Suga - Rapper tài hoa của BTS và cuộc hành trình khám phá giọng nói độc đáo

Suga - Rapper tài hoa của BTS và cuộc hành trình khám phá giọng nói độc đáo

Không chỉ là một rapper lạnh lùng trong nhóm BTS, Suga còn là người có tình yêu mãnh liệt với âm nhạc, dẫn dắt anh tìm thấy tiếng nói riêng và xứng đáng được nhắc đến không chỉ vì ngoại hình xuất sắc

Sau 10 năm hoạt động, Suga cuối cùng cũng sẽ có một concert solo riêng cho mình. Đến năm 2023, Suga sẽ tổ chức một chuỗi concert mang tên Suga | Agust D Tour, với 2 chặng chính tại Mỹ và châu Á. Tour diễn kéo dài 2 tháng và bao gồm 19 bài hát trong setlist, trải dài trong cả 3 album/ mixtape mà anh đã phát hành kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ở năm 1993.

Bắt đầu từ nơi đã giúp xây dựng tên tuổi của anh và BTS nói chung trên toàn cầu, Mỹ đã trở thành điểm khởi đầu cho hành trình của Suga trong suốt 2 tháng. Trong thời gian này, anh đã đi qua nhiều quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Thái Lan... trước khi trở về quê nhà Hàn Quốc. Đây cũng là điểm kết thúc của Agust D Tour, với thành tích đứng đầu và sự ồn ào về việc bán vé đã làm cho trang web bán vé trực tuyến "vỡ trận".

Thành công vượt ngoài mong đợi của tour diễn Agust D, đặc biệt là khi Suga đã mạo hiểm bắt đầu tour ở Mỹ. Theo Touring Data, doanh thu của hai đêm diễn của Suga tại New York (26-27/4) đã đạt 5,94 triệu USD, tương đương với 29,4 nghìn khán giả. Đây là thành tích cao nhất của một nghệ sĩ solo Hàn Quốc tại Mỹ. Trước đó, tất cả các buổi diễn của Suga tại Mỹ đã được bán hết vé, với tổng cộng 200.000 lượt đặt trước. Điều này buộc TicketMaster phải tổ chức kiểm tra mã code để đảm bảo rằng chỉ những tài khoản "ARMY membership" mới có thể mua được vé. Sau chặng diễn ở Mỹ, Suga đã thu hút thành công 155 nghìn khán giả đến xem màn trình diễn của mình.

Suga - Rapper tài hoa của BTS và cuộc hành trình khám phá giọng nói độc đáo

Thực ra, thành công của tour diễn Agust D đã được dự báo trước nhờ album D-Day của Suga. Ngay từ ngày phát hành, D-Day đã bán được 1 triệu bản, giúp Suga trở thành nghệ sĩ solo Hàn bán đĩa nhiều nhất trong lịch sử. Anh cũng là thành viên thứ hai của BTS đạt được con số này, sau Jimin với album Face. Ngoài ra, D-Day còn nhận được đánh giá cao về mặt chuyên môn, đạt 89/100 điểm từ Metacritic và 80/100 điểm từ trang Rolling Stone.

Suga: Road to D-day - Giọng nói tự do của rapper "lạnh lùng"

Không chỉ dành sự quan tâm đặc biệt cho ARMY và khán giả trên toàn thế giới với hàng loạt buổi biểu diễn trên khắp hành tinh, Suga còn đem đến một bộ phim tài liệu mang tên Suga: Road to D-day nhân dịp BTS chính thức bước vào năm thứ 10 của sự nghiệp âm nhạc.

Đúng như tên gọi, Suga: Road to D-day thể hiện hành trình đầy cam go của chàng rapper 30 tuổi biến ý tưởng và ước muốn của mình thành hiện thực. Bên cạnh những khó khăn khi làm album mới, Suga cũng đã từng bước chuẩn bị và dồn sức cho chuỗi concert kéo dài hơn 25 đêm của mình. Giống như j-hope, Suga cũng đã chia sẻ những khó khăn mà anh gặp phải trong phim tài liệu, đặc biệt là khi tuổi 30 đã lấy đi từ anh nhiều thứ như sự tập trung, sự nhạy bén, thậm chí đã khiến anh nghĩ đến việc bỏ làm nhạc hàng trăm lần mỗi ngày.

Suga - Rapper tài hoa của BTS và cuộc hành trình khám phá giọng nói độc đáo

Tuy nhiên, những khó khăn đã được vượt qua và Suga đã đạt được rất nhiều thành công từ album mới và concert đầu tiên của mình. Đây thực sự là món quà tuyệt vời dành cho chính anh khi sự nghiệp của anh và BTS đã bước vào thập kỷ đầu tiên. Vì vậy, Suga: Road to D-day - chặng đường đến Agust D Tour đầy hoành tráng của Suga, sẽ có ý nghĩa hơn nếu hàng triệu ARMY cùng nhau đến rạp và tận hưởng, hiểu rõ hơn mọi thứ thông qua bộ phim tài liệu mà chính nam nghệ sĩ đã chuẩn bị kỹ lưỡng.

Suga - Rapper tài hoa của BTS và cuộc hành trình khám phá giọng nói độc đáo