Tâm điểm công nghệ: Sony sẵn lòng tiếp tục kinh doanh dòng smartphone Xperia dù doanh số chưa thể gây bàn tán

Tâm điểm công nghệ: Sony sẵn lòng tiếp tục kinh doanh dòng smartphone Xperia dù doanh số chưa thể gây bàn tán

Sony quyết tâm tiếp tục bán smartphone Xperia trong nhiều năm tới, dù doanh số không tăng đột biến Thông tin từ Qualcomm cho thấy Sony vẫn đang có kế hoạch duy trì mảng kinh doanh này

Mặc dù dòng smartphone Xperia của Sony vẫn được ra mắt với nhiều tính năng đáng chú ý, nhưng doanh số bán hàng lại không khả quan. Do vậy, đã có nhiều ý kiến cho rằng Sony có nên rút khỏi thị trường smartphone, như LG và HTC đã làm trước đó. Tuy nhiên, thông tin mới từ Qualcomm cho biết Sony vẫn có kế hoạch tiếp tục kinh doanh smartphone trong vài năm tới.

Tâm điểm công nghệ: Sony sẵn lòng tiếp tục kinh doanh dòng smartphone Xperia dù doanh số chưa thể gây bàn tán

Sony Xperia 1V - mẫu smartphone mới nhất của Sony, nằm trong phân khúc cao cấp. Ảnh: Toms Guide.

Vào ngày 23/6 vừa qua, nhà sản xuất chip đã thông báo về việc mở rộng hợp tác với Sony để tích hợp Snapdragon đời mới vào các thiết bị smartphone của hãng công nghệ Nhật Bản trong tương lai. Đây được xem là một thỏa thuận lâu dài và bao gồm các sản phẩm từ phân khúc cao cấp đến trung cấp.

Điều này có nghĩa, Sony vẫn sẽ tập trung vào 2 phân khúc nói trên, và không muốn tham gia vào phân khúc phổ thông, vì đã có sự cạnh tranh cao.

"Nỗ lực chung của Sony và Qualcomm sẽ tập trung vào việc tích hợp các nền tảng di động Snapdragon tiên tiến của Qualcomm Technologies vào smartphone Sony ở tương lai, nhằm mang lại các chức năng nâng cao, hiệu suất tốt hơn và trải nghiệm người dùng thực tế hơn", theo thông cáo báo chí của Qualcomm.

Sản phẩm Xperia của Sony đã lâu không được chú trọng tại thị trường Mỹ, với các dòng smartphone chỉ được bán với mức giá cao và không có hợp đồng. Ví dụ, mẫu Xperia 1 V mới nhất của Sony (trang bị Snapdragon 8 Gen 2) có giá lên tới 1.400 USD.

Ngay cả trên thị trường quốc tế, Sony chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong thị phần smartphone. Đáng chú ý, tại Nhật Bản - thị trường quê hương của Sony và là một trong những thị trường smartphone phổ biến nhất - Sony cũng đang trải qua sự suy giảm, theo thông tin từ 9to5Mac.

Tham khảo GSM Arena / 9to5Mac

iOS có thật sự dễ dùng hơn Android hay không: Lượt tìm kiếm Google của người dùng tiết lộ sự thật bất ngờ