Superman: Red Son - Một Ý Tưởng Phim Đầy Hứa Hẹn

Superman: Red Son - Một Ý Tưởng Phim Đầy Hứa Hẹn

Một bài viết thú vị về ý tưởng phim Superman: Red Son của Matthew Vaughn, và khả năng tái hợp của Henry Cavill với vai diễn Superman.

Mở Đầu

Superman, anh hùng vĩ đại và biểu tượng của sức mạnh, luôn gắn liền với hình ảnh anh chàng siêu nhân lương thiện và tốt bụng, sẵn sàng đứng ra bảo vệ sự công bằng và chính trực.

Henry Cavill as Superman in Man of Steel

Henry Cavill as Superman in Man of Steel

Tuy nhiên, gần đây, ý tưởng về một bộ phim Superman: Red Son của Matthew Vaughn cùng khả năng tái hợp của Henry Cavill với vai diễn Superman đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu phim và truyện tranh.

Superman on the cover for DC's Red Son, standing in front of a red background in suit

Superman on the cover for DC's Red Son, standing in front of a red background in suit

Ý Tưởng Phim Superman: Red Son

Trong một phiên bản đặc biệt của câu chuyện về Superman, Clark Kent không phải là người nổi tiếng người Mỹ mà là một người dân Liên Xô. Anh lớn lên dưới sự ảnh hưởng và kiểm soát của chính quyền Liên Xô, không chiến đấu vì sự thật, công lý, hay lối sống Mỹ, mà thay vào đó là 'người bảo vệ cho công nhân lao động, người chiến đấu với cuộc chiến không ngừng nghỉ cho Stalin, chủ nghĩa xã hội, và sự mở rộng quốc tế của Hiệp Ước Warsaw.'

Superman Red Son comic propaganda poster

Superman Red Son comic propaganda poster

Mặc dù Superman này không phải là một kẻ tàn ác hoàn toàn, câu chuyện vẫn chứa đựng những diễn biến tối tăm với nhân vật và các biểu tượng DC khác.

a close-up of Superman in the Red Son DC Comics story.

a close-up of Superman in the Red Son DC Comics story.

Superman: Red Son đã được chuyển thể thành bộ phim hoạt hình vào năm 2020.

Two shots of Henry Cavill's Clark Kent Superman in Man of Steel

Two shots of Henry Cavill's Clark Kent Superman in Man of Steel

Henry Cavill và Vai Diễn Superman

Một phiên bản Superman đậm màu sắc và lôi cuốn trong trang truyện Red Son là điều hấp dẫn vì nó tạo ra sự tương phản so với hình ảnh anh hùng sáng sủa và lạc quan truyền thống của DC Comics.

Henry Cavill's Superman in handcuffs in Man of Steel

Henry Cavill's Superman in handcuffs in Man of Steel

Tuy nhiên, đưa Cavill vào thế giới và câu chuyện đó chỉ làm tăng cường thêm sự phàn nàn chung về thời gian anh trong DCEU. Mặc dù Superman của Henry Cavill có những khoảnh khắc truyền cảm, anh hùng này được cho là quá u ám và ủ rũ và không bao giờ có cơ hội trở thành biểu tượng mà anh được biết đến.

Nếu Cavill quay trở lại với vai diễn Superman, đó chính là phiên bản của Superman mà anh xứng đáng trở thành.

Khả Năng Thực Hiện Phim Superman: Red Son

Hiện tại, việc thực hiện một bộ phim Superman: Red Son có vẻ không quá khả thi. Mặc dù Matthew Vaughn đã thể hiện sự quan tâm đối với ý tưởng này, nhưng đó có lẽ chỉ là một ý tưởng thú vị, không phải một đề xuất nghiêm túc cho bất cứ điều gì thực sự được thực hiện.

Ngoài ra, có một dự án Superman Elseworlds khác đang được JJ Abrams thực hiện, với Ta-Nehisi Coates viết kịch bản. Gunn đã xác nhận vào cuối tháng 1 năm 2024 rằng dự án vẫn đang tiếp tục được thực hiện.

Vấn đề khác là sự sẵn lòng của Henry Cavill quay trở lại vai diễn. Cavill đang làm việc trên dự án Warhammer 40K với Amazon và có hy vọng tạo nên một vũ trụ điện ảnh mới. Với dự án đam mê đó trên đường chờ đợi, có vẻ như anh sẽ không nỗ lực quay trở lại với DC sau khi ý định trở lại vai diễn sau Black Adam rơi vào vỡ kế hoạch.

Một bản chuyển thể Superman: Red Son cũng dường như là một sự rời xa lớn từ loại phim Superman mà Vaughn trước đây quan tâm. Sau khi bị bỏ lỡ vai diễn Superman trong DCEU, Vaughn nói với The Wrap rằng anh muốn làm 'một bộ phim Superman màu sắc, vui vẻ. Không phải một bộ phim u ám.' Superman: Red Son khá khác biệt so với một phiên bản vui vẻ, màu sắc của nhân vật. Trừ khi Vaughn có sự thay đổi lớn về quan điểm kể từ những bình luận trước đây, dường như không có khả năng bộ phim này sẽ là loại phim Superman mà anh sẽ làm, nếu có cơ hội làm việc với Cavill.