Suga (BTS) - Một cái nhìn trước khi bước vào ngưỡng cửa nhập ngũ

Suga (BTS) - Một cái nhìn trước khi bước vào ngưỡng cửa nhập ngũ

Nhìn lại sự nghiệp đầy dấu ấn của Suga (BTS) trước khi nhập ngũ Với thành tích rực rỡ và tài năng đa năng, anh chàng này đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ

BIGHIT Music, công ty quản lý của BTS, đã thông báo tới fan hâm mộ trên nền tảng Weverse rằng: "Suga sẽ bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của mình vào ngày 22/09. Không có bất kỳ sự kiện chính thức nào sẽ diễn ra vào ngày anh ấy nhập ngũ hoặc gia nhập trại huấn luyện. Xin hãy hạn chế việc thăm Suga tại nơi làm việc trong thời gian anh ấy phục vụ và xin hãy gửi những lời chúc mừng và động viên tới anh ấy trong lòng các bạn!".

Suga sẽ gia nhập ngũ với vai trò nhân viên phục vụ cộng đồng do bị chấn thương vai do tai nạn trước đây. Trước đó, anh đã có một thời gian đầy thành công với sự nghiệp solo đáng ngưỡng mộ của mình.

Suga (BTS) - Một cái nhìn trước khi bước vào ngưỡng cửa nhập ngũ

Đĩa đơn solo này đã đạt được nhiều thành công đáng tự hào.

Suga - hay còn được biết đến với nghệ danh "Agust D", là một cái tên không còn xa lạ với những người hâm mộ K-Pop, được lấy cảm hứng từ quê hương Daegu của anh. Agust D là một cá nhân khác của thành viên BTS, với âm nhạc mạnh mẽ và gai góc riêng biệt. Anh đã phát hành nhiều album phòng thu và mixtape mà anh tự tham gia sáng tác và sản xuất.

Với album đầu tiên "D-DAY", Suga (Agust D) đã đạt mốc 1,071 triệu bản trên Hanteo trong ngày đầu phát hành. Album "D-DAY" đã đứng đầu bảng xếp hạng iTunes của 67 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời đạt vị trí quán quân trên Apple Music của 37 quốc gia. Suga cũng đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Top Rap Albums của Billboard và xuất hiện trong top 10 Global Spotify Top Artists, ở vị trí thứ 8.

MV chủ đề "Haegeum" đã thu hút 11 triệu lượt xem trên YouTube trong ngày đầu phát hành. Bài hát này cũng đã đứng đầu bảng xếp hạng iTunes của 89 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả Mỹ. Tại thị trường nhạc số Hàn Quốc, cả album đã xếp hạng trong top 100 MelOn và "Haegeum" đã được xếp hạng trong cả 4 bảng xếp hạng bao gồm MelOn, Genie, Bugs, Flo. "D-DAY" đã được đánh giá cao về mặt chuyên môn, nhận được 89/100 điểm từ Metacritic và 80/100 điểm từ trang Rolling Stone.

Suga (BTS) - Một cái nhìn trước khi bước vào ngưỡng cửa nhập ngũ

Là thành viên đầu tiên của BTS tổ chức tour diễn toàn cầu một mình, Suga đã thiết lập một loạt các kỷ lục.

Sau thành công của album đầu tay "D-DAY", Suga đã làm các fan hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố sẽ tổ chức chuyến lưu diễn riêng mang tên "D-DAY Tour". Chuyến lưu diễn này sẽ cho phép anh trình diễn trực tiếp những tác phẩm từ album phòng thu "D-DAY" đến với các fan hâm mộ.

Tour diễn kéo dài trong 2 tháng, bao gồm 2 chặng ở Mỹ và Châu Á. Suga đã biểu diễn tổng cộng 19 bài hát, gồm trong 3 album/mixtape mà anh chàng sinh năm 1993 đã phát hành. "D-DAY Tour" bắt đầu tại Mỹ thay vì Hàn Quốc, đi qua nhiều quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Thái Lan… trước khi quay về Hàn Quốc là điểm kết thúc của tour.

Theo số liệu của Touring Data, "D-DAY Tour" của Suga đã thu về 57,2 triệu USD, với tình trạng hết vé tại mỗi đêm diễn và thu hút khoảng 320.000 người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự. Suga đã trở thành nghệ sĩ solo K-Pop có doanh thu từ concert cao nhất tại Mỹ. Đáng chú ý, anh chỉ cần biểu diễn hai đêm tại UBS Arena (New York) để thu về tổng doanh thu lên tới 5,94 triệu USD và thu hút hơn 29,4 nghìn khán giả.

Anh chàng cũng đã phát hành bộ phim tài liệu “Suga: Road to D-DAY”, ghi lại những thước phim trong quá trình chuẩn bị, thực hiện album solo đầu tay cũng như tour diễn thế giới. Theo dõi bộ phim, các fan sẽ được biết chính xác mốc thời gian Suga bắt đầu lên ý tưởng cho album “D-DAY”, để sáng tác album này, Suga đã phải mang nó đồng hành cùng mình trong bao nhiêu chặng bay, đi qua bao nhiêu điểm, xen kẽ những lịch trình nào… Có thể nói, “D-DAY” đã ăn ngủ cùng Suga từ Seoul đến Las Vegas, từ Malibu đến Tokyo, rồi trở về Chuncheon hay Pyeongchang, dừng chân trước thềm kỉ niệm 10 năm thành lập BTS.

Suga (BTS) - Một cái nhìn trước khi bước vào ngưỡng cửa nhập ngũ

Là nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất, Suga kết hợp cùng những nghệ sĩ nổi tiếng

Không chỉ nổi danh nhờ khả năng biểu diễn ca hát, rap và vũ đạo xuất sắc, Suga còn được biết đến là một nhạc sĩ và nhà sản xuất tài năng, đã có hơn 100 bài hát được Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) chứng nhận. Vào tháng 1 năm 2018, anh cũng trở thành một thành viên chính thức của KOMCA.

Anh chàng đã khẳng định sự tài năng và tầm vóc của mình thông qua việc hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng khác trên toàn cầu, bao gồm những cái tên như Sakamoto Ryuichi, Halsey, Juice WRLD, IU, PSY, Heize, Epik High... Đặc biệt, việc hợp tác với PSY qua ca khúc "That That" và với IU qua ca khúc "eight" đã giúp Suga đạt được nhiều kỷ lục và thống trị bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc trong một thời gian dài.

Đại sứ toàn cầu cho thương hiệu cao cấp Valentino và NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Bắc Mỹ)

Với tầm ảnh hưởng to lớn của mình như một nhóm nhạc quốc tế nổi tiếng, không có gì ngạc nhiên khi các thành viên của BTS trở thành niềm tự hào của các thương hiệu xa xỉ. Và đầu năm 2023, thương hiệu Valentino sẽ chính thức công bố Suga là đại sứ toàn cầu của mình.

Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Valentino – Pierpaolo Piccioli đã ca ngợi Suga là “một nghệ sĩ có nhiều tài năng, một người biểu diễn chất lượng. Suga luôn tạo ra một nguồn năng lượng và sự chân thực qua tài năng và sản phẩm âm nhạc của mình. Anh ấy là một hình mẫu hoàn hảo cho Di.VAs (Different Values - tên gọi của các đại sứ của Valentino) với sự đa dạng, tương thích, sáng tạo và đam mê". Chàng đại sứ này cũng đã được mặc những thiết kế Valentino đặc biệt trong quá trình diễn tour “D-DAY” của mình.

Suga (BTS) - Một cái nhìn trước khi bước vào ngưỡng cửa nhập ngũ

NBA - Giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp lớn nhất Bắc Mỹ cũng đã thông báo rằng Suga sẽ trở thành đại sứ của NBA. Phó ủy viên kiêm COO của NBA, Mark Tatum, cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng được hợp tác cùng Suga - một ngôi sao nghệ thuật hàng đầu, biểu tượng thời trang và một người hâm mộ nhiệt huyết của NBA”.

Được biết, trước khi trở thành thành viên của BTS, Suga đã nổi tiếng với niềm đam mê mãnh liệt đối với bóng rổ và từng là một tuyển thủ bóng rổ của trường trung học. Nghệ danh "Suga" được viết tắt từ "hậu vệ ghi điểm" trong tiếng Anh, một vị trí chơi bóng rổ.

Kể từ thời điểm đó, Suga đã tích cực tham gia vào các hoạt động liên quan đến NBA. Dù lịch trình lưu diễn bận rộn, anh luôn tỏ ra quan tâm và theo dõi trực tiếp những trận đấu quan trọng. Gần đây, Suga đã hợp tác với nhà sản xuất Michell & Ness (đơn vị được ủy quyền chế tác sản phẩm NBA từ rất nhiều năm trước) để tạo ra bộ sưu tập trang phục thể thao mang phong cách thời trang riêng của mình với NBA.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong 2 năm, Suga được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng và thành công hơn nữa trong lĩnh vực nghệ thuật.