Tại sao The A-Team không có phần tiếp theo?

Tại sao The A-Team không có phần tiếp theo?

Một cái nhìn sâu sắc vào lý do tại sao bộ phim The A-Team không được làm phần tiếp theo sau khi ra mắt.

Giới thiệu về The A-Team

A-Team | Official Teaser Trailer (HD) | 20th Century FOX

The A-Team, hay còn được gọi là Biệt Đội Hành Động, là một bộ phim điện ảnh ra mắt vào năm 2010, dự kiến sẽ có phần tiếp theo mang tên The A-Team 2 nhưng sau đó đã bị hủy bỏ, khiến cho tiềm năng của loạt phim hấp dẫn này vẫn ngủ quên. The A-Team dựa trên một series truyền hình kinh điển từ những năm 1980 kể về một đội quân đặc biệt bị kết án oan và phải chạy trốn. Mỗi tập phim đều tập trung vào họ giúp đỡ người dân chống lại các tội phạm và kẻ xấu khác nhau.

The A-Team in a promo image

The A-Team in a promo image

Sau năm mùa phim, sau nhiều năm đắn đo, bộ phim được ra mắt vào năm 2010 với sự tham gia của Joe Carnahan, Liam Neeson, Bradley Cooper, Quinton Jackson và Sharlto Copley trong vai trò của Hannibal, Face, B.A. và Murdock. Tuy nhiên, The A-Team đã nhận được phản ứng không mấy tích cực, với ý kiến chung là nó chỉ là một bộ phim hành động vui nhộn nhưng dễ quên.

Hannibal giving out the plan in The A-Team

Hannibal giving out the plan in The A-Team

The A-Team Movie Underperformed

Mặc dù có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng và tầm cỡ phim bom tấn, The A-Team không đạt được doanh thu tốt. Ngân sách ước tính là 110 triệu USD, nhưng chỉ kiếm được 77 triệu USD tại thị trường nội địa (theo The Numbers). Với doanh thu quốc tế, tổng cộng The A-Team thu về 177 triệu USD, nhưng khi tính cả chi phí quảng cáo và chi phí khác, đó là một thất bại tài chính rõ rệt.

BA in the A-Team van-1

BA in the A-Team van-1

Đánh giá của The A-Team cũng không tốt, chỉ đạt 49% trên Rotten Tomatoes. Với doanh thu thấp và không có sự khen ngợi từ giới phê bình, cơ hội của The A-Team 2 đã chấm dứt.

The A-Team making plans-1

The A-Team making plans-1

Lý do hủy bỏ The A-Team 2

Joe Carnahan - người đứng sau máy quay của The A-Team - đã tuyên bố rằng bộ phim không đạt doanh thu đủ để làm phần tiếp theo, điều mà Bradley CooperLiam Neeson cũng nhấn mạnh trong các cuộc phỏng vấn sau đó. Ít thông tin được biết về cốt truyện của phần tiếp theo, ngoại trừ việc phần phim gốc kết thúc với một gợi ý rằng Jon Hamm sẽ là một mối đe dọa lớn.

Hannibal and Face in A-Team.

Hannibal and Face in A-Team.

Bradley Cooper thậm chí còn đặt một gáo nước lạnh vào quyết định này trong một cuộc phỏng vấn năm 2023 (theo Fandom Wire). 'Tôi cũng rất thích bộ phim. Nhưng không may ngoài bạn, và một số người bạn của bạn, cũng như tôi, thì không có đủ doanh thu để làm phần tiếp theo của loạt phim đó,' Bradley Cooper nói.

The cast from the original A-Team TV show.

The cast from the original A-Team TV show.

Cố gắng tái khởi động The A-Team

Mặc dù không có dấu hiệu nào về một bộ phim mới, tin tức về việc The A-Team sẽ được tái khởi động thành một bộ phim truyền hình mới đã đến vào năm 2015. Nhà sản xuất Chris Morgan, từ series phim Fast & Furious, được thuê để sản xuất phiên bản mới này cho đài Fox. Tuy nhiên, dự án này cũng không bao giờ thành hiện thực.

The Thing 2011 Prequel recreates the original's poster

The Thing 2011 Prequel recreates the original's poster

Không chỉ có The A-Team, mà còn nhiều dự án tái khởi động từ những năm 80 đã thất bại trong thế kỷ 21 sớm. Các dự án như Poltergeist, Friday the 13th và The Thing đều là những tác phẩm kinh dị kinh điển và được yêu thích, nhưng đều trở thành nạn nhân không nguyện của những phiên bản tái khởi động không thành công trong thập kỷ 2010. The A-Team chỉ là một trong số đó.

The A-Team race away from an explosion-1

The A-Team race away from an explosion-1

Kết luận

Mặc dù bộ phim The A-Team của Joe Carnahan vẫn có những người hâm mộ, khả năng tái khởi động The A-Team 2 vào thời điểm này rất ít. Các dự án tái khởi động và phục hồi tiếp tục là một cách phổ biến để tạo ra nội dung 'mới', tuy nhiên, The A-Team rất không có khả năng là dự án tái khởi động từ những năm 80 không thành công cuối cùng.