí" như trước đây, nhưng thành tích của anh vẫn đều đặn trong BXH trending quốc tế.

Người dùng mạng cũng đã có nhiều ý kiến tranh luận về thông tin này. Một số cho rằng thông tin này đã khiến Tăng Duy Tân bị "đá xéo" một cách không công bằng. Họ cho rằng nam ca sĩ luôn có hình ảnh trong sáng và tôn trọng đồng nghiệp. Một số khán giả còn nghi ngờ liệu thông tin này có phải do ekip của Tăng Duy Tân đưa ra và cho rằng "điều này gây hại chứ không phải là cách quảng bá cho nam ca sĩ".

- Sơn Tùng luôn chiếm vị trí số 1 trên BXH này với mỗi ca khúc anh phát hành... Ekip Tăng Duy Tân qua thực sự muốn thu hút sự chú ý, nhưng cách họ đặt tiêu đề nghe hơi kì lạ!

- "Thống trị" trên BXH này thuộc về Sơn Tùng. Anh đã xuất hiện trên bảng xếp hạng này từ năm 2017. Tóm tắt là BXH này dựa trên sự phổ biến của các bài hát trên khắp các quốc gia. Việc gọi anh là "người mang âm nhạc ra thế giới" không hề sai. Sự thành công của anh không chỉ dừng lại ở mức bình thường mà thậm chí còn vượt trội hơn nữa.

Cái bảng này Sơn Tùng tham gia như đi chợ. Trước khi ra mỗi bài, anh ta luôn lọt vào bảng này, thậm chí có lần đứng top 1 với các bài như "Hãy Trao Cho Anh", "Muộn Rồi Mà Sao Còn", "Có Chắc Yêu Là Đây",... Không nhớ hết, nhưng có rất nhiều bài khác anh ta đã nằm trong bảng này, và thường dẫn đầu nhiều ngày. Có lẽ Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt có nhiều bài hát được phát hành ra thế giới nhất hiện tại.

Ekip bạn này đã đặt những bài hay trong bảng này mà không tìm hiểu à? Không biết đã có bao nhiêu lần nhạc của Sơn Tùng M-TP lọt vào bảng này, thậm chí nhiều lần đứng top 1.

Tăng Duy Tân: Nghệ sĩ Việt gây sốt trên thế giới, Sơn Tùng làm nên điều đặc biệt

Tăng Duy Tân bị "ném đá" oan uổng!