Tại sao Taylor Swift luôn là ưu tủng của truyền thông?

Tại sao Taylor Swift luôn là ưu tủng của truyền thông?

Taylor Swift, ngôi sao nổi tiếng, luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông Cô không chỉ được nhắc đến thường xuyên mà còn trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người Với sự xuất hiện đầy nổi bật, Taylor Swift đã trở thành trung tâm của sự sáng tạo nội dung và luôn là chủ đề yêu thích của giới truyền thông

Selena Gomez đã tự mình tiết lộ thông tin về Kylie Jenner trước mặt Taylor Swift tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

Bond Benton, Phó giáo sư Truyền thông tại Đại học bang Montclair, Mỹ, đã tiến hành nghiên cứu về tác động của việc đề cập đến Taylor Swift trong các câu chuyện truyền thông. Nghiên cứu của ông chỉ ra rằng "việc nhắc đến Swift trong bất kỳ nội dung truyền thông nào đều làm tăng khả năng hiển thị của nội dung đó".

Phó giáo sư về truyền thông đã đưa ra ví dụ một cách rõ ràng thông qua một bài đăng của CBS News vào tháng 9/2023 về một con cá đuối nặng 400 pound (khoảng 180 kg) và so sánh nó với "chiều cao của Travis Kelce - bạn trai tin đồn của Taylor Swift". Điều đáng chú ý là mặc dù câu chuyện về sinh vật biển không hề liên quan đến nữ ca sĩ và bạn trai ngôi sao, tên Taylor Swift đã được nhắc đến hai lần trong bài viết. Bài đăng đã thu hút gần 3 triệu lượt xem trên mạng xã hội X.

Theo Bond Benton: "Mặc dù tôi tin rằng có sự quan tâm đến con cá đuối độc đáo, nhưng 2,8 triệu lượt xem có thể chỉ đơn giản là vì việc nhấn mạnh tên Taylor Swift trong câu chuyện". Phó giáo sư này cũng cho biết cách trình bày trong bài viết này gần như tạo ra sự "gây nhớ", khiến người hâm mộ và những người không hâm mộ cô ấy sẽ tiếp tục thảo luận về cô ấy.

Tại sao Taylor Swift luôn là ưu tủng của truyền thông?

Taylor Swift đã trở thành đề tài châm biếm của các nhà sáng tạo nội dung, ngay cả khi cô ấy không phải là chủ đề.

Theo Kate Blanton, một giảng viên tại Đại học Nam Carolina, Mỹ: "Hiện tại, không ai có khả năng thu hút khán giả như Taylor Swift". Cô đã xuất hiện ở mọi nơi: Chuyến lưu diễn Eras Tour của cô là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất từ trước đến nay và bộ phim hòa nhạc gần đây của cô đã trở thành bộ phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Swift được vinh danh là Nhân vật của năm vào năm 2023 và là nghệ sĩ được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify năm 2023.

Do Swift là một người thu hút sự chú ý đáng tin cậy, Bond Benton tin rằng các cơ quan truyền thông sẽ luôn đưa tin về mọi thông tin liên quan đến cô ấy. Những chi tiết nhỏ nhất về cuộc sống của người nổi tiếng luôn là đề tài thảo luận thú vị và đặc biệt với Swift, nó có thể trở thành một cơ hội tiếp thị lớn.

"Những người nổi tiếng khác hầu như luôn được hỏi về Swift liên tục. Trong một dịp nhận giải từ tạp chí W, nhà báo Lynn Hirschberg đã yêu cầu các diễn viên Julianne Moore, Natalie Portman và Da'Vine Joy Randolph đọc lại "Blank Space", một bài hát từng đoạt giải Grammy của Swift", Bond Benton chia sẻ.

Chưa ngừng tạo được sự chú ý, ngay cả các chính trị gia ít người biết cũng tham gia vào trào lưu này bởi khi nhắc đến Taylor Swift, họ sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Vào tháng 12/2023, các nhà lập pháp tại Pennsylvania, quê hương của Swift, đã công bố năm 2023 là "Kỷ nguyên Taylor Swift", đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 34 của cô.

Tại sao Taylor Swift luôn là ưu tủng của truyền thông?

Người hâm mộ tại trận đấu của Kansas City Chiefs chỉ quan tâm xem Taylor Swift có đến để xem bạn trai Travis Kelce thi đấu hay không.

Sau khi Taylor Swift tham dự trận đấu của Kansas City Chiefs vào mùa thu để ủng hộ bạn trai Travis Kelce, tổ chức NFL đã thay đổi ảnh đại diện trên mạng xã hội thành bộ ba bức tranh phản ứng đầy cảm xúc của cô. Ngay cả huấn luyện viên trưởng của các đội đối thủ, như Bill Belichick của Patriots, cũng phải đối mặt với các câu hỏi liên quan đến Swift tại cuộc họp báo trước trận đấu.

Benton cho biết giới truyền thông dường như đang "quá đà" khi đưa Swift vào những câu chuyện tin tức một cách ngẫu nhiên: "Chắc chắn, việc đặt Swift vào một câu chuyện sẽ tạo ra nhiều lượt xem hơn, nhưng có vẻ như làm như vậy theo một cách lố bịch sẽ khiến nội dung trở nên "khó hiểu". Hàng triệu người hâm mộ Swift đang tìm kiếm những thông tin mới về ngôi sao này nên giới truyền thông cũng chỉ nên khai thác những thông tin liên quan trực tiếp đó", Benton nhấn mạnh.

Theo CNN