Tại Sao Domain Không Nên Có Dấu Gạch Ngang?

Tại Sao Domain Không Nên Có Dấu Gạch Ngang?

Mối quan tâm về việc sử dụng dấu gạch ngang trong tên miền và lời khuyên thực tế từ Google

Lựa Chọn Tên Miền Không Có Dấu Gạch Cho SEO

Trong thời kỳ làm việc trực tuyến suốt 25 năm, tôi nhớ khi sử dụng dấu gạch trong tên miền là điều mà các đối tác thực hiện cho SEO khi Google vẫn bị ảnh hưởng bởi từ khoá trong tên miền, URL, và về bản chất từ khoá ở bất kỳ nơi nào trên trang web. Điều này không phải là điều mà tất cả mọi người đều làm, đó chủ yếu là điều phổ biến với một số nhà tiếp thị liên kết.

Một lý do khác khi chọn tên miền có từ khoá trong đó là khách truy cập trang web thường chuyển đổi ở tỷ lệ cao hơn vì từ khoá cơ bản đã tiền xác minh khách truy cập trang web. Tôi biết từ kinh nghiệm là tên miền hai từ khoá (và tên miền một từ) rất hữu ích cho việc chuyển đổi, miễn là chúng không có dấu gạch trong đó.

Một điều xem xét khiến tên miềndấu gạch trở nên không được ưa chuộng là chúng có vẻ không đáng tin cậy và điều đó có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi vì đáng tin cậy là yếu tố quan trọng cho việc chuyển đổi.

Cuối cùng, tên miềndấu gạch trông lòe loẹt. Tại sao chọn lòe loẹt khi một tên miền có thể nhớ dễ dàng hơn và tạo niềm tin và chuyển đổi?

Câu Hỏi Về Tên Miền Được Đặt Trên Reddit

Đây là câu hỏi được đặt trên Reddit:

"Tại sao mọi người không sử dụng nhiều tên miềndấu gạch? Có điều gì đáng lo ngại không? Tôi hiểu khi bạn nói ra to, mọi người có thể nhầm lẫn dấu gạch khi tìm kiếm."

Và đây là phản hồi của Mueller:

"Trước đây, tên miền có nhiều dấu gạch được coi là ít nghiêm túc (bởi người dùng? hoặc bởi các chuyên gia SEO cho rằng người dùng có thể? đã một thời gian) vì chúng có thể ngụ ý rằng bạn không thể có được tên miền với ít dấu gạch. Ngày nay có rất nhiều top-level-domains nên điều đó không còn là vấn đề lớn nữa.

Đề xuất chính của tôi là chọn một cái gì đó cho dài hạn (giả sử đó là mục tiêu của bạn), và không quá tập trung vào từ khoá (vì cuộc sống quá ngắn ngủi để tự hạn chế mình - tạo ra những điều tốt đẹp, điều chỉnh theo thời gian, đừng để tên miền hạn chế những gì bạn làm trực tuyến). Internet đang đầy những cách tiếp cận ngắn, tập trung vào từ khoá, tồn tại ngắn hạn được tạo ra cho SEO - hãy tạo ra một cái gì đó thực sự tuyệt vời mà mọi người sẽ yêu cầu bằng tên. Nếu việc đó cần một dấu gạch trong tên - hãy thử.

Chọn Tên Miền Có Thể Phát Triển

Mueller đúng khi chọn tên miền không khóa trang web của bạn vào một chủ đề. Khi một trang web trở nên phổ biến, con đường phát triển tự nhiên là mở rộng phạm vi các chủ đề mà trang web bao gồm. Nhưng điều đó khó khăn khi tên miền bị khóa vào một cụm từ khoá cứng nhắc. Đó là một trong những điểm tiêu cực của việc chọn một tên miền 'Tốt nhất + từ khoá + đánh giá', nữa. Những tên miền đó không thể mở rộng và trông lòe loẹt nữa.

Đó là lý do tại sao tôi luôn khuyên chọn tên miền có thể ghi nhớ và khuyến khích niềm tin một cách đặc biệt.

Xem bài viết trên Reddit:

Tại sao tên miềndấu gạch là xấu?

Đọc phản hồi của Mueller tại đây.

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock/Benny Marty